GĐPT TỈNH QUẢNG NGÃI: Trại họp bạn ngày Hạnh ngành Nữ GĐPT với các hoạt động, các bộ môn thi đua và Lễ tổng kết bế mạc trại.

Sau lễ khai mạc trại, mặc dù thời tiết không thuận lợi, trời bắt đầu đổ mưa, thế nhưng tranh thủ lúc tạnh ráo Ban Quản trại đã triển khai tổ chức kịp thời các bộ môn thi đua đã được đưa vào chương trình trại.

Trên nền đất nện thuộc khu vực Tiểu trại GĐPT huyện Sơn Tịnh, dưới ánh đèn điện lung linh tỏa sáng từ những chùm nón lá trang trí, các thí sinh đến từ GĐPT thị xã Đức Phổ, GĐPT huyện Mộ Đức, GĐPT huyện Tư Nghĩa, GĐPT TP Quảng Ngãi, GĐPT huyện Sơn Tịnh và GĐPT huyện Bình Sơn đã tỏa sáng với phần thi “Duyên Dáng Áo Lam“. Những tà áo dài lam truyền thống và những bộ lam phục không chỉ tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ Việt mà còn thể hiện sự thanh lịch, duyên dáng của các bạn trẻ trong tổ chức GĐPT. Mỗi phần thi đều đem lại sự ấn tượng đặc biệt với sự tự tin và tài năng đa dạng của các thí sinh.

   

Điểm nhấn của đêm lửa trại chính là nghi thức khai lửa trang nghiêm , khi ngọn lửa bốc cao, bài hát “Lửa Hồng” trầm hùng, bài hát truyền thống không thể thiếu khi bắt đầu cho những đêm lửa trại  của GĐPT được trai sinh cất cao hùng tráng vang vọng cả đất trời . Ánh lửa bập bùng, cùng những tiếng hát, những điệu múa và tiếng cười rộn ràng vang vọng trong không gian yên bình trầm tĩnh của  ngôi gia lam Tổ đình Sắc tứ  Thiên Ấn, tạo nên sự gắn kết mật thiết khó phai mờ trong lòng dười dự.

Bước sang ngày thứ hai, bắt đầu các hoạt động tại đất trại là phần tìm hiểu kiến thức pháp luật do cơ quan chức năng Công an TP Quảng Ngãi chia sẻ đến trại sinh dự trại với các chuyên đề như: Cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng; trang bị kỹ năng tự bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng xã hội; Nhận biết và phòng chống tác hại của ma túy; Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông. Việc tìm hiểu kiến thức pháp luật mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho bản thân trại sinh và các thành viên trong gia đình nhỏ của mình sau khi kết thúc kỳ trại

Các phần thi Thuyết trình, Kể chuyện đạo và chuyện tiền thân (ngành Oanh), Thi dân vũ, Món chay gia đình 3 thế hệ, Thi cắm hoa… và các hoạt động khác đã được Ban Quản trại triển khai và thực hiện đầy đủ.

Một số hình ảnh ghi nhận được tại các bộ môn thi đua

Thi thuyết trình đề tài ” Vai trò người nữ Đoàn viên GĐPT đối với vấn đề tu học sinh hoạt trong giai đoạn hiện tại”

Hội thi “Món chay trong gia đình 3 thế hệ”

Thi cắm hoa chủ đề “Hạnh hiếu của người nữ Đoàn viên  GĐPT”

Thi kể chuyện tiền thân, chuyện đạo

Kết thúc hai ngày hoạt động tích cực, khẩn trương và sôi nổi, Trại Tâm Chánh – trại họp bạn ngành nữ GĐPT tỉnh Quảng Ngãi đã khép lại và thành công tốt đẹp. Đây là một sự kiện đầy ý nghĩa, không chỉ tăng cường tinh thần đoàn kết, học hỏi lẫn nhau giữa các thành viên mà còn thể hiện sự cống hiến và nỗ lực không ngừng nghỉ của ngành nữ trong việc xây dựng và phát triển tổ chức GĐPT.

Những kỷ niệm đẹp từ trại sẽ mãi là nguồn động lực, niềm cảm hứng cho các thành viên tiếp tục phấn đấu và cống hiến cho tổ chức Áo Lam GĐPT quê hương Quảng Ngãi dấu yêu.

                                                                               Tổng kết phát thưởng

Lễ bế mạc Trại đã diễn ra trong không khí ấm áp thắm đượm tình Lam. Nhằm ghi nhận những nỗ lực, cống hiến hết mình của trại sinh đến từ GĐPT các huyện, thi, thành phố trong tỉnh tham gia từng bộ môn thi đua,  Ban Quản trại đã trao các giải thưởng cho các cá nhân và tập thể xuất sắc, như sau:

    • Giải Nhất toàn đoàn: Gia đình Phật tử huyện Bình Sơn.
    • Giải Nhì toàn đoàn: Gia đình Phật tử huyện Sơn Tịnh
    • Giải Ba toàn đoàn: Gia đình Phật tử thành phố Quảng Ngãi.

Bài ca “Dây thân ái” đã kết thúc từ khá lâu, nhưng chị em vẫn còn lưu luyến chưa muốn rời tay nhau……Từng đoàn xe nối đuôi nhau đến đất trại đón chị em trở về…. Giây phút chia tay rồi cũng đã đến lúc, để lại rưng rưng cảm xúc, đánh dấu nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi người tham dự trại./.

  •                               “Giây thân ái lan rộng muôn nhà……tay sắp xa nhưng tim không xa”

                      Tin bài: Thông tin Truyền thông GĐPT tỉnh Quảng Ngãi

                      Hình ảnh: Đồng Thuận Phù Trung Hòa + Chúc Hiệu Nguyễn Ngọc Huyn & Thiện Thái Ao Xuân Thông

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.