QUẢNG TRỊ: GĐPT THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN 2018

     Thượng tọa Thích Từ Chính, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN TP Đông Hà; Đại đức Thích ĐạoTri UV BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng ban Giáo dục Tăng, Ni TP Đông Hà, Trụ trì chùa Lập Thạch đã hoan hỷ quang lâm chứng minh hội nghị. Phái đoàn BHD PB GĐPT tỉnh Quảng Trị do Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Quần Hồ Sĩ Quận Phó Trưởng ban kiêm Uỷ viên Nội vụ và Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Lượng Lê Thị Diệu Tha Phó trưởng ban Hướng dẫn dẫn đầu đã thân lâm chủ tọa và trực tiếp chỉ đạo hội nghị. Hội nghị vinh dự đón tiếp quý đại biểu thành viên BTS GHPGVN thành phố; Ban Bảo trợ GĐPT tỉnh; Ban Hộ tự các NPĐ trên địa bàn thành phố và hơn 90 Huynh trưởng là thành viên BĐH GĐPT thành phố, BĐH GĐPT các vùng và  Ban Huynh trưởng các đơn vị GĐPT trực thuộc về tham dự.
 
     Báo cáo tổng kết Phật sự của BĐH GĐPT thành phố cho biết: GĐPT thành phố Đông Hà hiện có 16 đơn vị cơ sở trực thuộc được chia làm 2 vùng. Qua đợt tổng kiểm tra của BHD PB GĐPT tỉnh năm 2017 có 10 đơn vị được xếp hạng từ trung bình trở lên, 1 đơn vị xếp hạng yếu và 5 đơn vị chưa được xếp hạng.  Toàn thành phố có 149 Huynh trưởng (trong đó Huynh trưởng chưa qua huấn luyện:20, chiếm tỷ lệ 13,4 %, Huynh trưởng chưa được xếp cấp :85, chiếm tỷ lệ 57%). Có 827 đoàn sinh thuộc 6 ngành nhưng số lượng đoàn sinh tham gia kỳ thi vượt bậc năm 2017 chỉ có 285 ĐS, đạt tỷ lệ 34,4%. Nhìn chung việc tổ chức sinh hoạt, tu học giữa các đơn vị còn có sự chênh lệch lớn về cả số lượng và chất lượng, một số đơn vị đã bỏ trắng việc tu học, thiếu chú trọng việc bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ Huynh trưởng kế thừa. Tuy vậy với sự cố gắng nỗ lực của BĐH và huynh trưởng ,đoàn sinh GĐPT thành phố Đông Hà đã tổ chức thực hiện và gặt hái được nhiều thành quả Phật sự đáng kể, luôn hoàn thành mọi công việc được Ban Trị sự Giáo hội thành phố và BHD PB GĐPT tỉnh giao phó. Trên căn bản những kinh nghiệm được rút ra từ   báo cáo tổng kết Phật sự năm 2017 và theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Huynh trưởng GĐPT tỉnh Quảng Trị năm 2018, hội nghị đã dành nhiều thời gian bàn bạc, thảo luận và đi đến thống nhất xây dựng chương trình Phật sự cụ thể cho GĐPT thành phố Đông Hà năm 2018.
     Thay mặt BHD PB GĐPT tỉnh, anh Phó Trưởng ban Tâm Quần Hồ Sĩ Quận đã phát biểu nêu lên những thành quả nổi bật của GĐPT tỉnh nhà trong thời gian qua, trong đó có sự đóng góp đáng kể của Huynh trưởng, đoàn sinh GĐPT TP Đông Hà. Có được những thành quả như vậy là nhờ vào sự thương yêu chỉ giáo của chư tôn Giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội, sự thương yêu giúp đở của chư Tôn đức Trụ trì và Ban Hộ tự các NPĐ cơ sở và đặc biệt là tinh thần đoàn kết và sự cố gắng nỗ lực vượt khó của huynh trưởng, đoàn sinh GĐPT. Anh mong muốn huynh trưởng , đoàn sinh GĐPT thành phố Đông Hà hảy cố gắng hơn nữa, phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém, giử gìn tinh thần đoàn kết thân ái, có mối quan hệ gần gũi, ái kính với chư Tôn đức Trụ trì, trú xứ và Ban Hộ tự tại các Niệm Phật đường cơ sở để có được sự quan tâm giúp đở cho mọi sinh hoạt của GĐPT. Cố gắng xây dựng GĐPT Đông Hà ngày càng vững mạnh góp phần vào sự phát triển chung của GĐPT tỉnh nhà.
Hội nghị đã thành công viên mãn, bế mạc vào lúc 12 giờ cùng ngày, tay trong tay, lòng chung lòng quyết tâm xây dựng GĐPT thành phố Đông Hà phát triển vững mạnh sánh vai cùng GĐPT các huyện, KV thị xã trong toàn tỉnh.
Một số hình ảnh:

HTr  Nguyễn Phú MC
IMG 3302
Lễ Phật
IMG 3306

Lễ Đoàn
IMG 3323

IMG 3327

IMG 3333
HTr Nguyễn Biên, Trưởng BĐH GĐPT TP Đông Hà phát biểu khai mạc
IMG 3339
HTr Lê Mong, thư ký báo cáo hoạt động
IMG 3348
HTr Hồ Sĩ Quận, thay mặt BHD Tỉnh phát biểu
IMG 3335
Thượng tọa chứng minh ban đạo từ
IMG 3352

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.