Kiên Giang: GĐPT TP. Rạch Giá tổ chức trại Hiếu Mục Kiền Liên 2012

 
Tham dự lễ Khai Mạc có sự tham dự của Huynh Trưởng cấp Tấn Diệu Thiện Trần Thế Mỹ – Phó Ban Hướng Dẫn Phân Ban Gia Đình Phật Tử Trung Ương, Trưởng Ban Hướng Dẫn Phân Ban Gia Đình Phật Tử Kiên Giang, Huynh Trưởng cấp Tấn Minh Kim Quách Văn Thành – Phó Ban Hướng Dẫn Phân Ban Gia Đình Phật Tử Kiên Giang, cư sỹ Liên Nhàn Nguyễn Thị Huỳnh Thanh, đại diện Ban bảo trợ Gia Đình Phật Tử Kiên Giang cùng các anh chị Ban Huynh Trưởng các đơn vị tham gia trại.
Trong bài phát biểu Khai Mạc, Anh Minh Nghị Lâm Thanh Tuấn, trại trưởng trại hiếu đã nói lên mục đích, ý nghĩa ngày trại đồng thời nhận còi từ chị Trưởng Phân ban Hướng Dẫn. Cũng trong Lễ Khai Mạc, Anh Minh Kim đại diện cho Ban Quản Trại đã trình bày về ý nghĩa “Lễ Cài Hoa Hồng” và tổ chức Cài Hoa hồng cho các em. Điều này đã tạo nên được nhiều ý niệm tốt đẹp về chữ Hiếu. Sau phần lễ cài hoa hồng là phần Văn nghệ chào mừng do các em đoàn sinh các đơn vị đã bỏ nhiều thời gian và công sức luyện tập.

 

Niệm phật cầu gia bị

Nghi thức chào cờ

Dâng hoa chào mừng

Phát biểu của trại trưởng

Anh Phó phân ban phát biểu về ý nghĩa lễ cài hoa hồng

Lễ cài hoa hồng

Văn nghệ chào mừng

Phát biểu của chị Trưởng Phân Ban
 

Sau phần Lễ Khai Mạc và Cài Hoa Hồng, các em trại sinh đã được chia thành 6 đàn để tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích còn lại trong ngày:
Trò chơi vận động với các trò chơi đặc sắc được tổ chức như: nhảy dây, ném vòng, lựa đậu, bịt mắt dán tranh, chuyền bóng đã mang đến một không khí sôi động, vui tươi cho tất cả các em trại sinh.
 

Sôi động với phần thi nhảy dây

Phần thi ném vòng

Hồi hộp với phần thi lựa đậu

Thi dán tranh

Thi chuyền bóng

Phần trò chơi lớn với chủ đề: Chim Oanh Vũ Hiếu Thảo. Câu chuyện về chim Oanh Vũ được phục dựng một cách hết sức tinh tế. Chẳng những tạo nên những ý niệm tốt đẹp về chữ Hiếu mà còn góp phần làm cho cuộc chơi thêm mới lạ, hấp dẫn.
 
 
 

Nhằm ôn luyện kỹ năng hoạt động thanh niên cho các em, Ban tổ chức đã tổ chức cuộc thi Rút dây tiếp sức. Phần thi này chẳng những đòi hỏi kỹ năng mà còn cả tốc độ và sự khéo léo của các em.
 

Đặc sắc và cảm động nhất ngày trại là phần thi thuyết trình: Ơn nghĩa sinh thành. Cuộc thi chẳng những làm các em cảm nhớ công ơn cha mẹ mà còn rèn luyện kỹ năng diễn đạt của các em trước đám đông.
Kết thúc ngày Trại, Anh Trại trưởng đã có bài phát biểu kết thúc và trao phần thưởng cho các em.

Trại Hiếu Mục Kiền Liên – Gia Đình Phật Tử Thành Phố Rạch Giá tuy đã kết thúc nhưng các hoạt động ý nghĩa, có tác dụng giáo dục và rèn luyện trong ngày Trại vẫn còn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các anh chị Huynh Trưởng và trại sinh.
Bài hát Dây Thân Ái được cất lên với muôn vàn tình thân và lưu luyến. Mong rằng khi trở về đơn vị các em sẽ là những Oanh Vũ chăm ngoan, học giỏi và xuất sắc trong sinh hoạt, tu học. Mong rằng anh em ta sẽ lại gặp nhau trong một ngày không xa!

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.