Thi kết khóa bậc Lực IV năm thứ nhất và khai khóa năm thứ hai

* Khu vực IV: tại Tổ đình Vĩnh Nghiêm

Tranh thủ ôn bài trước khi thi
 


 

Thủ tục đăng ký trước khi thi và nhận tài liệu cho năm thứ 2
 


 

 

 

 

 
Đến dự buổi lễ có sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Đức Nghiệp – Phó Thư ký Hội đồng Chứng minh GHPGVN, Trưởng Hệ phái Tổ đình Vĩnh Nghiêm.

Về phía Gia đình Phật tử có các anh chị:
– Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu – Phó ban Thường trực Phân ban Hướng dẫn GĐPT Trung Ương.
– Huynh trưởng cấp Tấn Diệu Thiện Trần Thế Mỹ – Phó ban Hướng dẫn GĐPT Trung Ương
– Huynh trưởng cấp Tấn Thị Bá Huỳnh Văn Tùng – Phó Thư ký Phân ban Hướng dẫn GĐPT Trung Ương
– Huynh trưởng cấp Tấn Tịnh Uyển Nguyễn Thị Oanh – Thủ qũy Phân ban Hướng dẫn GĐPT Trung Ương.
Cùng các anh chị Huynh trưởng cấp Tấn đại diện các tỉnh thành.


 
Hội đồng thi Khu vực IV có 73 / tổng số 80 học viên đến từ 13 tỉnh thành khu vực Nam Bộ và tỉnh Bình Thuận tham dự.

Sau phần nghi thức Gia Đình Phật Tử, HTr Thị Bá Huỳnh Văn Tùng, thay mặt Ban điều hành Bậc Lực IV khu vực IV tuyên bố lý do, đọc quyết định thành lập Hội đồng thi, quy chế thi. Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu – Trưởng ban Điều hành bậc Lực IV đã trao quyết định thành lập Hội đồng thi kết khóa cho Huynh trưởng Diệu Thiện Trần Thế Mỹ – Chủ tịch Hội đồng thi Khu vực IV cùng với đề thi đã niêm phong.


 


 


 

 

 

 
Huynh trưởng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu đã phát biểu nhắc lại mục đích của khóa học Bậc Lực nhằm đào tạo các ủy viên Phân ban và nguồn nhân lực kế thừa cho Ban Hướng Dẫn Trung Ương, các Huynh trưởng tham dự khóa học nỗ lực tu dưỡng thân tâm và phải chứng tỏ tổ chức Gia Đình Phật Tử là  hộ trì Giáo hội.

Hòa thượng chứng minh đã có lời sách tấn các Huynh trưởng học viên. Ngài đã dạy: Tổ chức Gia Đình Phật Tử là một tổ chức hợp hiến và hợp pháp lấy Từ bi, trí Tuệ, Dũng mãnh làm tiêu chuẩn phấn đấu, thấm nhuần tinh thần Tứ trọng ân, ngài chúc các học viên thi tốt và tiếp tục phát huy tinh thần, tự lợi, lợi tha để tiếp tục hoàn thành sứ mệnh của người Huynh trưởng GĐPT.

Sau phần khai mạc, Hội đồng thi đã chính thức phát đề thi và các học viên làm bài thi.

 

 

 

 

 

 

 
Buổi chiều vào lúc 14 giờ 30 các anh chị em khóa sinh bậc lực IV đã được Giảng sư – Tiến sĩ Thích Giác Hiệp giảng bài Giáo lý Duyên khởi, mở đầu cho chương trình tu học bậc Lực năm thứ II. Khóa học được kết thúc vào lúc 16 giờ cùng ngày . Các anh chị Huynh trưởng trong ban điều hành, các anh, chị Hội đồng thi cùng khóa sinh bậc lực  IV, tay trong tay kết dây thân ái.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
* Khu vực III: Chùa Phổ Minh – TP. Buôn Mê Thuột

16g00 ngày 11.08. 2012 các Huynh Trưởng học viên thuộc các tỉnh Tây Nguyên gồm: Lâm Đồng, DakNông, DakLak, Gialai, KomTum và đại diện Phân Ban Hướng Dẫn GĐPT các tỉnh Tây Nguyên đã có mặt đông đủ tại chùa Phổ Minh – Thành phố Buôn Mê Thuột. Đại Đức Thích Trí Minh – Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật Tử Tỉnh DakLak, Trụ trì chùa Phổ Minh và GĐPT Giác Hưng đã lo thật chu đáo việc trang trí, đón tiếp, sửa soạn chỗ ăn nghỉ, phòng thi và học tập cho các Huynh Trưởng ở xa về rất tươm tất.

Hội đồng Thi gồm các Huynh Trưởng:
– HTrg cấp Dũng Nguyên Trừng Nguyễn Văn Quýnh – Phó Trưởng Phân Ban GĐPT TW – Chủ tịch HĐT.
– HTrg cấp Tấn Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Phó Trưởng Phân Ban GDDPTTWW – Phó chủ tịch HĐT.
– HTrg cấp Tấn Tâm Tựu Nguyễn Lai – Ủy viên Nghiêm Huấn TW – Thư ký HĐT.
– 5 HTrg cấp Tấn Trưởng Phân Ban GĐPT của 5 tỉnh Tây nguyên Giám thị.


 

Hội Đồng đã đến vấn an, đảnh lễ và trao đổi Phật sự với  ĐĐ Thích Trí Minh về tình hình sinh hoạt và sự nghiệp phát triển GĐPT ở khu vực Tây Nguyên. Sau giờ cơm chiều, các Huynh Trưởng học viên đã có cuộc trao đối với Ban Điều hành Bậc Lực về tình hình học tập, điều kiện dự thi năm thứ 1. Với tư cách Thư ký hội đồng, Huynh trưởng Tâm Tựu Nguyễn Lai công bố danh sách học viên dự thi năm thứ 1 và phát thẻ học viên bậc Lực 4 của năm tỉnh Tây nguyên, trong đó có một học viên dự thính vì hồ sơ chưa hoàn chỉnh.

Theo danh sách đăng ký ban đầu, 5 tỉnh Tây nguyên có 71 Huynh trưởng ghi danh theo học, nhưng vì điều kiện cá nhân không thuận duyên nên chỉ còn 54 anh chị có măt dự kết khóa năm thứ 1. Dự thi kết khóa học là trách nhiệm và bổn phận của người Huynh trưởng học viên, nhưng thông cảm với hoàn cảnh địa phương, không phải nơi nào cũng đầy đủ phương tiện học tập cho Huynh trưởng nên theo yêu cầu của các Huynh trưởng học viên, Huynh trưởng Tâm Giới và Tâm Tựu đã trao đổi, giải đáp một số thắc mắc trong đề cương ôn tập của Ban điều hành bậc Lực TW nêu ra và động viên Anh Chị em yên tâm học tập.

 

Đúng 8 giờ ngày 12.8.2012, Hội đồng thi và các Huynh trưởng học viên tổ chức cung đón ĐĐ Trưởng ban HDPT tỉnh DakLak quang lâm chứng minh lễ khai mạc và ban đạo từ sách tấn các Huynh trưởng  học viên hãy tinh tấn tu học để làm tròn trách nhiệm hoằng dương đạo pháp của người Huynh Trưởng GĐPT và một công dân sống tốt đời đẹp Đạo.

Sau lễ khai mạc, các thi sinh được xắp xếp chỗ ngồi theo sơ đồ do HĐT quy định trước, tất cả các thí sinh đều an tâm làm bài. Hết giờ thi, nét hồ hởi hiện rõ trên từng khuôn mặt vì đã trút được gánh lo âu, hồi hộp từ chiều tập trung cho đến giờ này.

Trong không khí vui vẻ của cuộc họp mặt thân thiện này, Huynh trưởng cấp Tấn Thị Vân Lê Văn Tuyển – Trưởng Phân Ban GĐPT Dak Nông nêu lên sự vắng mặt ngoài ý muốn của Huynh trưởng học viên Trừng Tâm Ngô Đình Tường bị tai nạn giao thông cách nay mấy tháng, trong khi vợ anh mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, gia cảnh hiện tại rất khó khăn, dù rất muốn tiếp nối sự nghiệp để phục vụ tổ chức, nhưng lực bất tòng tâm phải đành dỡ dang việc học. Nghe chuyện như thế, tất cả anh chị Trưởng có mặt trong buổi hội thi rất cảm động và một nghĩa cử tự nhiên, không ai bảo ai, tự động đóng góp phần mình để giúp đỡ gia đình anh Tường trong cơn khốn khó. Số tiền ủng hộ tại chỗ là 2,1 triệu, số tiền tuy ít ỏi không giúp anh qua cơn khốn khó nhưng cũng nói lên được sự xẻ chia với người anh em cùng màu áo và lý tưởng tình Lam.

Cũng trong dịp hội ngộ đông đủ này, năm Anh Trưởng Phân Ban của khu vực 3 đề nghị quyết định địa điểm cho lần kết khóa năm thứ 2. sau khi thảo luận, đồng nhất trí kết khóa năm thứ 2 tại tỉnh Gia Lai. HTr cấp Tấn Nguyễn Xuân Điền nhận trách nhiệm tổ chức.

13g00 cùng ngày lễ khai khóa năm thứ hai cũng được long trọng tổ chức tại giảng đường chùa Phổ Minh, rất tiếc vì thiếu nhân duyên nên anh chị em ở xa về không được đón nhận giọng giảng bài ngọt ngào và ý nghĩa thâm sâu Duyên Khởi của Sư Cô Khánh Đức – Phó Ban Hoằng Pháp tỉnh DakLak – Giáo thọ của GĐPT DakLak vì Sư Cô đang bệnh. BTC mời HTr cấp Dũng Nguyên Trừng Nguyễn Văn Quýnh – Cố vấn Ban Nghiên huấn Trung ương giảng đề tài Duyên Khởi – Bài học đầu tiên của bậc Lực năm thứ 2. Dù sức khỏe không tốt lắm nhưng đây là nhân duyên để anh tiếp cận, tâm sự với anh chị em ở xa về nên anh vui vẻ nhận lời.

Đến 15g30, dù lưu luyến tình Lam, nhưng đường về còn xa, sợ trễ chuyến xe chiều nên BTC xắp xếp để anh chị em vào cảm tạ tri ân và chào tạm biệt ĐĐ Trưởng ban HDPT Và GĐPT Giác Hưng trước khi dây thân ái ra về.

* Khu vực II: Chùa Bà Đa – Quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng

Đến dự lễ khai khoá Bậc Lực năm II có sự chứng minh của Thượng Toạ Thích Thiện Toàn – Phó Ban Hướng dẫn Phật tử Trung Ương, Phó Ban trị sự Thành hội Phật giáo TP Đà Nẵng, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử TP Đà Nẵng. Thượng Toạ Thích Từ Nghiêm – Phó Ban Trị sự Thành hội Phật giáo TP Đà Nẵng, Trưởng Ban Hoằng pháp Tp Đà Nẵng. Đại Đức Thích Thông Đạo – Phó Ban Trị Sự kiêm Chánh Thư ký Thành hội Phật giáo TP Đà Nẵng,, Trụ trì Chùa Bà Đa. Đại Đức Thích Huệ Vinh – Uỷ viên Ban Trị sự Phật Giáo TP Đà Nẵng, Chánh Đại diện Phật giáo Quận Ngũ Hành Sơn.


 


 

 

 

 
 

Về Phía Gia Đình Phật Tử có sự hiện diện của Huynh Trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu – Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng Phân Ban GĐPT Trung Ương, Huynh Trưởng Nguyên Tú Trần Hạp – Phó Phân Ban GĐPT Trung Ương, Huynh Trưởng Cấp Tấn Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm – Ủy viên Nội vụ Phân Ban GĐPT Trung Ương , Trưởng Phân Ban GĐPT Đà Nẵng, Quý anh chị ủy viên Phân Ban GĐPT Trung Ương phụ trách Bậc Lực khu vực II, Quý anh chị Huynh Trưởng trong Phân Ban GĐPT Đà Nẵng và 69 học viên Bậc Lực khu vực II có mặt trong buổi lễ khai khoá.


 

Hội đồng thi tại khu vực II dành cho các Huynh Trưởng theo học Bậc Lực của 05 tỉnh thành: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên.

Sau buổi lễ, các học viên Bậc Lực khu vực II nghiêm túc bước vào kỳ thi kết khoá năm thứ I dưới sự giám sát của quý Anh trong Phân Ban GĐPT Trung Ương và Ban điều hành Bậc Lực Khu vực II. Sau kỳ thi Phân Ban GĐPT Đà Nẵng đã tổ chức buổi cơm trưa thân mật để chia tay.


 

Trước đó tối ngày 11/8 các Huynh Trưởng học viên Bậc Lực đã học bài đầu tiên của năm II đề tài “Lý Duyên Khởi” do Thượng Toạ Thích Thiện Toàn hướng dẫn.

 

 

 
 

 
* Khu vực I: tại chùa Tỉnh hội Quảng Trị

Ban Điều Hành Trung Ương Bậc Lực IV Khu vực 1 đã tổ chức thi kết khóa năm thứ nhất và khai khóa năm thứ hai tại Quảng Trị, gồm có 2 Tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế gồm có 91 học viên, trong đó Thừa Thiên Huế 38 học viên, Quảng Trị 53 học viên tham dự.

Khai mạc buổi thi kết khóa năm thứ nhất có Huynh Trưởng cấp Dũng Lê Bá Chí -Phó Trưởng Phân Ban GĐPT Trung Ương, Trưởng Phân Ban GĐPT Quảng Trị. Hội đồng thi do Phân Ban GĐPT Trung Ương quyết định gồm có 14 Huynh Trưởng do HTr cấp Tấn Nguyên Chương Phùng Hữu Huy – Chánh Thư Ký Phân Ban GĐPT Trung Ương, Trưởng Ban Điều Hành Khu vực 1 làm Chủ Tịch Hội Đồng thi.

Buổi thi đã diễn ra tốt đẹp, các Huynh trưởng học viên nghiêm túc chấp hành nội quy phòng thi.

Lễ khai khóa năm thứ 2 được tổ chức vào lúc 13 giờ cùng ngày dưới sự Chứng minh của Thượng Tọa Thích Giác Chơn – Ủy viên Ban Trị Sự, Trú trì chùa Tỉnh Hội, Đại Đức Thích Huệ Nhẫn – Ủy viên Ban Trị Sự, Trưởng Ban Văn Hóa GHPGVN Tỉnh Quảng Trị. Cùng sự tham dự cảu các Anh, Chị HTr Ban Điều hành Khu vực 1, các Đại Diện Phân Ban GĐPT các Tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Sau lễ khai khóa năm thứ 2, Đại Đức Thích Huệ Nhẫn – Giáo Thọ bậc Lực IV đã giảng cho các học viên đề tài “Tam Vô Lậu Học”.
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 


 

 

 

 

 
 

 

 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.