GĐPT TỈNH PHÚ YÊN: Long trọng tổ chức lễ khai mạc Trại huấn luyện Liên cấp Lộc Uyển 13, A Dục 14, Huyền Trang 5.

Sáng ngày 3/7/2024 (nhằm ngày 28/5/Giáp Thìn) tại chùa Bảo Tịnh (phường 3, Tp.Tuy Hòa), Phân ban GĐPT tỉnh Phú Yên long trọng tổ chức lễ khai mạc “Liên trại huấn luyện Huynh trưởng Lộc Uyển XIII – A Dục XIV – Huyền Trang V”.

 

Quang lâm chứng minh và tham dự có ĐĐ.Thích Nguyên Minh – Ủy viên HĐTS, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Phú Yên; TT.Thích Quảng Tế – Trưởng Ban HDPT BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Quảng Phục – Trưởng ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Quảng Bá – Phó Thư ký kiêm Chánh VP BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Chúc Thuận – Phó ban HDPT tỉnh, Trưởng Phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử; ĐĐ.Thích Chúc Bình – Trưởng ban HDPT GHPGVN Tp.Tuy Hòa đồng về tham dự.

Về phía lãnh đạo chính quyền có bà Nguyễn Thị Thủy – Phó trưởng phòng Nội vụ Tp.Tuy Hòa; ông Trương Ngọc Hưng – Cán bộ Phòng Nội vụ Tp.Tuy Hòa.

Chư tôn đức chứng minh cùng quý đại biểu tham dự

Gia đình Phật tử khách mời có Huynh trưởng cấp Tấn: Như Trang – Trần Bá Nhã (Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Bình Định, quyền Trưởng ban HDPB GĐPT tỉnh Bình Định); các Huynh trưởng Thường trực ban HDPB GĐPT tỉnh Bình Định cùng đi trong đoàn.

Về phía Phân ban GĐPT tỉnh Phú Yên, cấp Tấn có: Huynh trưởng Đồng Nhuận – Lê Xuân Tươi (Ủy viên Phân ban GĐPT TƯ, Trưởng Phân ban GĐPT Phú Yên); Huynh trưởng Tâm Hỷ – Nguyễn Xuân Tiến (Ủy viên Kiểm soát Phân ban GĐPT TƯ, cố vấn Phân ban GĐPT Phú Yên), cùng hơn 200 anh chị Huynh trưởng thuộc Ban quản trại và các trại sinh từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Tại buổi khai mạc, TT.Thích Quảng Tế có lời huấn từ đến tất cả các Huynh trưởng khóa sinh: “Khóa liên trại “Lộc Uyển – A Dục – Huyền Trang” là một khóa trại vô cùng quan trọng và hết sức ý nghĩa. Đây không phải là một khóa trại huấn luyện Đội hay Chúng trưởng đơn thuần, mà là huấn luyện một vị Huynh trưởng thực thụ, chuyên môn, trong lĩnh vực điều hành mọi hoạt động, sinh hoạt của đoàn sinh tại các đơn vị cơ sở. Chính vì lẽ đó, các Huynh trưởng phải hết sức nỗ lực, tinh tấn học tập, tập trung cao độ trong việc tiếp thu và ứng dụng các nguyên tắc điều hành mọi hoạt động của người Huynh trưởng lãnh đạo trong suốt khóa học. Chúc các trại sinh thật nhiều sức khỏe, đạt thành tích xuất sắc trong đợt huấn luyện này”.

Thay mặt chư Tôn đức chứng minh, ĐĐ.Thích Nguyên Minh có lời chia sẻ và khuyến tấn đến toàn khóa trại. Đại đức nói: “Phân ban GĐPT như là linh hồn của Ban hướng dẫn Phật tử vậy. Mọi sự uốn nắn, rèn luyện và trau dồi giới hạnh, oai nghi của một người Phật tử, đều xuất phát từ đây! Do vậy trên bước đường chư Tăng, Ni hoằng pháp, luôn cần có đội ngũ GĐPT đồng hành, phụng sự và hộ trì. Ban Trị sự rất hoan hỷ vì nhận thấy những khóa trại huấn luyện người Huynh trưởng thực thụ như thế này vô cùng ý nghĩa. Chư Tôn đức luôn tin tưởng rằng, sau những kỳ trại trau dồi kiến thức như thế này, về lại địa phương, các anh chị “Huynh trưởng tương lai” sẽ đào tạo nên những thanh thiếu đồng niên, những hạt giống mới cho tổ chức. Từ những việc sinh hoạt vui chơi, các anh chị hun đúc cho đàn em niềm tin nơi Tam bảo, tích cực dấn thân phụng sự, đưa đạo Phật đi vào đời, giúp ích cho xã hội.”

Qua đây, Đại đức Phó Thường trực cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến lãnh đạo chính quyền Tp.Tuy Hòa đã nhiệt tâm ủng hộ và tạo thuận duyên để khóa trại được diễn ra như sở nguyện.

Được biết, khóa trại sẽ diễn ra trong thời gian 06 ngày 05 đêm (từ ngày 02/7/2024 đến 07/7/Giáp Thìn). Số trại sinh Lộc Uyển là 83 em. Trại sinh A Dục là 50 em. Và trại sinh Huyền Trang là 27 anh chị. Nội dung lịch học, giờ giấc sinh hoạt, rèn luyện các kỹ năng đối với người Huynh trưởng cũng đã được đại diện ban Quản trại phổ biến và thông qua trong chương trình của buổi lễ.

                    Tin bài và hình ảnh:  Chúc Thành Nguyenx Quốc Sinh – UV TTTT GĐPT tỉnh Phú Yên.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

     

 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.