Phỏng vấn nhanh nhà bếp liên trại Lộc Uyển và A Dục tại Huyện A Lưới (TT-Huế)

 

* Ni Sư Thích Nữ Diệu Thường – ủy viên thủ quỷ Ban đại diện Phật giáo huyện A Lưới
 
PV: Kính thưa Ni Sư ! Ni Sư có thể cho biết tâm tư của Ni Sư đối với tổ chức GĐPT ?
 
Ni Sư: Xuất phát từ một đoàn sinh GĐPT, được học giáo lý của Phật, mến Phật, thấy cuộc đời vô thường, hiểu rõ cuộc đời là vì lý tưởng giả mạo nên pháp tâm xuất gia.
 
Trở lại với GĐPT, cô rất thương Phật tử, cứ nhìn thấy bộ đồng phục GĐPT là thấy thương rồi (cười) vì mình cũng đã từng trải qua. Hơn nữa cô rất muốn gần gũi nói chuyện với các em đoàn sinh GĐPT để chia sẽ những giáo lý của Phật để gần gũi với các em được học tập được sống thiện hơn.
 
Có cơ hội là nói liền, thích hát nữa (cười). Có điều kiện là ủng hộ hết mình cho Phậ tử.
 
PV: Xin cám ơn Ni Sư, kính chúc Ni Sư luôn sức khỏe để ủng hộ cho GĐPT!
 
 
 
* Chị Cúc, hội viên Niệm Phật đường Sơn Thủy, phụ trách ẩm thực.
 
PV: Chào chị ! Xin chị cho biết công việc nấu ăn của quý bác có gì trở ngại và tinh thần của quý bác tham gia phục vụ như thế nào ?
 
Chị Cúc: Quý bác rất vui vẻ, nhiệt tình. Đa số quý bác điều đã lớn tuổi nhưng tinh thần rát hăng hái. Thời tiết không được thuận lợi, nắng nóng, mái nhà thấp, nấu nước bằng củi rất nóng, khói mù mịt, vất vả nhưng quý bác luôn luôn vui vẻ, chân tình không có chi bực bội, nóng nảy. Công việc rất trôi chảy, bữa ăn của trại sinh luôn được đảm bảo đúng giờ.(Quệt mồ hôi)
 
Muốn nấu ăn thật ngon cho các em, vì các em từ đường sá xa xôi đã trèo đèo vượt núi đến đây nên các bác rất cố gắng nhưng đôi khi chưa đáp ứng vì hoàn cảnh của miền núi có những trở ngại.
 
Đặc biệt có mệ Vi đã hơn 70 tuổi, nhưng cứ 3h sáng là mệ đã có mặt để lo nấu nước cho các em.
 
PV: Xin cám ơn chị, quý bác rất nhiều. 
 
* Chị Hồ Thị Sinh, dân tộc PaCô – đoàn sinh ngành Thanh GĐPT Sơn Thủy – A Lưới.
 
PV: Chào chị ! được biết chị là người dân tộc thiểu số, vậy thì động lực nào đã đưa chị đến với GĐPT ?
 
Chị Sinh: Vâng, chào anh! Mình là người dân tộc PaCô. Nhà mình ở ngay đường, hằng tuần đi ngang chùa mình thấy các anh chị, các em mặc áo Lam mình thấy đẹp, mình rất thích, sinh hoạt rất vui nên mình nhờ xin vô GĐPT.
 
PV: Xin hỏi, chồng chị có phải là người cùng dân tộc với chị không ?
 
Chị Sinh: Dạ phải, người dân tộc PaCô luôn.
 
PV: Chị có khó khăn, trở ngại gì khi tham gia sinh hoạt GĐPT? Chồng chị có ủng hộ chị không?
 
Chị Sinh: Chồng mình rất thoải mái, còn động viên mình đi nữa. Chỉ có điều con mình còn nhỏ công việc đồng án nhiều nên nhiều lúc cũng bận rộn. Mình cũng muốn chồng mình đí chùa lắm nhưng chồng mình cũng bận công việc nhà, hơn nữa tính tình còn thanh niên, còn ưa uống rựu nên chưa chịu đi với mình.
 
PV: Chị cảm thấy thế nào sau khi đã tham gia GĐPT? Sao chị không  tham dự khóa trại này?
 
Chị Sinh: Mình thấy rất tốt, được gần thầy, gần bạn, gần anh chị em, được học nhiều điều hay. Sau này mình có thể áp dụng để dạy con mình làm việc thiện, đi chùa.
 
Mình cũng thích đi trại lắm nhưng sợ học không kịp các anh chị em nên thôi. Hằng ngày đến đây phụ với các bác phục vụ cũng góp phần vào trại rồi, mình nghĩ vậy.
 
PV: Vâng, cám ơn chị thật nhiều, chúc chị luôn luôn sức khỏe.
 
Cám ơn thật nhiều những tấm lòng không kể nắng mưa, xa gần, âm thầm, không khoa trương, kẻ cả. Vì tình đạo, vì một điều thiêng liêng mà không thể diễn tả bằng ngôn từ. Thay mặt toàn thể Ban quản trại và 225 trại sinh A Dục, Lộc Uyển xin ghi lòng tạc dạ tình cảm chân thành của quý vị “Hộ Pháp” đã mang lại sự thành công cho trại.

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.