Mừng Đại Thọ huynh trưởng Cấp Dũng Tâm Bửu Tống Hồ Cầm

      Chiều ngày 4-3, báo Giác Ngộ cùng với gia đình đã tổ chức buổi gặp mặt mừng thượng thọ 100 tuổi cư sĩ Tâm Bửu Tống Hồ Cầm tại Pháp viện Minh Đăng Quang (Q.2, TP.HCM), trong không khí ấm tình đạo vị những ngày đầu năm.

      Buổi gặp mặt được sự thân lâm chứng minh của HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Tổng Biên tập báo Giác Ngộ; HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Tổng Biên tập Thường trực báo Giác Ngộ; HT.Thích Trung Hậu, Trưởng ban Văn hóa T.Ư GHPGVN, Tổng Biên tập tạp chí Văn Hóa Phật Giáo cùng chư tôn đức Tăng Ni Hội đồng Điều hành Học viện Phật giáo VN tại TP Hồ Chí Minh, các tự viện, nhân sĩ, trí thức Phật giáo… trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận đồng tham dự.

        Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UB MTTQVN TP.HCM và các vị trong Ban Thường vụ đã đến tham dự, chúc mừng.

        Phía Gia đình Phật tử có Huynh trưởng Cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, Trưởng ban Hướng dãn GĐPT Trung ương cùng các anh chị trong Ban thường trực BHD TƯ và một số đơn vị GĐPT trong thành phố Hồ Chí Minh tham dự

     Trong lời chia sẻ đầy đạo tình mở đầu buổi gặp mặt với vị cư sĩ lão thành nhân dịp đặc biệt này. HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Tổng Biên tập báo Giác Ngộ đã phát biểu:  “Anh Tống Hồ Cầm, pháp danh Tâm Bửu, là người tiên phong đi đầu trong việc xây dựng tổ chức Gia đình Phật tử Việt Nam (GĐPT) tại khu vực miền Nam. Anh là người sáng lập nên GĐPT Xá Lợi và là Huynh trưởng cấp Dũng hiện tiền cao niên nhất của GĐPT. 

     Đối với cá nhân tôi, cư sĩ Tống Hồ Cầm có thể nói là một người anh lớn, một người bạn đồng hành, một người thân thiết nhất của tôi cả trên con đường đạo pháp lẫn dân tộc. Sở dĩ tôi nói như vậy, vì không chỉ gắn bó với các sinh hoạt Phật giáo, trở thành tấm gương sáng, mẫu mực cho các thế hệ đàn em của GĐPT, mà anh còn đồng cam cộng khổ cùng tôi suốt quảng đường điều hành báo Giác Ngộ cho đến nay…”. 

       Hòa thượng cũng đã trao khánh vàng của Hội đồng Điều hành Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM, nơi cư sĩ từng đảm nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng.

       Sau khánh vàng của Hòa thượng HT.Thích Trí Quảng và  khánh vàng của Báo Giác Ngộ với dòng chữ “Căn lành trổ hoa” do HT.Thích Giác Toàn trao tặng.   Anh Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu Trưởng ban Hướng dẫn Gia dình Phật tử Trung ương thay mặt BHD TW  trao khánh vàng  với bốn chữ “Trúc Lam Đại Thọ” đến Huynh trưởng cấp Dũng Tống Hồ Cầm, huynh trưởng cao niên nhất còn đang sinh hoạt của GĐPT VN, với lòng tri ân của Đại Gia đình Áo Lam Việt Nam đến với anh Tâm Bửu Tống Hồ Cầm.

       Trước sự quan tâm, chia sẻ từ quý Hòa thượng cùng quan khách, cư sĩ lão thành – Huynh trưởng Cấp Dũng Tâm Bửu Tống Hồ Cầm đầy xúc động, phát biểu lời cảm tạ, đặc biệt đối với nhị vị Hòa thượng và tập thể báo Giác Ngộ, đã đứng ra chủ trì buổi mừng thọ này. Qua đó, cư sĩ chia sẻ về niềm vui của mình những ngày còn làm báo và gửi gắm lời nhắn nhủ, động viên đến toàn thể đoàn viên tổ chức GĐPTVN…

       Trước đó ngày  ngày 25-2 (mùng 10 tháng Giêng – Mậu Tuât) Gia Đình Phật Tử Việt Nam đã đến Mừng Đại Thọ – 100 Tuổi Huynh trưởng Tâm Bửu Tống Hồ Cầm (23-2-1918) tại tư gia ở Tp. Hồ Chí Minh.

      Tham dự buổi lễ, huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, Trưởng ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Trung Ương và anh chị Huynh trưởng đại diên Phân ban GĐPT Trung Ương, GĐPT Tp. Hồ Chí Minh, GĐPT Bình Phước và các lẵng hoa từ GĐPT Thừa Thiên Huế, GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu…

      Buổi mừng thọ diễn ra trong không khí tươi mới đầu năm và ấm áp tình Lam. Tất cả đến với những món quà đầy thân thương và thắm đậm tình Lam, các anh chị đã chia sẻ niềm vui, bày tỏ sự kính mến đối anh Tâm Bửu người Huynh trưởng cao niên của tổ chức GĐPT Việt Nam

      Dưới dây là một số hình ảnh trong Lễ mừng Đại thọ anh Tâm Bửu

 

MT2

 

MT3

 

MT4

 

MT5

 

MT6

 

MT8

 

MT7

 

MT10

 

MT9

 

MT11

 

MT12

 

MT13

 

MT14

 

MT15

 

MT16

 

MT17

 

MT18
Tin Ban Hướng dẫn GĐPT TP HCM
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.