Hội nghị tổng kết Phật sự năm 2010 của Phân Ban GĐPT Trung ương

 
Hiện diện có 47 đại biểu đại diện cho Phân Ban Trung ương và 25 đơn vị tỉnh thành gồm Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Kontum, Gia Lai, Đăk Nông, Lâm Đồng, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Vĩnh Long, Trà Vinh, Cần Thơ, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bến Tre và Bạc Liêu.
 
 
 
 
Anh Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu – Trưởng Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Trung ương đã phát biểu khai mạc Hội nghị. Anh nhắc lại quá khứ thành lập của GĐPT từ giai đoạn phôi thai cho đến khi Tổng Trị Sự Trung Phần triệu tập phiên họp lần thứ nhất tại chùa Từ Đàm gồm 8 đơn vị GĐPHP miền Trung, Tây Nguyên và 2 đơn vị phía Bắc và thống nhất tên gọi là Gia đình Phật tử Việt Nam. Hội nghị lần này là nối tiếp những hội nghị trước đây để làm tròn sứ mệnh trước lịch sử GĐPT Việt Nam do vậy cần phải nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm, thành thật nói lên những thành tựu, những sai sót, những điều chưa làm được để cùng nhau phát huy những điều hay đẹp, khắc phục những yếu kém nhằm đưa GĐPT Việt Nam thăng tiến.
 
 
 
 
 
 
Hội nghị được nhận lẵng hoa chúc mừng của Phân Ban GĐPT thành phố Hồ Chí Minh, một tập tài liệu tu học của Phân Ban Thừa Thiên Huế và anh Phan Ngọc Thảo với tư cách cá nhân đã tặng Phân Ban Trung ương một tập tài liệu Vạn Hạnh III năm 2010.
 
 
Báo cáo của Phân ban Trung ương cho thấy trong năm qua đã có nhiều thuận lợi trong việc phát triển GĐPT như đã hỗ trợ nhân sự tổ chức Trại Khuông Việt I – Họp bạn các GĐPT phía Bắc tại chùa Nga Hoàng, tỉnh Vĩnh Phúc; trại Chánh Trí I – Họp bạn GĐPT các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ tại Cần Thơ; thăm viếng hỗ trợ và động viên sinh hoạt cho các đơn vị Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, Tây Ninh, Cần Thơ; Tổ chức lễ thọ cấp Tấn tại chùa Từ Đàm cho 149 Huynh trưởng, tổ chức trại huấn luyện Huynh trưởng cấp III – Vạn Hạnh III cho 275 học viên bậc Lực tại Suối Hoa, Đà Nẵng… Đánh giá chung cho thấy hầu hết những chương trình quan trọng trong phương án hoạt động năm 2010 của Phân Ban Trung ương đã được hoàn thành.
 
 
 
 
Báo cáo của các tỉnh thành cho thấy tình hình sinh hoạt Gia đình Phật tử hiện nay chưa được đồng bộ ở các địa phương: bên cạnh những đơn vị được tạo điều kiện tốt trong sinh hoạt cũng có nhiều đơn vị gặp khó khăn khi triển khai sinh hoạt và phát triển GĐPT. Hội nghị đã ghi nhận và hoan hỷ trước những thành tựu, những hỗ trợ từ chư tôn đức tăng ni trong sinh hoạt tu học cũng như chia sẻ, động viên và đóng góp ý kiến giải quyết những khó khăn trở ngại ở nhiều đơn vị không được thuận lợi.
 
Huynh trưởng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, thay mặt Ban Điều hành website Gia đình Phật tử đã trao quà kỷ niệm sinh nhật lần thứ 3 website tặng anh Trưởng Phân Ban Trung ương và các Huynh trưởng đại diện Phân Ban GĐPT.
 
 
 
 
 
Trong phương hướng hoạt động năm 2011, Hội nghị đã thống nhất đẩy mạnh các hoạt động để hoàn tất các công việc của năm 2010 như cấp phát thẻ Huynh trưởng, xét xếp cấp Dũng, tiếp tục cải tiến phương thức sinh hoạt GĐPT và nhất là tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Gia đình Phật tử Việt Nam tại Thừa Thiên Huế.
 
Trong năm 2011 cũng sẽ tổ chức Hội nghị đại biểu Huynh trưởng Gia đình Phật tử toàn quốc để tu chỉnh Nội quy sau 10 năm thực hiện cho phù hợp và Lễ Khai giảng lớp học bậc Lực 4 cho những học viên đủ điều kiện cũng như phát hành tài liệu huấn luyện tu học đáp ứng chương trình tu chỉnh.
 

 

 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.