GĐPT TỈNH QUẢNG NGÃI: Trang nghiêm lễ khai mạc Trại Tâm Chánh, Trại họp bạn ngày HẠNH ngành Nữ.

Vào lúc 14 giờ 00 ngày 13/7/2024 (nhằm ngày 08/6/Giáp Thìn), tại đỉnh non thiêng ‘THIÊN ẤN NIÊM HÀ”  Tổ đình Sắc tứ Thiên Ấn – phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Ban Tổ chức, Ban Quản trại Trại Tâm Chánh GĐPT tỉnh Quảng Ngãi đã long trọng tổ chức lễ khai mạc trại.

Thân lâm chứng minh tham dự buổi lễ có Đại đức Thích Thông Huy – UV HĐTS TW GHPGVN – Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi; Đại đức Thích Nguyên Trung – UV Ban HDPT TW – Trưởng ban BHD PT tỉnh Quảng Ngãi, Đại đức Thích Đồng Quang – Phó Trưởng ban Thường trực BHDPT tỉnh Quảng Ngãi, Ni sư Thích Nữ Huệ Như – Phó ban Giáo dục Phật giáo BTS GHPGVN tỉnh – Hiệu phó Trường TCPH tỉnh Quảng Ngãi, Ni sư Thích Nữ Tuệ Hạnh – Phó Phân ban Ni giới BTS GHPGVN tỉnh, Ni sư Thích Nữ Đồng Kim – UV TT BTS GHPGVN tỉnh- Thủ quỹ BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi.

Về phía Ban Bảo trợ GĐPT tỉnh có Cư sỹ Hạnh Quang Nguyễn Đức Lý – Trưởng ban Bảo trợ GĐPT tỉnh,

Về phía GĐPT tỉnh có quý Huynh trưởng trong Thường trực, quý Huynh trưởng thành viên Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh, ban Điều hành các đoàn Huynh trưởng đồng cấp, quý Huynh trưởng đại diện Phân ban, Ban Điều hành GĐPT các huyện, thị xã, thành phỗ trong tỉnh, quý huynh trưởng thành viên Ban Quản trại và gần 250 trại sinh GĐPT đến từ thị xã Đức Phổ, huyện Mộ Đức, huyện Tư Nghĩa, thành phố Quảng Ngãi, huyện Sơn Tịnh, huyện đảo Lý Sơn và huyện Bình Sơn  tham dự buổi lễ khai mạc trại.

Sau phần thủ tục, nghi lễ truyền thống, Huynh trưởng cấp Tấn Nhuận Bạch Nguyễn Thị Tuyết – Phó Trưởng BHD Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh – Trại trưởng trại  Tâm Chánh có lời phát biểu khai mạc, bày tỏ lòng niệm ân, tri ân sâu sắc đến quý Chư tôn Thiền đức, Chư tôn Giáo phẩm BTS GHPGVN tỉnh và các cơ quan chức năng các cấp đã động viên khuyến tấn, hỗ trợ giúp đỡ và cho phép tổ chức trại theo đúng thời gian kế hoạch, tạo mọi điều kiện thuân lợi để Đoàn viên GĐPT ngành nữ trong toàn tỉnh có dịp được giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong tu tập, xây dựng phát triển đơn vị GĐPT cơ sở, gắn kết thắt chặt tình Lam ngày thêm bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, Cư sỹ Hạnh Quang Nguyễn Đức Lý – Trưởng ban Bảo trợ GĐPT tỉnh đã có lời khen ngợi sự nỗ lực tinh tấn của chị em Đoàn viên ngành nữ GĐPT tỉnh, điều minh chứng cụ thể nhất là đã cùng nhau trải qua nhiều khó khăn, thử thách, nhưng với tinh thần đoàn kết và lòng tin son sắt, ngành nữ Gia Đình Phật tử tỉnh nhà đã không ngừng phát triển và luôn khẳng định vai trò quan trọng của mình trong cộng đồng xã hội.

Phát biểu của Htr cấp Tấn Tâm Thường Trần Khanh – Trưởng BHD Phân ban GĐPT tỉnh khẳng định, ngành nữ GĐPT tỉnh nhà từ lâu đã thể hiện được sự kiên định, tinh thần đoàn kết chung tay góp sức cùng ngành nam trong việc giữ vững, duy trì công tác tu học sinh hoạt, thực hiện tốt các công tác Phật sự đề ra hàng năm, chấp hành nghiêm túc các chủ trương, công tác Phật sự do Giáo hội các cấp giao nhiệm. Trại Tâm Chánh, trại họp bạn ngày Hạnh ngành nữ truyền thống hôm nay không chỉ là dịp để chúng ta cùng nhau giao lưu, học hỏi, mà còn là cơ hội để củng cố tình thân, phát huy giá trị đạo đức vốn có trong tổ chức GĐPT.

Pháp nhũ của Ni sư Thích Nữ Huệ Như – Phó ban Giáo dục Phật giáo, Phó Hiệu trưởng Trường TCPH tỉnh đã chạm đến trái tim từng thính chúng hiện diện, trong đó có đoạn: “Quý Huynh trưởng, Đoàn sinh! Chúng ta đã được huấn luyện, trui luyện qua nhiều cấp bực về giáo lý Phật Đà, được gặp các bậc chân nhân, gần minh sư, nhẽ nào chúng ta không nhận ra những hành vi lệch chuẩn, những hiện tượng từng đã và đang bị báo chí, mạng xã hội lan truyền và bàn tán, những hành vi quá trớn của một số bộ phận kia cứ vậy vẫn tồn tại, thậm chí còn trượt dài làm trò lố cho thiên hạ cợt kiểu, để lại nhiều hệ lụy và làm tổn thương hình ảnh Phật giáo- một tôn giáo lớn, luôn đồng hành và có nhiều đóng góp cho đất nước, quê hương, dân tộc, trãi qua bao thăng trầm……. Hạnh nguyện lắng nghe của Ngài Quan Thế Âm Bồ Tát dạy chúng ta biết lắng nghe người khác bằng cả trái tim, đồng cảm và thấu hiểu. Trong gia đình, chúng ta có thể làm dịu đi những xung đột, mâu thuẫn bằng cách lắng nghe và chia sẻ. Trong công việc, lắng nghe giúp chúng ta hiểu rõ hơn về nhu cầu và khó khăn của đồng sự…….. Lòng từ bi của Ngài nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm xã hội của mình. Trong cộng đồng, người nữ Phật tử có thể đóng góp bằng những hành động nhỏ nhặt nhưng đầy ý nghĩa, từ việc tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người nghèo khó, cho đến việc giáo dục con cái về lòng nhân ái và khoan dung. Mong rằng, với lòng thành kính và tâm nguyện chân thành, mỗi người nữ Phật tử chúng ta sẽ tiếp tục học hỏi và thực hành theo hạnh nguyện của Ngài nhằm mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc và sự an lạc cho bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội……”.

Huấn từ của Đại đức Thích Nguyên Trung, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Quảng Ngãi, cũng đã có lời động viên khuyến tấn đến toàn trại. Ngài nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì và phát triển ngành nữ trong Gia Đình Phật Tử, đồng thời sách tấn người Đoàn viên ngành nữ GĐPT không ngừng học hỏi, tu tập theo hạnh nguyện từ bi cứu khổ của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát đem lại an yên hạnh phúc cho tha nhân, cộng đồng xã hội.

Đạo từ của Đại đức Thích Thông Huy – Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, đã có đôi lời chia sẻ với trại sinh. Ngài nhắc nhở về mục đính, ý nghĩa việc ngành nữ GĐPT chọn ngày 19/6 ngày vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát thành đạo làm ngày Hạnh truyền thống đồng thời khuyến khích Đoàn viên ngành nữ luôn giữ vững tinh thần học Phật, thực hành theo lời dạy của Đức Phật, áp dụng vào đời sống, để xây dựng tổ chức GĐPT ngày càng phát triển, góp phần phụng sự đạo pháp và xây dựng xã hội ngày thêm văn minh tươi đẹp.

Lễ khai mạc trại khép lại trong niệm hoan hỷ đoàn kết, hứa hẹn một kỳ trại lý thú bổ ích, thập phần thành tựu viên mãn./.

Tin bài:  Thông tin Truyền thông GĐPT tỉnh Quảng Ngãi

                 Hình ảnh:           Đồng Thuận Phù Trung Hòa,

Chúc Hiệu Nguyễn Ngọc Huyn, Thiện Thái Ao Xuân Thông

Một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi lễ.

             

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.