Phân ban Gia đình Phật tử TP.HCM khai mạc trại Lục Hòa XIII với gần 1.000 trại sinh

Sáng 29-7, tại tịnh viện Pháp Thường (Đồng Nai), Phân ban Gia đình Phật tử TP.HCM đã trang nghiêm tổ chức khai mạc trại Lục Hòa XIII trong 2 ngày 29 và 30-7-2023.

Chứng minh lễ khai mạc, Thượng tọa Thích Thiện Pháp, Phó ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai kiêm Trưởng ban Trị sự GHPGVN H.Nhơn Trạch, trụ trì tịnh viện Pháp Thường; Thượng tọa Thích Đạo Viên, Phó ban Trị sự GHPGVN H.Nhơn Trạch; Đại đức Thích Trung Minh, Phó ban Hướng dẫn Phật tử TP.HCM kiêm Trưởng Phân ban Thanh Thiếu Nhi Phật tử TP.HCM; Đại đức Thích Trí Bảo, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Hướng dẫn Phật tử TP.HCM; huynh trưởng Phân ban Gia đình Phật tử TP.HCM, Phân ban Gia đình tỉnh Đồng Nai, cùng 897 trại sinh, trong đó có 20 đơn vị TP.HCM và 2 đơn vị tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu khai mạc, huynh trưởng cấp Tấn Minh Thao – Đặng Hữu Trí, Phó Thường trực Phân ban Gia đình Phật tử TP.HCM, Trại trưởng trại Lục Hòa XIII cho biết Lục Hòa là kỳ trại quy mô nhất của Gia đình Phật tử TP.HCM, đây là trại liên ngành được diễn ra với mục đích tạo môi trường giao lưu học hỏi, ôn tập kiến thức và thể hiện sáng tạo trong sinh hoạt giữa các đơn vị Gia đình Phật tử trong toàn thành phố. Trại Lục Hòa năm nay còn có thêm ý nghĩa đặc biệt là hun đúc tinh thần tri ân và báo ân; kỷ niệm 60 năm Pháp Nạn 1963 và 50 năm ngày húy nhật cư sĩ Chánh Trí Mai Thọ Truyền.

Trải qua 12 lần trại Lục Hòa được tổ chức, Gia đình Phật tử TP.HCM luôn nhận được sự quan tâm, trợ duyên và thương yêu từ chư tôn đức và chính quyền các cấp. Và lần này, được sự chấp thuận của Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM; H.Nhơn Trạch, Ban Hướng dẫn Phật tử TP.HCM cùng chính quyền các cấp tỉnh Đồng Nai và địa phương sở tại cũng như sự trợ duyên từ Thượng tọa viện chủ và Tăng chúng tịnh viện Pháp Thường.

Với huynh trưởng và trại sinh, huynh trưởng Minh Thao nhắn nhủ hòa thuận là yếu tố quan trọng hơn hết trong mọi công việc, mọi tổ chức đoàn thể. Một gia đình biết sống hòa thuận thì gia đình có hạnh phúc, mọi người biết sống hòa hợp thì thế giới sẽ không còn chiến tranh binh đao, loạn lạc. Chính vì sự quan trọng của nếp sống hòa thuận trong đời sống gia đình và xã hội, Đức Phật vì lòng từ bi thương xót chúng sinh nên đã chỉ dạy cho mọi người biết pháp Lục Hòa kính.

Tổ chức Gia đình Phật tử chúng ta tồn tại vững mạnh hơn 70 năm lịch sử cho đến nay là do luôn lấy 6 phép hòa kính làm kim chỉ nam. Huynh trưởng Minh Thao hy vọng rằng, trong 2 ngày trại, tất cả trại sinh sẽ thực hiện trọn vẹn nhất tinh thần Lục hòa trong mọi hoạt động thi đua cũng như giao lưu học hỏi.

Ban lời huấn từ lễ khai mạc, Thượng tọa Thích Thiện Pháp thể hiện niềm hoan hỷ khi có gần 1000 trại sinh về tịnh viện Pháp Thường tham dự trại, tạo cho vùng đất này thành vùng đất tu tập, vùng đất lành Phật giáo.

Các trại sinh về tham dự trại Lục Hòa XIII đúng như lời Phật dạy, đã thực hiện được sự hòa hợp, sống đúng pháp Lục Hòa, ở chúng trong một mái chùa ở chung trong một hội trại.

Hòa thượng chúc cho tất cả trai sinh tham dự trại đều được an vui, hoan hỷ, học hỏi kinh nghiệm tốt đẹp lẫn nhau, để có những ngày trại thành công.

Thay lời chư tôn đức Ban Hướng dẫn Phật tử TP.HCM, Đại đức Thích Trung Minh bày tỏ tán thán tinh thần phụng sự đạo pháp và dân tộc của huynh trưởng gia đình Phật tử khi đã dành rất nhiều thời gian cho lý tưởng của Gia đình Phật tử.

Với các em trại sinh, những ngày cuối tuần không vui chơi bên ngoài, để về tham dự trại, sống trọn với lý tưởng đó cũng là điều đáng để được tán thưởng, khích lệ. Đại đức mong rằng các em sẽ nối tiếp được tinh thần trao truyền từ thế hệ huynh trưởng đi trước để tiếp bước là thế hệ kế thừa xứng đáng của Gia đình Phật tử.

Đại đức Phó ban Hướng dẫn Phật tử TP.HCM gửi lời tri ân sâu sắc đến với Thượng tọa trụ trì tịnh viện Pháp Thường, nơi Phân ban Gia đình Phật tử tổ chức nhiều hội trại, đây là ân đức lớn của Gia đình Phật tử TP, và Ban Hướng dẫn Phật tử TP.HCM.

Lễ khai mạc kết thúc với cảm tạ của huynh trưởng cấp Tấn Minh Hạnh – Huỳnh Văn Long, Phó Phân ban Gia đình Phật tử TP.HCM, Trại phó điều hành Trại Lục Hòa XIII.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.