GĐPT HUYỆN BÌNH SƠN TỈNH QUẢNG NGÃI:Tổ chức lễ hiệp kỵ Chư vị tiền bối hữu công, Gia trưởng, Huynh trưởng, Đoàn sinh quá cố

Vào lúc 8 giờ 00 ngày 25/4/2018 (nhằm ngày 10/3/Mậu Tuất) tại Giảng pháp đường Tổ đình Liên Quang (thôn Liên Trì, xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) Ban Điều hành GĐPT huyện Bình Sơn đã long trọng tổ chức lễ Hiệp kỵ chư hương linh tiền bối hữu công, Gia trưởng, Huynh trưởng Đoàn sinh quá cố.

Chứng minh và tham dự buổi lễ có Đại đức Thích Nguyên Trung – Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Quảng Ngãi, Đại đức Thích Quảng Nghiêm – Phó Thư ký BTS GHPG VN tỉnh Quảng Ngãi, Thượng tọa Thích Viên Đạo – Trưởng BTS GHPG VN huyện Bình Sơn cùng quý Tăng, Ni cố vấn Giáo hạnh các đơn vị GĐPT trong huyện.

Về phia GĐPT có quý anh chị Huynh trưởng trong Thường trực BHD Phân ban GĐPT Quảng Ngãi, quý anh chị Huynh trưởng đại diện Ban Điều hành, Ban viên GĐPT các huyện, thành phố trong tỉnh.

Về phía quan khách có bà Nguyễn Thị Hoài Trung – Phó trưởng ban Tôn giáo tỉnh và các vị cùng đi trong đoàn. Gần 100 người thân của quý Gia trưởng, Huynh trưởng, Đoàn sinh quá cố, không quản ngại đường xa, cách trở cũng đã kịp về tham dự buổi lễ.

Quý anh chị nguyên là Đoàn viên GĐPT qua các giai đoạn và hơn 400 Huynh trưởng Đoàn sinh đang sinh hoạt tu học tại các đơn vị GĐPT trong huyện cũng đã vân tập về Tổ đình Liên Quang để thành kính trang nghiêm tham dự buổi lễ đầy cảm xúc này.

Sau phần nghi thức truyền thống, Huynh trưởng cấp Tín Đồng Thủ – Trưởng Ban Điều hành GĐPT huyện có bài phát biểu khai mạc buổi lễ nói lên mục đích ý nghĩa lễ hiệp kỵ đồng thời cảm ơn sự hứa khả, thân lâm chứng minh chú nguyện cho buổi lễ của Chư tôn Thiền đức Tăng, Ni cũng như sự hiện diện của quý thân nhân của quý Gia trưởng, Huynh trưởng, Đoàn sinh quá cố, quý anh chị nguyên là Đoàn viên GĐPT, quý Huynh trưởng Đoàn sinh hiện đang sinh hoạt tu học tại các GĐPT trong huyện góp phần cho buổi lễ thành tựu viên mãn.

Không gian lễ đường bỗng như chùng xuống qua lời tưởng niệm đầy xúc động do Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Minh diễn đọc “…………..
Chúng em xin nghiêng mình noi gương sáng của quý anh chị đã hiến trọn đời mình cho sự nghiệp ÁO LAM. Tuy thân tứ đại của quý anh chị đã trở về với cát bụi, nhưng nguyện lực quý anh chị đã nẩy mầm cho sự sống vươn lên, cho cờ Sen trắng GĐPT được tung bay trên khắp nẻo đường quê hương yêu dấu. Xin quý anh chị hãy độ trì cho chúng em đầy đủ nghị lực để vượt qua mọi chông gai trước mặt, vượt thắng chướng duyên, siết chặc tay nhau cùng chung sức, chung lòng trên con đường lý tưởng GĐPT, kế thừa sự nghiệp do quý anh chị đã truyền trao cho chúng em trong thế hệ Lam viên hôm nay.

Với tâm nguyện “
Lý tưởng tôn thờ, anh quyết nêu gương phụng sự, Tình lam giữ trọn, em nguyền tinh tấn đắp xây
” Toàn thể Huynh trưởng Đoàn sinh GĐPT Bình Sơn chúng em xin nguyện trước linh đài quý bác, quý anh chị rằng: chúng em sẽ kiên gan bền chí, anh em trên thuận dưới hòa và sẽ làm hết sức mình để con đường lý tưởng được nở hoa, cùng nhau chung tay xây dựng ngôi nhà LAM ngày càng vững bền  trước mọi phong ba bão táp. ……………………….”

Đại diện cho người thân là Gia trưởng, Huynh trưởng, Đoàn sinh quá cố đã có lời phát biểu cảm ơn việc làm đầy nghĩa cử cao đẹp của tổ chức GĐPT huyện nhà đối với những người anh em Áo Lam đã khuất, kết nối giữa quá khứ cũng như hiện tại, làm cho người thân của quý bác, quý anh chị ngắn duyên thiếu phước đang ngủ yên trong lòng đất mẹ cảm thấy được ấm lòng.

Về dự lễ hiệp kỵ, đại diện Thường trực BHD Phân ban GĐPT Quảng Ngãi có lời diễn từ, tán dương khen ngợi sự thống nhất đoàn kết của tập thể Ban Điều hành và các đơn vị GĐPT trong huyện thông qua lễ hiệp kỵ, một việc làm mang tính nhân văn sâu sắc và đã trở thành nét đẹp truyền thống vốn có của tổ chức GĐPT từ khi mới hình thành…. đồng thời khuyến tấn GĐPT huyện Bình Sơn trong thời gian đến sẽ hoàn thành tốt mọi chương trình, công tác Phật sự đã đề ra, sánh vai cùng GĐPT tỉnh nhà xây dựng tổ chức Áo Lam ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần phụng đạo xây đời.

Trong lời đạo từ của Thượng tọa Thích Viên Đạo – Trưởng BTS GHPG VN huyện Bình Sơn và huấn từ của Đại đức Thích Nguyên Trung – Trưởng BHD Phật tử tỉnh Quảng Ngãi đã làm toàn thể hội chúng có mặt tại buổi lễ đều lắng lòng, xúc động, quý Ngài đánh giá cao các công tác Phật sự của GĐPT Bình Sơn đã thực hiện trong thời gian qua, đồng thời hứa khả sẽ trợ duyên hỗ trợ giúp đỡ, đồng hành cùng tổ chức Áo Lam huyện nhà trong mọi công tác sinh hoạt tu học trong thời gian đến.

Lễ hiệp kỵ đã được khép lại sau phần nghi thức Tiến linh, cúng ngọ long trọng trang nghiêm, giàu cảm xúc do Chư Tăng trong ban kinh sư và đội nhạc lễ thực hiện.

Được biết, chiều và tối hôm trước 09/4/Mậu Tuất, Ban Trị sự GHPG VN huyện và Ban Điều hành GĐPT huyện Bình Sơn đã tổ chức nghi thức khóa lễ khai kinh và kỳ siêu bạt độ cho chư vị tiền bối hữu công, Gia trưởng, Huynh trưởng, Đoàn sinh quá cố.

 
Tin bài: Tâm Thường Trần Khanh

 Hình ảnh: Thiện Quang, Đồng Tuệ, Pháp Dương, Tâm Tiến

 

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.