GĐPT Đà Nẵng tổ chức lễ húy nhật Bác Tâm Minh và hiệp kỵ Huynh trưởng – đoàn sinh quá cố

Quang lâm chứng minh và chủ trì buổi lễ có TT. Thích Quảng Tâm – UV BTS GHPGVN Tp Đà Nẵng; ĐĐ. Thích Thông Đạo – UV HĐTS GHPGVN, Phó ban kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN Tp Đà Nẵng cùng Chư Đại đức Tăng.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của HTr cấp Dũng Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm – Phó BHD PB GĐPT TƯ, Trưởng BHD PB GĐPT Đà Nẵng cùng các anh chị HTr BHD PB GĐPT Đà Nẵng; Đoàn HTr cấp Tấn GĐPT Đà Nẵng; HTr và đoàn sinh các đơn vị GĐPT trên địa bàn Tp.

Sau nghi lễ cúng ngọ, HTr cấp Dũng Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm đã thay mặt Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Đà Nẵng dâng lời tưởng niệm:

“… Kính thưa Chơn linh bác Tâm Minh Lê Đình Thám. Tổ chức GĐPT được tồn tại và phát triển đến hôm nay là nhờ công đức của Bác, vị khai sinh sáng lập GĐ Phật hóa phổ, tiền thân của GĐPT, đồng thời là vị Gia trưởng đầu tiên của tổ chức GĐPT.

Trong giờ phút thiêng liêng này, chúng ta tổ chức lễ tưởng niệm tri ân một cư sĩ tiền bối hữu công với Phật giáo Việt Nam trong phong trào chấn hưng Phật giáo cận đại, một cư sĩ mà Chư Tôn túc đánh giá như một vị Bồ Tát hóa thân, một Tuệ Trung Thượng Sĩ đời Trần và chẳng khác gì một Duy Ma Cật thời Đức Phật.

Công đức của Bác Tâm Minh Lê Đình Thám hết sức lớn lao đối với Phật giáo Việt Nam, nhất là trong phong trào chấn hưng Phật giáo 1920 – 1950. Do đó chúng ta hôm nay là những Phật tử hậu bối luôn luôn phải có ý thức tô bồi trang sử Phật giáo Việt Nam và xây dựng tổ chức GĐPT ngày càng lớn mạnh …”

Sau buổi lễ húy nhật bác Tâm Minh Lê Đình Thám và hiệp kỵ Huynh trưởng – đoàn sinh quá cố, Ban hướng dẫn Phân ban GĐPT Đà Nẵng đã tổ chức phát chứng chỉ trúng cách cho 23 HTr trại sinh Huyền Trang 2014, 01 HTr trại sinh A Dục 2013 và 55 trại sinh Lộc Uyển 2014.

HTr cấp Tấn Tâm Lập Lê Hà Thọ – Phó Thư ký UV BHD PB GĐPT TƯ, Phó ban thường trực BHD PB GĐPT Đà Nẵng, Nguyên Trại trưởng trại HL lộc Uyển – Huyền Trang 2014 đã phát biểu sách tấn các HTr được nhận chứng chỉ lần này, hy vọng các anh chị đem hết những khả năng của mình để phụng sự đạo pháp, phát triển tổ chức GĐPT ngày càng vững mạnh.

Một số hình ảnh ghi nhận:

 

Cung thỉnh Chư Tôn đức quang lâm

TT. Thích Quảng Tâm niêm hương

HTr cấp Dũng Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm niêm hương

HTr cấp Dũng Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm dâng lời tưởng niệm

ĐĐ. Thích Thông Đạo dâng hương tưởng niệm

Lễ phát chứng chỉ cho các Huynh trưởng

Niệm Phật

 

HTr cấp Tấn Quảng Lương Ông Văn Lai – Phó thư ký BHD PB GĐPT Đà Nẵng điều khiển buổi lễ

HTr cấp Tấn Tâm Lập Lê Hà Thọ phát biểu

HTr cấp Tấn Tâm Hải Hà Đức Sơn – Chánh thư ký BHD PB GĐPT Đà Nẵng tuyên đọc quyết định công nhận trúng cách

Trao quyết định và chứng chỉ

Khối Truyền thông BHD PB GĐPT Đà Nẵng

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.