GĐPT QUẢNG NGÃI: Lễ dâng Pháp y và các hoạt động trong ngày thứ 2 của Hội trại chào mừng kỷ niệm 60 năm GĐPT Quảng Ngãi

Ngay sau buổi lễ khai mạc Hội trại, là lễ dâng Pháp y và cúng  dường Trai tăng cho Chư Tôn Giáo phẩm Chư Tăng Ni về dự buổi lễ.

Đặc biệt trong lễ dâng Pháp y lần này có sự lân mẫn chứng minh của Hòa thượng Thích Thiện Duyên – Phó Chủ tịch HĐTS – Trưởng ban HDPT GHPG VN, Thượng tọa Thích Thiện Toàn Phó Trưởng ban HDPT GHPG VN và Chư Tôn Giáo phẩm BTS PG tỉnh Quảng Ngãi

Đây là lần đầu tiên GĐPT Quảng Ngãi thực hiện một nghi thức quan trọng thể hiện sự tôn kính đối với hàng lãnh đạo Chư Tôn Giáo phẩm cũng như các bậc xuất gia tu hành cầu đạo giải thoát. Lễ Dâng Pháp y được tổ chức rất long trọng, thắm tình đạo vị và  thành tựu viên mãn.

Vào đầu giờ chiều, Ban tổ chức Hội trại đã tiến hành tổ chức phần thi hùng biện dành cho Huynh trưởng đại diện các huyện thành phố với 3 chủ đề :

1/ Thực trạng và giải pháp về sự tồn tại và phát triển sinh hoạt GĐPT Quảng Ngãi trong giai đoạn hiện nay.
2/ Những khó khăn trong việc đối mới phương thức sinh hoạt GĐPT hiện nay nhằm phù hợp với thời đại.
3/ Huynh trưởng vận dụng thực hành kinh điển Phật dạy vào việc tổ chức sinh hoạt và lãnh đạo GĐPT hiện nay.

Phần lớn Htr tham dự hội thi đều hoàn thành khá tốt kỹ năng hùng biện của mình được hội chúng dự thính đánh giá cao và dành nhiều tràng vỗ tay tán thưởng.

Gần cuối giờ chiều, một phần không kém phần quan trọng của kỳ Hội trại lần này là cấp phát học bỗng khuyến học khuyến tài cho Đoàn sinh nghèo chuyên cần hiếu học, đã có 100 em của các đơn vị GĐPT trong toàn tỉnh được nhận phần quà đầy nghĩa tình từ Chư Tôn Đức, Tăng, Ni, từ các anh chị nguyên là Đoàn viên GĐPT Quảng Ngãi đang sinh sống ở khắp mọi nơi, các vị ân nhân, các nhà hảo tâm, các Mạnh Thường quân gửi gắm, mỗi xuất 500.000 đồng, tổng số tiền cấp phát học bỗng đợt này là 50.000.000 đồng.

Cũng cần nói thêm, toàn bộ nguồn tài chính tổ chức Hội trại lần này là do sự đóng góp của Chư Tôn đức, Tăng, Ni, của các vị ân nhân, các nhà Mạnh Thường Quân, Ban bảo trợ GĐPT tỉnh, các anh chị nguyên là Đoàn viên GĐPT qua các thời kỳ và sự đóng góp của các đơn vị GĐPT và Huynh trưởng Đoàn sinh hiện đang sinh hoạt. Đặc biệt Đại đức Thích Giác Châu – Trụ trì tịnh xá Ngọc Nghĩa TP Quảng Ngãi đã hỗ trợ 4.500 xuất ăn cho Htr ĐS được no lòng trong những ngày dự trại, Công ty Đường Quảng Ngãi cũng đã hộ trợ cho Ban tổ chức Hội trại nước khoáng Thạch Bích, 2.000 hộp sữa đậu nành Vinasoy, 8 thùng bánh kẹo Biscafon để sử dụng trong thời gian Hội trại.

Tổng kết các hoạt động thi đua và phần phát thưởng cho các đơn vị xuất sắc trong Hội trại  đã khép lại một kỳ Hội trại được đánh giá là thành công tốt đẹp, để lại nhiều kỷ niệm khó quên trong lòng từng Huynh trưởng Đoàn sinh tham dự.

Bài ca “ Giây thân ái” đã chấm dứt từ lâu……..Chúng tôi lại phải chia tay nhau trong bùi ngùi lưu luyến….. và chúng tôi lại cùng hát vang
“Ta đoàn áo Lam tiến bước lên đường, nhịp nhàng theo gió sớm về ngát hương……..”

         

    Hình ảnh lễ dâng Pháp y, cúng dường Trai tăng và các hoạt động trong ngày thứ 2 của Hội trại

                          Dâng lời tác bạch


             Thực hiện nghi thức dâng Pháp y


              Huynh trưởng tham gia phần thi hùng biện


             Điều hành lễ bế mạc Hội trại


           Phát biểu bế bạc Hội trại của Anh Tâm Giới Phan Ngọc Thảo


              Cấp phát bọc bỗng cho Đoàn sinh nghèo, chuyên cần hiếu học


                  Phát thưởng và tặng cờ lưu niệm


                  Giây thân ái lan rộng muôn nhà

   Tin bài: Tâm Thường.  Hình ảnh: Đồng Thủ Đặng Văn Đô
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.