Huyện Xuyên Mộc Bà Rịa Vũng Tàu: Khởi động thi vượt bậc cụm Bàu Lâm

Kỳ thi vượt bậc trong tổ chức GĐPT hàng năm nhằm thực hiện cho được các tiêu chí sau:

1.
Đối với đoàn sinh:

– Chuẩn đoán năng lực và trình độ của đoàn sinh, để
phân loại, tuyển chọn và sắp xếp theo bậc học (
đánh giá đầu vào).

– Xác định kết quả học tập của của đoàn sinh
theo mục tiêu, theo chuẩn của chương trình..

– Đánh giá sự phát triển nhân cách, kiến thức nói chung của đoàn sinh theo mục tiêu của tổ chức (đánh giá đầu ra).

– Thúc đẩy, động viên đoàn sinh cố gắng khắc phục thiếu sót, phát huy năng lực của mình để học tập kết quả hơn.

2.
  Đối với người hướng dẫn
:

– Cung cấp thông tin về  các đặc điểm tâm sinh lí và trình độ học tập của của đoàn sinh.

– Cung cấp thông tin cụ thể về tình học tập của đoàn sinh  làm cơ sở cho việc
cải tiến nội dung và phương pháp hướng dẫn
 nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy.

3.
Đối với Ban huynh trưởng và Ban Hướng dẫn :

– Cung cấp thông tin cơ bản về thực trạng hướng dẫn và học trong một đơn vị gia đình, làm cơ sở cho việc đánh giá các cơ sở gia đình cũng như để ra những quyết định kịp thời, uốn nắn, động viên, khuyến khích người hướng dẫn và đoàn sinh, HT thực hiện tốt mục tiêu tổ chức.

– Cung cấp thông tin làm cơ sở cho việc cải tiến mọi mặt hoạt động của Tổ chức từ phát triển, điều chỉnh chương trình, biên soạn tài liệu đến đào tạo, bồi dưỡng huynh trưởng, quản lý đơn vị v.v…

Như vậy, v
iệc kiểm tra đánh giá phải đồng thời thực hiện hai mục đích là vừa cung cấp thông tin phản hồi về quá trình hướng dẫn, vừa là cơ chế điều khiển hữu hiệu chính quá trình này.

Khác với mọi năm kỳ thi được tổ chức thành Trại vượt bậc chung cho toàn huyện, kỳ kết khoá năm nay do đặc điểm tình hình chung sau khi tham khảo ý kiến Ban trị sự GHPGVN huyện và cuộc họp bất thường của Ban điều hành GĐPT huyện cùng với các Huynh trưởng chủ chốt của các đơn vị, huyện Xuyên Mộc quyết định tổ chức kỳ thi theo 3 cụm theo địa bàn trú xứ của đơn vị.

19h30 Lễ khai mạc kỳ thi kết khoá cụm Bàu Lâm dành cho các đơn vị Linh Sơn – Ân Tường – Tam Bảo tại chùa Linh Sơn – Bàu Lâm cho hơn 107 đoàn sinh đã diễn ra dưới sự chứng minh của Sư cô Thích Nữ Diệu Pháp Uỷ viên BTS, cố vấn giáo hạnh GĐPT Linh Sơn.

Về phía Ban điều hành GĐPT huyện có HTr cấp Tấn Như Long – Nguyễn Đức Vinh UV hoạt động thanh niên – Trưởng ban điều hành GĐPT huyện, HTr cấp Tín Trung Cường – Nguyễn Đức Phú, HTr cấp Tập Quảng Chuyên – Lê Ngọc Cảm Uỷ Viên BHD, HTr cấp Tín Tâm Minh – Ngô Ngọc Đính thành viên Ban điều hành huyện.

Sau nghi thức khai mạc ngắn gọn toàn thể hội đồng thi đã cung kính lắng nghe đạo từ của sư cô chứng minh : ”
Việc thi cử đánh giá khả năng xâm nhập Phật Pháp, hiểu về tổ chức, xã hội và khả năng hoạt động của từng đoàn sinh. Chính vì để có kết quả trung thực theo đúng lời dạy của đức Phật và nội quy của tổ chức cô mong các em trung thực trong khi làm bài, đừng vì
việc
“lên bậc” mà có những hành vi không phù hợp với tư cách người áo Lam….”

Chính vì sự trung thực, trong kỳ thi năm nay Ban điều hành huyện quyết định thực hiện đề thi tuyệt đối tuân thủ các quy tắc đã định. Sau khi quy định về cấu trúc đề trong cuộc họp cùng nhóm HTr cấp Tập – cấp Tín, Trưởng ban điều hành huyện chọn 2 Htr ra đề cho mỗi bậc học, đề sau khi được kiểm tra sẽ xáo trộn ngẫu nhiên trên phần mềm Mcmix để tạo ra 8 đề (4 đề chính thức, 4 đề dự bị) cho 3 cụm thi. Bộ phận in ấn đóng gói được triệu tập trước giờ thi 4 tiếng đế thực hiện công việc và vận chuyển về địa điểm thi. Mỗi hội đồng thi sẽ cử 2 Htr khác đơn vị chịu trách nhiệm giám sát quá trình thi, thu bài, rọc phách, đóng gói, niêm phong theo 2 cấp chuyển về Ban điều hành huyện và Uỷ viên Nghiên Huấn tỉnh chấm.

8h sáng ngày mai cụm thi Bình Châu dành cho các đơn vị Thiện Tâm – Khánh An – Hạnh Trí – Bửu Lâm sẽ khai mạc, 13h30 là cụm thi Phước Bửu dành cho các đơn vị còn lại của khu vực trung tâm huyện.

Một vài hình ảnh chúng tôi ghi nhận được trong ngày thi của cụm Bàu Lâm:


Niệm Phật cầu gia bị


Huynh trưởng cấp Tấn Như Long – Nguyễn Đức Vinh Trưởng Ban điều hành huyện sách tấn đoàn sinh và giới thiệu bộ đề


Sư cô Thích Nữ Chân Pháp ban đạo từ và khuyến khích đoàn sinh


Khu vực thi bậc Chân cứng


Khu vực thi bậc Hoà


Khu vực thi ngành Thiếu


Htr coi thi hướng dẫn cách ghi thông tin bài thi


Khu vực thi ngành Đồng


Đề thi được in ấn công phu


Muôn kiểu làm bài thi

Quảng Chuyên – Lê Ngọc Cảm

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.