QUẢNG TRỊ: HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN PHÂN BAN GIA ĐÌNH PHẬT TỬ TỈNH QUẢNG TRỊ-2018

     Hội nghị vinh dự cung đón Thượng tọa Thích Hải Tạng Phó trưởng banTrị sự, Trưởng ban Tăng sự GHPGVN tỉnh; Thượng tọa Thích Giác Chơn Uỷ viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Trụ trì chùa Phật Học Tỉnh Hội Quảng Trị; Thượng tọa Thích Minh Nhơn Uỷ viên Thường trực Ban Trị sự, Trưởng ban Văn hóa GHPGVN tỉnh cùng chư Tôn đức Tăng, Ni Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN các huyện trong tỉnh quang lâm chứng minh. Hội nghị đã quy tụ hơn 200 đại biểu là thành viên Ban Hướng dẫn, Ban Bảo trợ PB GĐPT tỉnh; Ban Điều hành GĐPT các huyện,  thị xã, thành phố; Đại diện Ban Điều hành GĐPT các vùng và đại diện Ban Huynh trưởng các đơn vị GĐPT cơ sở trong toàn tỉnh.
 
 
     Thay mặt Thường trực BHD và Đoàn Chủ tọa Hội nghị, Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Ấn Hoàng Thúc Quyền Phó Trưởng ban Thường trực, Chánh Thư ký BHD PB GĐPT tỉnh đã phát biểu chào mừng và khai mạc hội nghị, bày tỏ niềm thành kính và lòng biết ơn sâu sắc đến sự thương yêu đùm bọc, dắt dìu của chư Tôn đưc lãnh đạo Giáo hội, sự thương tưởng giúp đở  của Chư Tôn đưc Trụ trì, trú xứ và Ban Hộ tự các Niệm Phật đường cũng như các cấp Lãnh đạo Chính quyền đã tạo mọi thuận duyên cho việc tổ chức sinh hoạt, tu học của GĐPT được hanh thông và gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp. Tuy nhiên, trong mỗi thành tựu vẫn còn xét thấy những mặt hạn chế, khuyết điểm về công tác tổ chức, quản lý, điều hành, anh chị em làm việc chưa đều tay, đặc biệt vẫn còn một số Huynh trưởng chưa thể hiện đúng mức vai trò trách nhiệm, thiếu sốt sắng trong công việc, một số ít Huynh trưởng có lối sống cá nhân thiếu chuẩn mực đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến thanh danh, uy tín của tổ chức GĐPT. Mong rằng, qua hội nghị các đại biểu Huynh trưởng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn thiếu sót, nhược điểm, rút ra bài học kinh nghiệm để xây dựng đề án Phật sự năm 2018 và những năm tiếp theo sát đúng  thực tế, khả thi và hiệu quả nhằm xây dựng GĐPT tỉnh nhà ngày càng phát triểm và thăng tiến.
 
DSC 4451
HTr cấp Tấn Hoàng Thúc Quyền, Phó Trưởng Ban TT BHD phát biểu khai mạc
 
     Báo cáo tổng kết Phật sự năm 2017 đã được Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Quần Hồ Sĩ Quận Phó trưởng ban kiêm Uỷ viên Nội Vụ PB GĐPT tỉnh trình bày tại hội nghị đã nêu lên những số liệu cụ thể về các mặt hoạt động của GĐPT tinh Quảng Trị trong năm qua. Đồng thời có những đánh giá sát thực về các mặt khó khăn, thuận lợi, ưu điểm, nhược điểm, phân tích sâu sắc để làm sáng tỏ nguyên nhân đưa đến thành công hoặc chưa thành công trong một số mặt hoạt động của GĐPT. Qua đó, đúc rút bài học kinh nghiệm, đề ra những giải pháp khăc phục, chấn chỉnh, bổ sung về công tác tổ chức, quản lý, điều hành từ các hoạt động chung của BHD GĐPT tỉnh đến các hoạt động chuyên môn, chuyên ngành, cũng như việc sinh hoạt, tu học của GĐPT tại các huyện, thị, thành phố, các vùng và các đơn vị cơ sở trong tỉnh.  Trên cơ sở những thành quả đã đạt được, chưa đạt được và những bài học kinh nghiệm được đút rút từ thực tề cùng những giải pháp thiết thực đã được đề cập, Hội nghị đã dành nhiều thời gian bàn bạc, thảo luận và thống nhất xây dựng đề án hoạt động cho từng phần vụ của GĐPT tỉnh Quảng Trị năm 2018. (Toàn văn bản Nghị quyết Hội nghị và Đề án hoạt động năm 2018 sẽ được đăng tải trên Web PB GĐPT Quảng Trị).
 
DSC 4464
HTr cấp Tấn Hồ Sĩ Quận, báo cáo hoạt động
 
     Tại Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Thượng tọa Phó Trưởng ban Trị sự đã ban đạo từ tán dương tinh thần, khen ngợi về những thành quả mà Huynh trưởng, đoàn sinh GĐPT tỉnh đã gặt hái được trong thời gian qua. Tại đây, Thượng tọa cũng đã chỉ rõ một số mặt còn hạn chế trong công tác tổ chức của GĐPT,đồng thời chỉ dạy những biện pháp khắc phục để việc tổ chức, điều hành được hanh thông và hiệu quả hơn. Với lời động viên ân cần và khuyết tấn sâu sắc, Thượng tọa chỉ dạy: “ GĐPT là một tổ chức có bề dày lịch sử và truyền thống cao đẹp, với biết bao tấm gương sáng ngời về lý tưởng phụng đạo, xây đời; Là một tổ chức có số lượng thành viên đông đảo, là một bộ phận nồng cốt của Giáo hội Phật giáo tỉnh nhà. Mỗi một đoàn viên GĐPT cần noi gương các bậc tiền nhân, ra sức rèn luyện năng lực, trau dồi phẩm hạnh để vững bước đi lên trên con đường lý tưởng cao đẹp, góp phần làm cho ngôi nhà Phật giáo ngày càng được xiển dương, xã hội ngày càng an lạc”.
 
DSC 4466
Thượng tọa chứng minh ban đạo từ
 
    Hội nghị đã làm việc thông tầm, thành tựu viên mãn và bế mạc vào lúc 12 giờ 30 cùng ngày trong tinh thần phấn khởi, đoàn kết thân ái, quyết tâm xây dựng GĐPT tỉnh nhà ngày càng phát triển vững mạnh.
Một số hình ảnh:

DSC 4445
Lễ Phật
DSC 4447
Lễ Đoàn

DSC 4448

DSC 4443
DSC 4452

DSC 4453

DSC 4467

DSC 4483
HTr Nguyễn Nhân Dũng MC

DSC 4484
Hồi Hướng

DSC 4485 (1)
 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.