Khai khóa và bồi dưỡng kiến thức cho Huynh trưởng khu vực miền Tây Nam bộ

Trong đề án hoạt động của năm 2019 BHD TƯ GĐPT VN đã hoạch định lên kế hoạch cho việc bồi dưỡng thêm Kiến thức về tổ chức và Kỹ năng cho các HTr ở các tỉnh thành, nhất là các tỉnh thành mới thành lập. Vào các ngày 31/05 đến ngày 02/062019 Khóa bồi dưỡng Kiến thức và Kỹ năng cho Khu vực Tây Nam bộ được chính thức Khai khóa tại chùa Từ Quang – xã Phong Điền – huyện Trần Văn Thời tỉnh Cà Mau.

Khu vực miền Tây Nam bộ từ khi tổ chức GĐPT được thành lập năm 1951 đến nay luôn gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển hoặc duy trì. Trong đó một phần do khu vực miền Tây nam bộ hệ phái Nam tông Khơ Me chiếm đa số và các sư vẫn chưa hiểu rõ về hoạt động của tổ chức GĐPT.

Thấu hiểu điều đó, trong những năm qua BHD TƯ đã thực hiện 2 Liên trại huấn luyện Huynh trưởng cho khu vực (2012 tại Vĩnh Long và 2018 tại Sóc Trăng). Dù vậy nhu cầu đáp ứng HTr của khu vực vẫn còn hạn chế, nhất là sự truyền trao kinh nghiệm cho lớp HTr trẻ vẫn còn thiếu khi mà số HTr cao niên không nhiều. 

Khóa bồi dưỡng kiến thức do BHD  Phân ban GĐPT TƯ phối  hợp cùng Ban HDPT tỉnh Cà Mau tổ chức trong giai đoạn sau Đại lễ Vesak 2019 thời gian vô cùng bận rộn, Phật sự đa đoan khi Chư tôn đức Tăng Ni vào mùa An cư kiết hạ. Tuy nhiên nhờ sự nhiệt tình hổ trợ của Ban HDPT tỉnh Cà Mau và nhiệt huyết của các anh chị Htr trong BHD TƯ và trong vùng nên Khóa bồi dưỡng diễn ra gần như trọn vẹn và đạt nhiều thành quả.

Các anh chị HTr Tâm Duệ – Nguyễn Đức Châu Trưởng BHD; Thị Sơn – Huỳnh Ngọc Lâm Phó TB,  Thị Bá – Huỳnh Văn Tùng Chánh Thư ký cùng các anh chị HTr trong Thường trực BHD TƯ đã trực tiếp về tận nơi hướng dẫn cho các anh chị em khu vực. Mục tiêu chính của Khóa bồi dưỡng là tạo niềm tin và khơi dậy nhiệt huyết vào tổ chức cho anh chị em HTr nhất là Htr trẻ trong khu vực. Các kỹ năng xử lý công việc dựa vào Nội quy tổ chức, Nội quy HTr, các hướng dẫn về cương yếu hành chánh hay về Tu thư – Nghiên huấn được các anh chị giải đáp tận tình theo dạng cầm tay chỉ việc nên học viên đa phần đều nắm được.

Trong dịp này BHD TƯ cũng đã dự lễ ra mắt của Ban HDPT tỉnh Cà Mau cũng như Phân ban GĐPT tỉnh Cà Mau.

Xin giới thiệu một số hình ảnh trong chuyến đi vừa qua:
 

niem phat cau gia bi copy


 


 

Quảng Đồng
 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.