Huế: GĐPT Thiên Hương kỷ niệm chu niên lần thứ 50

Lễ chu niên được đặt dưới sự chứng minh của HT.Thích Lưu Hoà – Giáo phẩm Chứng minh Ban Trị sự GHPG Thừa Thiên Huế; HT. Thích Khế Chơn – Trưởng Ban hướng dẫn Phật Tử, HT. Thích Quang Nhuận – Trưởng Ban hoằng pháp, Cố vấn Giáo hạnh; HT. Thích Huệ Tâm cùng chư Tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng, Ni; Phân ban Hướng dẫn Gia đình Phật tử TT-Huế, Ban Bảo trợ Gia đình Phật tử, Đoàn cựu Huynh trưởng cùng đông đảo đại diện Huynh trưởng, đoàn sinh các GĐPT trong tỉnh nhà đã đến dự.
 
Vào năm 1954, Cố HT.Thích Thiện Hỷ đang Trú trì Tổ đình Tây Thiên đã mở một lớp bình dân học vụ cho cư dân trong làng. Người đã dần dần chuyển hóa dân chúng và học viên theo học giáo lý và tu trì pháp môn tịnh độ hàng tháng vào các đêm rằm và mồng một. Đến năm 1956 khi tổ chức đã dần đi vào ổn định, Người đã lập đoàn Liên Hoa Học Sinh Chúng. Cũng trong năm ấy (1958) ngôi Niệm Phật đường Thiên Hương được hình thành với bao công sức của những người mến đạo yêu Thầy. Trong đó Gia Đình Phật Hóa Phổ đã ngày càng vững vàng và có tổ chức với 4 đoàn dưới sự hướng dẫn tạm thời của Bác gia trưởng Nguyễn Đăng Tường và anh Liên Đoàn trưởng Tôn Thất Hân và đặt dưới sự chỉ bảo cố vấn của Thầy Thiện Hỷ.
 
Vào năm Kỷ Hợi (1959) GĐPT Thiên Hương được Giáo hội và Ban Hướng Dẫn GĐPT TT.Huế chính thức công nhận  góp mặt cùng với GĐPT Việt Nam theo quyết định số 20 ngày 01/01/1959 của Tỉnh Giáo hội Phật giáo TT.Huế, với Gia trưởng là bác Nguyễn Đăng Tường cùng hai anh chị Liên đoàn trưởng là anh Huỳnh Hải và chị Ngô Thị Lài. Trải qua 50 năm tồn tại và phát triển đến nay GĐPT Thiên Hương đã lớn mạnh về mọi mặt với số lượng hơn 120 em, trong đó có 4 Huynh trưởng cấp Tín, 9 cấp Tập và 12 tập sự do anh Tâm Kinh Nguyễn Đăng Nhãn làm Gia trưởng và anh Tâm Liên Nguyễn Hồng làm Liên đoàn trưởng.
 
Với mục đích là đào tạo thanh thiếu đồng niên trở thành người Phật tử chân chính, Thiên Hương đã đào tạo ra nhiều thế hệ Huynh trưởng và đoàn sinh ưu tú hiện đang tham gia góp phần phụng sự đạo pháp khắp trong nước và cả nước ngoài. Đặc biệt, Huynh trưởng và đoàn sinh của Thiên Hương xuất gia tu hành có tất cả 15 vị. Có nhiều vị đã Trú trì và là hàng giáo phẩm cao trong Giáo hội như HT.Thích Huệ Tâm.
 
Chương trình lễ Chu niên GĐPT Thiên Hương được tiến hành với nhiều nội dung phong phú như: Tổ chức cắm trại cho các em vui chơi, tổ chức thi đua các trò chơi lớn, văn nghệ chào mừng Chu niên lần thứ 50 với nhiều tiết mục đặc sắc hấp dẫn. Đặc biệt có tiết mục văn nghệ của các đoàn sinh đến từ chùa Long Vân – Lào tham gia biểu diễn.
 
Trước đó 2 ngày, Ban tổ chức cũng đã tổ chức Đại trai đàn giải oan bạt độ, chẩn tế âm linh cô hồn để cầu siêu chư vị sáng lập hội viên, Huynh trưởng, đoàn sinh các cấp đã quá cố của khuôn hội, GĐPT Thiên Hương, nguyện cầu âm siêu dương thái.
 
Trong dịp Chu niên này, các anh chị em cựu Huynh trưởng và đoàn sinh của Thiên Hương đang sinh sống tại các tỉnh miền Nam và ở Hải ngoại cũng về tham dự đông đủ, để cùng ôn lại những kỷ niệm của Gia đình trong suốt một chặng đường dài 50 năm tồn tại và phát triển.
 
Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm, thắm đượm tình lam. Những khúc hát  “Gặp nhau đây rồi chia tay, Đường trường sông núi hẹn mai ta sum vầy” Hay “Gang thép ta chia tay đừng buồn.., tay sắp xa nhưng tim không xa.., dù cách xa nhưng lòng vẫn gần” được hát ngân vang thắm đượm tình lam thân thương trong ngôi nhà chung GĐPT.
 
 
 
 
Đón tiếp quan khách
 
 
HTr. Tâm Quả Hà Văn Tám dẫn chương trình
 
 
Chư Tôn đức chứng minh
 
 
Gắn phù hiệu kỷ niệm chu niên
 
 
Gắn phù hiệu kỷ niệm chu niên cho các đoàn sinh đến từ chùa Long Vân – Lào
 
 
Gắn phù hiệu cho đại diện GĐPT bạn đến dự lễ

 
Đông đảo khách mời đến dự lễ
 
 
HT. Thích Khế Chơn – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử ban đạo từ
 
 
Bác Lê Văn Biên – đại diện Ban Hộ tự Niệm Phật đường Thiên Hương phát biểu
 
 
HTr. cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu – Trưởng PBHD GĐPT phát biểu
 
 
Đại diện phụ huynh đoàn sinh phát biểu
 
 
HTr. Tâm Kinh Nguyễn Đăng Nhãn – Bác Gia trưởng đọc diễn văn khai mạc
 
 
HTr. Tâm Liên Nguyễn Hồng  – Liên đoàn trưởng đọc Tường trình sinh hoạt
 
 
Em Hoàng Thị Ngọc Yến – đại diện đoàn sinh phát biểu
 
 
Đại diện các thế hệ huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Thiên Hương tặng quà lưu niệm
 
 
 
 
 
Chư Tôn đức tặng thưởng cho các đoàn sinh ưu tú
 
 
HTr. Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu tặng thưởng cho các đoàn sinh ưu tú
 
 
HTr. Tâm Kinh Nguyễn Đăng Nhãn tặng thưởng cho các đoàn sinh ưu tú
 
 
 
Thế hệ đoàn sinh kế thừa
 
 
Chư tôn đức tham dự chương trình văn nghệ chu niên
 
 
 
 
Múa lân chào mừng
 
 
Một tiết mục múa của các đoàn sinh đến từ chùa Long Vân – Lào
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.