GĐPT TP.HCM tổ chức Ngày Hội Oanh Vũ

Chuẩn bị hoa hồng

Các em Oanh Vũ tập trung

8g sáng, lễ khai mạc đã diễn ra dưới sự chứng minh của Hòa thượng Thích Đạt Đạo – Ủy viên Hội đồng Trị sự TW, Phó trưởng ban Thường trực BHD PT TW, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử TP.HCM. Thượng tọa Thích Chơn Không – Phó ban kiêm Chánh thư ký BHD Phật tử TW, Phó ban thường trực BHD Phật tử TP.HCM. Thượng tọa Thích Từ Trí – Phó Trụ trì Tổ đình Giác Lâm. Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nguyện – Phó ban Thường trực Phân ban đặc trách Ni giới TW, Viện chủ chùa Phước Hải Q.10.

Chư Tôn đức chứng minh và quan khách dự lễ khai mạc
 
Về phía GĐPT có sự hiện diện của Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu – Phó ban Thường trực Phân ban GĐPT TW, Trưởng Phân ban GĐPT TP.HCM cùng Quý anh chị Huynh trưởng trong Phân ban GĐPT TP.HCM. Đại diện Ban Huynh Trưởng, Ban Bảo trợ, Ban Hộ tự các đơn vị GĐPT tham dự ngày hội. Đặc biệt có sự tham dự của Huynh trưởng Nguyên Toàn Trương Thị Gấm, từng là Phó Phân ban GĐPT TP.HCM hiện đang sinh sống ở nước ngoài cũng đến tham dự và tặng quà cho các đơn vị GĐPT.

Sau phần nghi thức Gia đình Phật tử, đọc quyết định thành lập Ban Tổ chức Hội Hiếu, Huynh trưởng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu đã trao quyết định và còi lệnh cho Huynh trưởng Tâm Cầu Lê Thị Đức – Trưởng Ban Tổ chức Hội Hiếu.

Huynh trưởng Minh Hạnh Huỳnh Văn Long – Thư ký Phân ban GĐPT TP.HCM đọc quyết định thành lập Ban Tổ chức Ngày Hiếu Oanh Vũ

Ban Tổ chức Ngày Hiếu

Trao còi cho Trưởng ban Tổ chức

Huynh Trưởng Tâm Cầu Đỗ Thị Đức phát biểu khai mạc

Trao còi cho khối sinh hoạt

Lễ cài bông hồng được diễn ra trong không khí trang nghiêm và ấm cúng, đầy xúc động cùng với những tấm lòng biết ơn đấng sinh thành đã dày công nuôi dưỡng. Các anh chị Huynh trưởng lần lượt cài những bông hồng lên áo các em Oanh Vũ.

Gắn hoa hồng lên Chư tôn đức


 

Tiếp theo Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu phát biểu động viên sách tấn các em Oanh Vũ và toàn thể Huynh trưởng ngành Oanh tiếp tục nỗ lực xây dựng ngành Oanh ngày càng phát triển, các em chính là tương lai của tổ chức GĐPT Việt Nam.

Hòa Thượng Thích Đạt Đạo đã ban đạo từ nhắc lại ý nghĩa mùa Vu Lan báo hiếu, và vì sao các em lại được mang tên là chim Oanh Vũ.

Trong dịp này, Phân ban GĐPT TP.HCM đã trao quà cho các Đoàn sinh hiếu hạnh của các đơn vị Gia đình Phật tử và tặng giấy khen, quà khuyến khích cho 2 đơn vị GĐPT có số lượng đoàn sinh ngành Oanh sinh hoạt hơn 50 em là GĐPT Bát Nhã (Q. Bình Thạnh) và GĐPT Vĩnh Phước (Q.12).
 

Trao giấy khen và quà khuyến khích cho GĐPT có đông đoàn sinh ngành Oanh

Sau lễ khai mạc, Chư tôn đức và toàn thể quan khách tham quan tổ đàn, trưng bày sức sống của từng đơn vị và chụp hình lưu niệm với các đơn vị tham gia.

 

Cổng chính
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Ngày hội Oanh Vũ được tổ chức trong một ngày với các bộ môn thi đua: xây tổ đàn, trưng bày sức sống, Phật pháp, nhận Morse, giải mật thư, trò chơi vận động… các em Oanh Vũ đã tham gia rất nhiệt tình và sôi nổi.
 
16g30 cùng ngày, lễ bế mạc đã diễn ra với sự tham dự của Huynh trưởng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu cùng các anh chị Huynh trưởng thành viên Phân ban GĐPT TP.HCM, Ban Tổ chức Ngày hội và đông đảo các em Oanh Vũ tham gia Ngày hội.
 

Trong thời gian 1 ngày, các em Oanh Vũ đã được tham gia nhiều trò chơi nhằm ôn luyện kiến thức Phật Pháp, kỹ năng chuyên môn đã được các anh chị hướng dẫn trong quá trình sinh hoạt. Ngày hội cũng nhằm giao lưu ngành Oanh giữa các đơn vị, tạo 1 sân chơi bổ ích, giúp các em thay đổi không khí sinh hoạt và thắt chặt tình lam.
 

Báo cáo tổng kết

Trao cờ và quà lưu niệm


 

Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng nhất, nhì, ba cho các đơn vị đạt kết quả cao trong từng bộ môn thi đua:
– Trưng bày sức sống: 1. Phổ Hiền, 2. Phước Thạnh, 3. Giác Hạnh
– Phật Pháp: 1. Đức Trí, 2. Giác Hạnh, 3. Xá Lợi
– Morse: 1. Đức Trí, 2. Phổ Hiền, 3. Phước Thạnh
– Mật thư: 1. Vĩnh Nghiêm, 2. Bát Nhã, 3. Phước Thạnh
 


 

Kết quả chung cuộc, các em Oanh Vũ của đơn vị GĐPT Đức Trí đã đạt giải nhất.
 

Trao trả còi
 


 

Huynh trưởng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu phát biểu
 

Kết dây thân ái
 


 

 
Ngày hội Oanh Vũ đã để lại cho các em nhiều niềm vui và cả sự tiếc nuối vì có rất nhiều trò chơi hấp dẫn mà các em còn muốn được chơi nhiều hơn nữa.
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.