Quảng Ngãi: Các hoạt động của GĐPT trong mùa Vu Lan PL.2553

Tối 11 tháng 7 Kỷ Sửu, tại thôn Liên Trì, xã Bình Hiệp huyện Bình Sơn, GĐPT Chơn Đức phối hợp cùng hội khuyến học xã tổ chức Lễ tổng kết hoạt động và trao phần thưởng cho các em đoàn sinh, học sinh GĐPT nghèo, hiếu học năm học 2008 – 2009. Tham dự chứng minh có Thượng tọa Thích Trừng Nghị – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Quảng Ngãi; đại diện Thường trực Phân ban Hướng dẫn có Huynh trưởng cấp Tấn Diệu Hảo Nguyễn Thuyết – Phó PBHD GĐPT Quảng Ngãi, các Huynh trưởng đại diện cho các GĐPT trong thành phố. Về phía địa phương có đại diện Hội khuyến học Huyện Bình Sơn, Chủ tịch UBND Xã, chủ tịch UBMTTQ VN Xã và Chi hội khuyến học Xã Bình Hiệp.
 
Huấn từ của P.BHD/GĐPT tỉnh.
 
Đạo từ của Thượng tọa Chứng minh
 
Trao giấy khen cho Đoàn sinh học giỏi
 
Đại diện GĐPT Tịnh Nghiêm tặng xe cho Đoàn sinh nghèo học giỏi
 
Có 32 phần quà được trao cho các em là đoàn sinh của GĐPT Chơn Đức và học sinh thuộc Xã Bình Hiệp. Đặc biệt Đại Đức Thích Như Tiến, trụ trì chùa Hoa Sơn (xã Nghĩa Phú) và GĐPT Tịnh Nghiêm đã tặng 2 chiếc xe đạp cho hai đoàn sinh xuất sắc, có hoàn cảnh khó khăn. Sau buổi lễ là chương trình văn nghệ do Huynh trưởng và đoàn sinh của GĐPT Chơn Đức thực hiện có sự tham gia của GĐPT Chơn Tâm, TP.Quảng Ngãi.
 
* Tối 14 tháng 7 năm Kỷ Sửu, tại chùa Pháp Hoá, Trụ sở của Tỉnh Giáo hội Phật giáo Quảng Ngãi, GĐPT Thành phố tổ chức “Đêm suy tưởng công đức sinh thành”. Tham dự chứng minh có sự hiện diện của Đại đức Thích Thông Huy – Phó Hiệu trưởng Trường sơ cấp Phật học Quảng Ngãi, Huynh trưởng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Phó ban Hướng dẫn GĐPT Trung ương kiêm Trưởng PBHD GĐPT Quảng Ngãi, anh Diệu Lộc Nguyễn Thọ – Ủy viên đại diện PBHD tại Thành phố và gần 200 Huynh trưởng và Đoàn sinh của các đơn vị GĐPT Chơn Tuệ, Chơn Tâm, Chơn Lạc, Tịnh Nghiêm, Ngọc Quảng và Hướng Thiện (Xã Tịnh Long).
 
Anh Trưởng P.BHD.GĐPT Quảng Ngãi đang nhận ngọn lửa để truyền đăng
 
Anh Diệu Lộc – Nguyễn Thọ nhận ngon lửa từ Anh Tâm Giới – Phan Ngọc Thảo
 
Thắp nến ” SUY TƯỞNG VỀ MẸ”
 
Để khuyến tấn cho các đoàn sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trong năm học 2008 – 2009, sau chương trình “Đêm suy tưởng công đức sinh thành”, Đại Đức Thích Như Tiến, Trụ trì Chùa Hoa Sơn (Xã Nghĩa Phú) đã tặng 6 chiếc xe đạp cho 6 đoàn sinh của 6 GĐPT. Thay mặt Đại đức, các anh chị Huynh trưởng đã trao 6 chiếc xe cho các em.
 
 
Đại đức Thích Như Tiến tặng 6 xe đạp cho Đoàn sinh nghèo học giỏi
 
 
 
              Cũng nhân dịp  lễ Vu Lan PL 2553. Tại hội trường Chùa Tịnh Nghiêm gần 80 Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Tịnh Nghiêm đã vân tập vào đêm 14 Al để tổ chức “ ĐÊM SUY TƯỞNG VỀ MẸ”
Ngày Vu Lan chúng ta được nghe giảng về gương hiếu hạnh của Ngài Mục Kiền Liên và được chỉ dạy về cách báo hiếu. Mẹ là món quà lớn nhất mà cuộc đời đã trao tặng cho ta, những người đã và đang có mẹ, một đóa Hoa hồng cài lên áo nhân mùa Vu Lan để nhớ nghĩ về Mẹ, để soi rọi lại mình trong mùa Hiếu hạnh.
Đóa Hoa hồng xin được cài lên áo Anh , áo Chị , áo Em rồi đó, xin Anh, Chị, Em hãy vui lên đi vì chúng ta còn có mẹ và cũng chia buồn cùng ai với đóa Hoa trắng cài trên ngực vì đã bất Hạnh Mẹ đã mâi mãi đi xa.

Tụng kinh ” Vu Lan báo hiếu”

Tặng quà cho Anh Chị trưởng trong đêm suy tưởng nhớ về Mẹ

Nghe thuyết giảng với chử đề “NGHĨ VỀ MẸ” qua màn hình lớn

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.