Đà Nẵng: liên tục tổ chức Trại huấn luyện Anôma – Ni Liên – Tuyết Sơn

08h00 sáng ngày 12/7/2008, 2 quận, 1 huyện đã long trọng làm lễ khai mạc trại tại 3 nơi khác nhau. quận Sơn Trà tại chùa Mỹ Khê – phường Phước Mỹ, quận Cẩm Lệ tại chùa Trung Lương, huyện Hòa Vang tại chùa Hòa Quang.

Kể từ khi chia cắt địa giới hành chính từ huyện Hòa Vang thành quận Cẩm Lệ đã gần 4 năm, hôm nay GĐPT quận Cẩm Lệ lần đầu tiên tổ chức một cuộc trại huấn luyện đầu tiên tại quận nhà khi được sự cho phép của chư Thượng Tọa Đại Đức trong BĐD PG quận cũng như sự ưu ái của các anh chị PBHD GĐPT Đà Nẵng, đặc biệt là thầy trú trì chùa Trung Lương và các bác trong Ban hộ tự hết lòng lo lắng và giúp đỡ về tinh thần và cả vật chất cho trại.

Anh Trại trưởng đã thay mặt BHT và BQT của trại huấn luyện Anoma Ni Liên – Tuyết Sơn và toàn thể trại sinh đã hứa sẽ làm tốt trách nhiệm của một anh chị Trưởng giúp đỡ các em có những kiến thức nhất định trong đợt trại huấn luyện này. Để sau khi chia tay các em trở về đơn vị mình có thể phát huy tối đa vai trò của người Đội, Chúng trưởng và Đầu, Thứ đàn.

Cổng trại của GĐPT quận Cẩm Lệ – Đà Nẵng

Trại sinh GĐPT quận Cẩm Lệ

Giờ học hình thức và hiệu lênh tập họp của GĐPT quận Cẩm Lệ – Đà nẵng

Cùng vào thời điểm đó GĐPT huyện Hòa Vang cũng tổ chức lễ khai mạc trại liên trại huấn luyện cho các em đoàn sinh tại chùa Hòa Quang. Vì là một huyện nằm cách khá xa với trung tâm thành phố để đến được đó nhóm săn tin lam của chúng tôi đã đi một quãng đường khá dài để đến nơi. Nhưng khi đến nơi thì trời đã trưa, trong lúc nhễ nhãi và loay hoay với việc tìm chỗ nghỉ chân thì tôi được anh trại trưởng chào đón trong niềm vui với một vị khách quý. Tôi đã nhanh chóng quên đi cái nắng cái nóng vì những lời trò chuyện của anh về số lượng trại sinh và niềm vui khi nhận dược sự quan tâm từ phía các anh chị PBHD thành phố khi phải lặn lội một quãng đường dài lên dự lễ khai mạc trại. Anh kể: “khi anh hỏi các anh chị Phân ban là các anh chắc đã đi từ sáng sớm mới có thể đến đây kịp giờ để dự lễ khai mạc trại, thì anh được anh Đồng Hạ – Đỗ Tiến Sanh đại diện phía Phân ban trả lời – nếu ngại đường xa thì chắc lúc này trên mình tôi cũng như anh đã không khoác tấm áo Lam dịu hiền này…”

Trao đổi thêm với anh tôi được biết một tấm lòng từ bi và sự quan tâm của thầy trú trì chùa Hòa Quang thuộc thôn Quan Nam 3, xã Hòa Liên huyện Hòa Vang với GĐPT,  Đại Đức Thích Hạnh Minh đã lo toàn bộ chi phí và việc ăn ở cho tất cả đoàn sinh cũng như Huynh trưởng trong suốt thời gian diễn ra trại. Khi kể đến đây tôi nhìn thấy niềm vui đang cháy bừng trong lòng của anh thể hiện lên nét mặt rất rõ, sẽ không bao giờ có một cơ hội tốt hơn như thế nếu như tất cả các trại sinh và toàn thể BQT không làm tròn nhiệm vụ huấn luyện.

Anh nói: “với sứ mệnh thiêng liêng và cao cả của người Huynh trưởng, toàn ban quản trại quyết tâm nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, đối với đoàn sinh là những Đội, Chúng trưởng – Đầu Thứ đàn, những con chim đầu đàn ưu tú, BQT mong muốn các em ra sức học tập thật tốt cố gắng khắc phục bản thân trong suốt thời gian huấn luyện để trở về đơn vị gánh vác trọng trách thiêng liêng cao cả của đời người Phật Tử.

Cổng trại của GĐPT huyện Hòa Vang – Đà Nẵng

Trại sinh của GĐPT huyện Hòa Vang

Trước giờ cơm trưa

Có thực mới vực được đạo

Giải lao sau giờ học

Ban quản trại liên trại huấn luyện tại huyện Hòa Vang

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.