GĐPT QUẢNG NGÃI: Tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng cầm Đoàn tại huyện đảo Lý Sơn

Thực hiện chương trình công tác Phật sự năm 2015. Vào các ngày 11- 12/4/2015, Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Quảng Ngãi đã cử đoàn Huynh trưởng về thăm và tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng Huynh trưởng cầm đoàn cho GĐPT Đại Hải, đồng thời trợ duyên việc phục hoạt thêm một số đơn vị GĐPT đã có trước đây tại huyện đảo Lý Sơn.

Đoàn đã thăm và vấn an Đại đức Thích Như Trực – Trụ trì Chùa Từ Quang; Ni sư Thích Nữ Thùy Liên – Trụ trì Tịnh xá Ngọc Đức. Đi vào chương trình tập huấn, đoàn đã chuyển tải, bổ sung đến 80 Huynh trưởng Đoàn sinh GĐPT Đại Hải các nội dung như: Lễ Phật, thiền tọa, kinh hành; Lễ chào cờ GĐPT cử bài ca Sen trắng; Hình thức và hiệu lệnh tập họp; Kỹ năng tổ chức trò chơi nhỏ; Tập một số bài hát sinh hoạt trong GĐPT; Hướng dẫn một số biểu mẫu, sổ sách và  công tác quản trị hành chánh trong GĐPT.

Được biết GĐPT Đại Hải thành lập từ năm 1953, trải bao biến cố thăng trầm, gặp không ít chướng duyên, gian nan thử thách, thế nhưng Lam viên nơi đây hết lớp trước đến lớp sau, chung sức chung lòng giữ gìn mạng mạch tổ chức ÁO LAM, để rồi cho mãi đến nay vẫn duy trì được nề nếp sinh hoạt tu học.

Mặc dù điều kiện kinh tế tài chánh còn nhiều khó khăn thiếu thốn nhưng đơn vị vẫn  sinh hoạt thường xuyên tại chùa Từ Quang vào mỗi tối thứ bảy hàng tuần với số lượng từ 50 đến 60 Huynh trưởng Đoàn sinh. GĐPT Đại Hải hiện có 7 Htr cấp Tín; 5 Htr cấp Tập; 1 Htr học viên năm cuối bậc Lực IV. Các bậc học dành cho Đoàn sinh được Ban Huynh trưởng  truyền trao cho các em đều đặn.

Cũng trong dịp này, trưa ngày 11/4/2015, Đại đức Thích Như Tiến – UV BTS PG tỉnh Quảng Ngãi – Phó Trưởng BTS PG thành phố Quảng Ngãi đã giới thiệu và hướng dẫn nhóm từ thiện Vô Thường TP Hồ Chí Minh do Cư sĩ Nguyễn Văn Phương làm Trưởng nhóm về thăm, ủy lạo tặng 300 xuất quà trị giá 150.000.000 đồng cho nhân dân hộ nghèo  2 xã  An Vĩnh, An Hải huyện đảo Lý Sơn và 15 chiếc xe đạp trị giá 22.500.000 đồng cho 15 Đoàn sinh GĐPT Đại Hải để giúp các em làm phương tiện đến trường học tập và sinh hoạt GĐPT.

  
Tin bài và hình ảnh: Tâm Thường & Nhóm từ thiện Vô Thường TP HCM

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.