GĐPT QUẢNG NAM TỔ CHỨC TRẠI ĐỨC HẠNH HỌP BẠN NGÀNH NỮ TOÀN TỈNH

Buổi lễ khai mạc trại được diễn ra vào lúc 15g00 ngày 20-6 AL dưới sự chứng minh và tham dự của Đại Đức Thích Thắng Thiện, UV thường trực ban Trị sự GHPGVN Tỉnh Quảng Nam, Phó Trưởng ban HDPT Quảng Nam; Đại đức Thích Bảo Tuyền – Phó BTS GHPG huyện Quế Sơn, Trụ trì chùa Hương Sơn; Đại đức Thích Huệ Phát – Phó BTS GHPG huyện Điện Bàn, Trụ trì chùa Phước Minh; Đại đức Thích Thông Trường – Phó Ban Bảo Trợ GĐPT Quảng Nam, Trụ trì Phước Lang; Ni Sư Thích Nữ Hạnh Từ Ủy viên ban trị sự GHPGVN Tỉnh Quảng Nam, Phó ban Trị sự Thị xã Điện Bàn, Trụ trì chùa Châu Phong ; Ni Sư Thích Nữ Hạnh Châu – Trụ trì chùa Từ Tâm, Ni sư Thích nữ Hạnh Trí Trụ trì chùa Long Phước; sư cô Thích nữ Huệ Diện Trụ trù chùa Nhơn An. Quý Ban Hộ Tự một số chùa khu Đông huyện Quế Sơn và các anh chị cựu Huynh Trưởng.

Về  phía lãnh đạo của GĐPT Tỉnh có Huynh Trưởng cấp Tấn Như Kim Trần Văn Tuyến, UV Nội Vụ Phân Ban GĐPT.TW, Phó Trưởng ban Thường Trực Ban HD Phân ban GĐPT Quảng Nam. HTr cấp Tấn Như Hương Đoàn Thị Thìn, nguyên Phó Trưởng ban Ngành Nữ GĐPT Quảng Nam cung quý HTr cấp Tấn, cấp Tín thuộc Ban HD Phân ban GĐPT Quảng Nam và ban Điều Hành GĐPT các Huyện, Thị xã, Thành phố trong Tỉnh.

Sau phần nghi lễ theo truyền thống của GĐPT, HTr Như Diệp Lê Thị Thu, Phó Trưởng ban ngành Nữ GĐPT Quảng Nam, Trại Trưởng Trại Đức Hạnh đã đọc Diễn văn khai mạc trai, nội dung nói về tinh thần của người nữ trong gia đình, xã hội và đạo pháp. Diễn văn có đoạn nhấn mạnh: “Người phụ nữ chúng ta ngày nay rất tự hào là đã kế thừa xứng đãng với tinh thần phụng sự đạo pháp và dân tộc; các nữ anh hùng lưu danh trong sách sử như bà Trưng, Bà Triệu, … những tinh thần vì đạo quên thân của Quách Thị Trang, Đào Thị Yến Phi, Nguyễn Thị Vân.v..v.. và còn biết bao nhiêu người phụ nữ đã xã thân vì đạo pháp và dân tộc”…

          Trong Huấn từ của Đại Đức Thích Thắng Thiện, Phó ban HDPT Quảng Nam, Đại Đức cũng đã tán thán tinh thần của ngành Nữ GĐPT Tỉnh nhà đã phấn đấu tổ chức một cuộc trại của riêng ngành nữ toàn Tỉnh lần đầu tiên. Đại Đức cũng đã nhắc lại Nội dung của  các tấm Pano treo tại Trại và nhắc nhở về nội dung của một tấm là: “Gia đình Phật tử không thể tách rời khỏi Giáo hội sinh hoạt một cách độc lập mà phải gắn liền với Giáo hội để tồn tại và phát triển…”

Dưới cái nắng chói chang của những ngày giữa hạ, Các Trại sinh vẫn chăm chứ lắng nghe lời huấn từ của chư tôn đức lãnh đạo giáo hội và nguyện “Y giáo phụng hành” quyết tâm hơn nữa thực hiện lý tưởng và Mục đích của GĐPT là “Đào luyện Thanh Thiếu Đồng niên tin Phật thành Phật tử chơn chánh, góp phần phụng sự đạo pháp và xây dựng xã hội”.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG TRẠI

























Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.