GĐPT Đà Nẵng với nhân duyên từ Ninh Bình

Huynh trưởng cấp Tấn Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm, ủy viên Nội Vụ Phân ban Gia đình Phật tử Trung ương, Trưởng Phân ban Hướng dẫn GĐPT Đà Nẵng tiếp đón và tạo điều kiện hỗ trợ.
Các sư cô đã được các Huynh trưởng Huỳnh Ngọc Lâm, Trần Văn Nhứt, Cái Kim Châu và Lê Hà Thọ giúp hiểu rõ về lịch sử hình thành và phát triển Gia đình Phật tử, Nội quy, Chương trình tu học và huấn luyện, hệ thống tổ chức, sổ sách và lễ lược trong GĐPT; cách tổ chức và nguyên tắc thành lập một đơn vị GĐPT… cũng như cách thức điều hành một buổi sinh hoạt đoàn và Gia đình; các sư cô còn được giới thiệu về trang web của Gia đình Phật tử và đã đăng ký thành viên Diễn đàn Lam.
Vào các ngày chủ nhật, các sư cô được hướng dẫn tham quan thực tế sinh hoạt Gia đình Phật tử từ lúc tập họp chuẩn bị Lễ Phật cho đến Dây Thân ái tại các đơn vị Hòa Thọ, An Hải; cũng trong thời gian này, các sư cô còn được tham dự một buổi học của học viên 2 bậc Kiên – Trì Gia đình Phật tử quận Sơn Trà tại chùa Mỹ Khê, tham quan sinh hoạt GĐPT Tân Thái, GĐPT Nam Thọ và được hướng dẫn tham quan chùa Linh Ứng Bãi Bụt, nơi tổ chức Trại họp bạn ngành Thiếu Lục Hòa 2007 của Phân Ban Hướng dẫn GĐPT Trung ương.
 
Đặc biệt các sư cô còn tháp tùng phái đoàn Phân ban Hướng dẫn GĐPT Đà Nẵng phúng viếng thân mẫu một Huynh trưởng Ủy viên Phân Ban và tham dự chu niên lần thứ 50 của đơn vị Gia đình Phật tử Tân Thái.
Tại các đơn vị cơ sở đến tham quan, các sư cô đều nhận được tình cảm nồng hậu và thân thiết thể hiện tinh thần đoàn kết xây dựng mái nhà chung của người đoàn viên Gia đình Phật tử.
Phân ban Hướng dẫn GĐPT Đà Nẵng cũng tặng các sư cô một số sách vở, tài liệu tham khảo và sẽ tạo điều kiện giúp đỡ thêm để tổ chức GĐPT phát triển sâu rộng tại Ninh Bình.
Ngày 07/7/2009 các sư cô đã về lại chùa tổ để tiếp tục tu học và triển khai tổ chức GĐPT từ chuyến tham quan này.

Dưới  đây là một số hình ảnh:

 
 
Tham quan GĐPT Hòa Thọ, quận Cẩm Lệ
 
 
Tại chùa Mỹ Khê, quận Sơn Trà
 
 
Tại Đoàn quán GĐPT An Hải, quận Sơn Trà
 
 
Sinh hoạt tại GĐPT Tân Thái, quận Sơn Trà
 
 
Tại Đoàn quán GĐPT Nam Thọ, quận Sơn Trà
 
Tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt, quận Sơn Trà
 
 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.