Kon Tum: GĐPT Pháp Hoa – 50 năm một chặng đường

Tuy không dài so với thời gian vô tận, 50 năm qua một khoảng thời gian ấy biết bao biến cố của cuộc đời, với bao ưu tư trăn trở, 50 năm xứng đáng với tiếng reo mãi mãi một Pháp Hoa “Vững”  phát triển qua quá trình tu học và sinh hoạt với tâm Đạo kiên cố nhờ sự che chở và dìu dắt của sư cô cố vấn giáo hạnh cùng quý anh chị huynh trưởng đi trước với ý chí áo Lam không thối thất, với tình Lam thắm màu đạo vị. Dù khó khăn không ngại, giữ vững màu Lam duy trì chánh Pháp.
 
 
Để rồi hàng năm cứ đến mùa Vua Lan báo hiếu toàn thể huynh trưởng và đoàn sinh tưởng niệm, tri ân đến bậc tiền bối hữu công chư tôn thiền đức cùng quý anh chị huynh trưởng hiện tiền,  đã chung tay xây dựng cho GĐPT Pháp Hoa ngày càng vững mạnh.
Chứng Minh và tham dự buổi lễ :
Sư cô Thích nữ Chúc Giác UV thường trực – Phó ban Ni Sự BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum – Trụ trì chùa Pháp Hoa cố vấn giáo hạnh GĐPT Pháp Hoa.

 
Huynh trưởng cấp tấn Thị Hoàng – Nguyễn Văn Tiên Phó Trưởng ban TT; Huynh trưởng cấp tấn Đồng Vinh – Đàm Văn Ca phó BHD; Huynh trưởng cấp tấn Thị Sự – Đặn Đăng Chức UV nội vụ; Huynh trưởng cấp tấn Thị Thiệt – Đặng Văn Cầu UV tổ kiểm PBGĐPT tỉnh Kon Tum.
Về phía chính quyền địa phương có ông: Từ Văn Dần, đại diện ban nhân dân thôn 1 xã Hòa Bình.
Hôm nay, GĐPT Pháp Hoa vui mừng chào đón anh huynh trưởng Thị Nghĩa – Đào Đình Điểu anh là người sáng  lập và xây dựng lên GĐPT Pháp Hoa cách đây 50 năm về trước. Cùng ban hộ tự, ban bảo trợ, quý anh chị cựu huynh trưởng, phụ huynh đoàn sinh GĐPT Pháp Hoa và Quý anh chị huynh trưởng trong tỉnh về tham dự.

 

Huynh trưởng Giác Hòa – Nguyễn Thị Mỹ Hiệp Điều phối chương trình Khai Mạc

 
 

Huynh trưởng cấp tín Đồng Lý – Phạm Xuân Hải;  Liên đoàn trưởng đọc diễn văn khai mạc

Trích đoạn diễn văn khai mạc của hunynh trưởng cấp tín Đồng Lý – Phạm Xuân Hải
“ 50 năm hiện diện của Đạo Phật tại Việt Nam là không nhiều, nhưng 50 năm một quãng đường dài để phấn đấu, tu học và phát triển của GĐPT Pháp Hoa . Đặc biệt được nhà nước công nhận một tổ chức ưu Việt và Giáo Hội Phật Giáo, 50 năm trước GĐPT Pháp Hoa đã hiện diện trong cộng đồng Áo Lam của tỉnh Kon Tum và đất nước, đánh dấu một giai đoạn phát triển rực rỡ của tổ chức Áo Lam do bậc đàn anh, chị đi trước đã xây dựng. Trong mùa Vu Lan năm 1970, đến nay các anh, chị kẻ còn người mất, nhưng tôn chỉ ấy vẫn được các đàn em duy trì mãi đến bây giờ. Để thực hiện nếp sống hiếu hạnh thiêng liêng muôn thủa của mình, nhân ngày Đại Lễ Vu Lan PL 2563. GĐPT Pháp Hoa được sự cho phép của sư cô trụ trì, cố vấn giáo hạnh chúng con cắm trại trong mùa Vu Lan mừng đại lễ và để ôn lại 50 năm tu học và trưởng thành… Hôm nay nhân ngày kỷ niệm 50 năm thành lập GĐPT Pháp Hoa, để ôn lại sự nghiệp đàn anh đàn chị đi trước, là thế hệ đi sau, chúng em cố gắng hơn nữa tô trang sử màu Lam Pháp Hoa ngày thêm sáng chói, để đàn em nối tiếp noi theo.”

 

Huynh trưởng cấp tập Thị Liên – Trần Thị Kim Hương; Báo cáo kết quả tu học của GĐPT trong một năm qua

GĐPT Pháp Hoa  được thành lập vào năm 1970. Trải qua nửa thế kỷ tồn tại và phát triển, hiện nay dưới sự điều hành của Bác Gia trưởng Thị An – Võ Hữu Thích , GĐPT có 40 đoàn sinh tham gia sinh hoạt thường xuyên, trong đó ngành Thiếu có 25 đoàn sinh, Oanh Vũ 15 đoàn sinh, 1 huynh trưởng cấp Tín, 1 huynh trưởng cấp Tập, 10 huynh trưởng đã trải qua trại huấn luyện A Dục và tổ chức lễ lên đoàn cho đoàn sinh cùng lễ vào đoàn gắng huy hiệu hoa sen.
 

Huynh trưởng cấp tấn Đồng Vinh – Đàm Văn Ca ban lời huấn thị

 
Anh đã động viên toàn thể GĐPT Pháp Hoa cố gắng nhiều hơn nữa để GĐPT phát triễn, để không phụ lòng quý anh chị đi trước đã dầy công xây dựng và anh đã cung kính tri ân sư trụ trì đã tạo điều kiện, dìu dắt GĐPT và sư đã duy trì được khóa tu mùa hè mở rộng  cho tuổi trẻ mà trong tỉnh Kon Tum chưa có Tự viện nào làm được.

Sư cô Thích nữ Chúc Giác UV thường trực – Phó ban Ni Sự BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum – Trụ trì chùa Pháp Hoa cố vấn giáo hạnh GĐPT Pháp Hoa ban Đạo từ
 

Trong lời Pháp nhủ Sư cô đã nhấn mạnh “Báo hiếu tri ân là mỗi con người chúng ta đã tiềm ẩn bên trong đáy lòng, bên trong con tim của chúng ta, đó là báo hiếu rồi, Vu Lan hằng năm chúng ta đã ghi nhận rồi, nhưng kỷ niệm 50 Pháp Hoa này không phải dễ có, do đó sư cô quyết định lấy tên trại chu niên 50 năm với tên gọi Pháp Hoa”.

Sư đã giải về ý nghĩa của 2 từ Pháp Hoa:

  • Pháp khuôn phép nội quy luôn gìn giữ
  • Hoa Tín Tấn niệm định huệ khai thông
  • Pháp huyền diệu đưa người qua bến giác
  • Hoa thanh cao ngược gió vẫn ngát hương
Mình làm sao những cánh hoa này, mỗi ngày mỗi tăng trưởng, mỗi tâm niệm, mỗi thiện lành để khiến bông hoa của mình ngược gió vẫn thôi bay, vẫn thơm ngát với màu áo Lam này”. Đồng thời sư cô cố vấn giáo hạnh cũng mong muốn đoàn sinh và huynh trưởng, ngoài những buổi sinh hoạt định kỳ thì một tháng nên đến chùa tu học và sinh hoạt một ngày, để cho các em hành trì tu tập có chư tôn Đức thuyết Pháp, rồi đến các anh chị hướng dẫn những chương trình kỷ năng thêm cho đoàn sinh của mình, mỗi ngày mỗi hiểu biết hơn về Phật Pháp và lý tưởng của tổ chức GĐPT, như vậy mới xứng đáng với chiếc mũ và đồng phục anh chị đang mang.
 

Bác gia trưởng Thị An – Võ Hữu Thich tri ân chư tôn Đức và cảm tạ quý vị khách quý

Chương trình lễ Chu niên GĐPT Pháp Hoa  được tiến hành với nhiều nội dung: tổ chức cắm trại cho các em vui chơi, cài hoa hồng cho các Phật tử nhân mùa đại Lễ Vu Lan Hiếu Hạnh.
Dưới đây là những hình ảnh được ghi lại tại đại lễ Vu lan

 Tin và ảnh Nguyên Huệ và Anh Tran

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.