Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2014

Quang lâm chứng minh Lễ Khai mạc hội nghị có chư Tôn đức :

-Đại lão Hòa thượng Thích Thiện Duyên, Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự kiêm Trưởng ban Hướng Dẫn Phật Tử TW.GHPGVN

-Hòa thượng Thích Thanh Hùng, Phó trưởng ban TT Ban HDPT. TW.GHPGVN

-Hòa thượng Thích Nguyên Quang, Phó trưởng ban Ban HDPT. TW.GHPGVN

-TT Thích Chơn Không, Phó trưởng ban kiêm Chánh thư ký Ban HDPT. TW.GHPGVN

-ĐĐ Thích Quảng Tiến, Phó thư ký kiêm Chánh văn phòng Ban HDPT. TW.GHPGVN

 

Về phía BHD Phân ban GĐPT Trung ương có :

– Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu, Phó trưởng ban Ban HDPT. TW.GHPGVN, Trưởng BHD Phân ban GĐPT Trung ương

-Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, Phó trưởng ban TT Ban Hướng dẫn PB.GĐPT Trung ương

– Huynh trưởng cấp Dũng Nguyên Trừng Nguyễn Văn Quýnh, Phó trưởng ban Ban Hướng dẫn PB.GĐPT Trung ương

– Huynh trưởng cấp Dũng Diệu Thiện Trần Thế Mỹ, Phó trưởng ban Ban Hướng dẫn PB.GĐPT Trung ương

– Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo, Phó trưởng ban Ban Hướng dẫn PB.GĐPT Trung ương

– Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Chánh Nguyễn Ngọc, Phó trưởng ban Ban Hướng dẫn PB.GĐPT Trung ương

-HTr cấp Dũng Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm, Phó trưởng ban Ban Hướng dẫn PB.GĐPT Trung ương

– Huynh trưởng cấp Dũng Thị Sự Đặng Văn Viện, Phó trưởng ban Ban Hướng dẫn PB.GĐPT Trung ương

Huynh trưởng cấp Tấn Tịnh Uyển Nguyễn Thị Oanh, Phó trưởng ban Ban Hướng dẫn PB.GĐPT Trung ương

-Cùng các anh chị thành viên  Ban Hướng dẫn PB.GĐPT Trung ương

 Ngoài ra Hội nghị cũng vinh dự đón tiếp huynh trưởng cấp Dũng Tâm Bửu Tống Hồ Cầm, Cố vấn chuyên môn Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT Trung ương

Hội nghị quy tụ 46 huynh trưởng của 26 tỉnh, thành  gồm các anh chị Trưởng, Phó BHD Phân ban GĐPT và Đại diện của các đơn vị GĐPT tại các tỉnh thành chưa thành lập Ban Hướng dẫn Phân Ban về dự hội nghị. 

Sau phần nghi thức khai mạc, Anh Thị Bá Huỳnh Văn Tùng, Phó thư ký kiêm Chánh văn phòng BHD.PBGĐPT Trung ương trình bày Báo cáo Phật sự năm 2014 gồm các điểm chính như hiện nay có 32 đơn vị tỉnh thành có sinh hoạt GĐPT trong pháp lý Giáo hội Phật giáo Việt Nam với  1.050 đơn vị cơ sở, 9.477 huynh trưởng và 64.248 đoàn sinh cũng như các hoạt động tu học, huấn luyện, từ thiện xã hội khác

Trong phương hướng năm 2015, báo cáo nêu lên một hoạt động chủ lực quan trọng là tổ chức Trại họp mặt huynh trưởng toàn quốc để triển khai hướng dẫn Nội quy GĐPT, Nội quy Huynh trưởng, Hội thảo huynh trưởng Vạn Hạnh và Thi kết khóa bậc Lực IV năm cuối, ngoài ra còn một số hoạt động khác. 

Thượng tọa Thích Chơn Không đã đọc quyết định và trao bằng khen cho Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT Trung ương vì những đóng góp trong lãnh vực giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ Phật giáo,

Sau đó Hội nghị vinh dự được nhận lẳng hoa chúc mừng của Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương do Hòa thượng Thích Nguyên Quang trao tặng và lẳng hoa của Phân Ban GĐPT thành phố Hồ Chí Minh do huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, Trưởng Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT thành phố trao tặng. 

Trong phần  đạo từ, HT Thích Thiện Duyên đã ân cần nhắc nhở những đóng góp to lớn của GĐPT trong quá khứ, những hy sinh của GĐPT cho đạo pháp nhưng Ngài cũng dạy làm người huynh trưởng thì chú tâm vào việc hướng dẫn dạy dỗ đàn em, đừng làm thay những việc của tăng sự bởi không phải ai cũng hiểu rõ về GĐPT, cho nên nhiều khi những đóng góp của huynh trưởng vượt ngoài trách nhiệm sẽ là một lực cản cho tổ chức. 

Sau lễ khai mạc, Hội nghị tiếp tục làm việc nội bộ cho đến hết buổi chiều cùng ngày.

Trong phiên làm việc buổi chiều, Hội nghị đã nghe các Ban Hướng dẫn Phân Ban tại các tỉnh thành nêu lên những khó khăn, vướng mắc tồn đọng ở địa phương, đặc biệt nhất là vấn đề tu học huấn luyện huynh trưởng, việc xét xếp cấp, việc thành lập các đơn vị cơ sở, việc thành lập Phân Ban ở các tỉnh miền Đông và Tây Nam bộ.

Sau khi nghe phần giải đáp và hướng dẫn của Chủ tọa đoàn, Hội nghị đã được  triển khai thực hiện các điểm mấu chốt mà Ban Thường vụ Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT Trung ương đã thống nhất trong phiên họp ngày 19/01/2014 trong đó có  các vấn đề về lễ phục, về thành lập Ban Điều hành, về lễ tang huynh trưởng cũng như kế hoạch tổ chức trại Hội thảo huynh trưởng.

Theo đó, Lễ phục tạm thời không áp dụng cho Thiếu Nam và chỉ mặc lễ phục trong các trường hợp dự lễ do giáo hội mời, dự các lễ do chính quyền mời, dự lễ tang, hội nghị; quần tây lễ phục cũng được điều chỉnh túi chìm và không có nắp. Đối với việc thành lập Ban Điều hành thì quy định rõ 10 tỉnh thành được phép thành lập và có điều kiện về số lượng đơn vị GĐPT tại mỗi quận huyện. Đặc biệt trại hội thảo huynh trưởng năm nay dự kiến tổ chức tại Bà Rịa Vũng Tàu vào trung tuần tháng 7 năm 2015 và được chia làm 3 khối trại: khối huynh trưởng cấp Tập, khối huynh trưởng cấp Tín và khối huynh trưởng cấp Tấn với Ban Quản trại riêng. Ngoài chương trình riêng của khối, toàn trại sẽ có những hoạt động, sinh hoạt chung.

Đặc biệt Ban Thường vụ cũng đã thông báo quyết tâm tổ chức trại họp bạn ngành Thanh và Thiếu toàn quốc vào năm 2017,  đây là tin tức tốt đẹp được trông chờ lâu nay và sẽ là động lực để các đơn vị đầu tư  cho ngành Thanh và Thiếu nhằm chuẩn bị cho trại.

Dưới đây là một số hình ảnh của hội nghị 

cung nghinh chư tôn đức quang lâm hội trường

Thượng Tọa Thích Chơn Không, Chánh Thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương đọc quyết định khen thưởng


Đón nhận lẳng hoa chúc mừng của Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương do Hòa thượng Thích Nguyên Quang trao tặng


Đón nhận lẳng hoa chúc mừng của Phân Ban GĐPT thành phố Hồ Chí Minh do anh Tâm Duệ trao tặng


Hòa thượng Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử ban đạo từ

 Triển khai Hội nghị bằng một bài hát 

Báo cáo và giải trình để tổ chức được thăng tiến

Hình ảnh của phiên họp Ban Thường vụ:


 
Những người góp phần cho thành công của hội nghị

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.