Phân ban GĐPT/TP.HCM họp phiên đầu tiên của nhiệm kỳ mới (2012 – 2017)

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia bị, anh Trưởng Phân ban đã thông qua chương trình và phát biểu mở đầu cuộc họp. Các nghị quyết, hoạt động của BHDPT/TW, BHDPT/TP.HCM được anh chuyển tải đầy đủ đến với các ban viên. Công việc của từng ban viên trong nhiệm kỳ mới được phân công cụ thể. Anh Trưởng Phân ban nhắc nhở mọi thành viên Phân ban phát huy ưu điểm của nhiệm kỳ trước, quá trình thực hiện kế hoạch phải theo dõi chặt chẽ và đánh giá một cách nghiêm túc. Những khuyết điểm của nhiệm kỳ trước được nhắc lại và đề nghị rút kinh nghiệm sửa chữa.

Niệm Phật cầu gia bị
 

Cuộc họp đã nghiêm khắc phê phán một số thành viên trong nhiệm kỳ trước không hoàn thành nhiệm vụ, gây mất đoàn kết nội bộ, thậm chí còn dùng trang mạng phattuonline.com bôi nhọ cá nhân và tập thể Huynh trưởng Phân ban, phê phán Ban Hướng Dẫn Phật tử và Ban Trị Sự Thành Hội, làm mất niềm tin nơi Chư Tăng, làm giảm uy tín tổ chức. Đây là một lỗi lầm hết sức nghiêm trọng vì là thành viên của một tổ chức mà vô kỷ luật, đi ngược lại quyền lợi của tổ chức, gây mất đoàn kết nội bộ, làm ảnh hưởng đến danh dự tổ chức thì người đó không còn xứng đáng đứng trong tổ chức nữa.

Tiếp theo, anh Thị Bá – Huỳnh Văn Tùng, Phó thường trực Phân ban đã trình bày bảng quy định trách nhiệm từng thành viên Phân ban đề nghị góp ý. Sau khi ghi nhận góp ý và hứa sẽ chỉnh sửa hoàn chỉnh, anh tiếp tục trình bày phương hướng hoạt động của Phân ban năm 2013, gồm các điểm chính sau:

– Hoàn thành các công tác còn tồn đọng của nhiệm kỳ trước

– Tổ chức phát chứng chỉ trúng cách các bậc học

– Tổ chức thi kết khóa tu học bậc Kiên, Định và năm nhất bậc Trì.

– Khai khóa tu học Huynh trưởng bậc Kiên, Định

– Tổ chức ngày Dũng, Hạnh, Hiếu truyền thống

– Kế hoạch tham gia Đại lễ Phật Đản PL 2557 cùng Thành hội PG TP.HCM

– Tổ chức các khóa bồi dưỡng Huynh trưởng

– Tổ chức Trại Lục hòa 11

– Tổ chức Trại huấn luyện Đầu thứ đàn Tuyết Sơn – Đội chúng trưởng A nô ma – Ni liên – Huynh trưởng sơ cấp Lộc Uyển – Huynh trưởng cấp 1 A Dục.

– Thực hiện các nhiệm vụ của BHDPT/TW và BHDPT/TP.HCM.

Trong suốt buổi họp mọi thành viên đều nhiệt tình đóng góp nhiều ý kiến xây dựng để mọi hoạt động Phật sự được thành tựu viên mãn. Cùng nhau sách tấn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Anh Thị Bá – Huỳnh Văn Tùng, Phó Thường trực Phân ban thông qua các hoạt động trong năm 2013

Anh Thị Cư – Nguyễn Thanh Minh, Phó Phân ban phát biểu
 


 
Cuối buổi họp, anh Trưởng Phân ban đã đúc kết lại toàn bộ nội dung kỳ họp, khẳng định sẽ không để những sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng đến uy tín và sự phát triển của Phân ban xảy ra như nhiệm kỳ trước. Các thành viên Phân ban đã nhất trí với sự đồng thuận cao. Buổi họp kết thúc vào lúc 11h cùng ngày trong bầu không khí nghiêm túc, cởi mở và phấn khởi.
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.