Đà Nẵng: GĐPT Quận Sơn Trà tổ chức trại huấn luyện Anôma – Ni Liên – Tuyết Sơn

Khí trời còn đang là những ngày oai bức của tháng bảy, với tháng này Đức Phật đã chế ra phép an cư kiết hạ, là ngày tăng chúng Thân Hòa Đồng Trú, Kiến Hòa Đồng Giải, Giới Hòa Đồng Tu… các hàng Tăng Ni Phật tử tại gia cũng giữ giới và cùng nhau học tập.

Với GĐPT là một tổ chức nằm trong lòng Giáo hội Phật giáo, là một tổ chức tập trung các thanh thiếu đồng niên khá lớn của xã hội, chính vì vậy GĐPT cũng chọn mùa hè để là mùa tập trung đào tạo thêm kiến thức cho các thanh thiếu đồng niên trở thành một người có ích cho xã hội. Với tiêu chí này GĐPT quận Sơn Trà thuộc PBHD GĐPT Đà Nẵng, đã được sự ủy quyền của PBHD cùng với sự thương tưởng của BĐD quận hội Phật giáo Sơn Trà đã tổ chức 2 ngày trại huấn luyện Anoma Ni Liên – Tuyết Sơn tại chùa Mỹ Khê, phường Phước Mỹ cho các em đoàn sinh trên địa bàn quận theo chỉ thị của PBHD GĐPT Đà Nẵng.

Với phát biểu tại buổi lễ khai mạc trại, Trại trưởng Thị Thiện – Hồ Văn Mười đã có nói “GĐPT là một tổ chức giáo dục từ trẻ em Oanh vũ cho đến bâc Huynh trưởng cao niên phải tu hoc suốt cả cuộc đời, lấy chánh pháp làm căn bản, lấy tinh thần Bi Trí Dũng làm nền tảng, lấy dân tộc xã hội làm đối tượng phục vụ, đào tạo con người tốt cho đạo pháp cho dân tộc và cho xã hội…” Một sự khẳng định dứt khoát về mục đích trại huấn luyện phải là như thế nào. Anh còn nêu các dẫn chứng phương pháp giáo dục cho các phụ huynh cũng như quý vị đại biểu và quan khách thấy rằng “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”: “Bà Phan Thị là mẹ của Mạnh Tử xưa có nhà cạnh một nhà đồ tể. hằng ngày Mạnh Tử chơi trò thọc tiết heo. Thấy vậy bà bèn dời nhà đến cạnh một bãi tha ma . Mạnh Tử lại chơi trò đám tang với lũ trẻ hàng xóm. Lại một lần nữa bà lại dời nhà về gần một trường học Mạnh Tử lại xin mẹ đi học lúc bấy giờ bà Mới yên tâm định cư tại đó…”

Trẻ bị đánh thì thật đau nhưng không bằng cái buồn là không còn trò gì đẻ chơi, cái đau xác thịt mau hết nhưng cái buồn thì ray rứt. Bà mẹ thường tình không để ý đến CHƠI ĐÙA LÀ NHU CẦU CỦA TRẺ. Thấy con chơi có hại là đánh mắng chửi cấm đoán. Con chờ mẹ đi vắng lại chơi như cũ, rồi lại bị đánh nữa. Kết quả cả 2 việc đều đau khổ và buồn.

Phương pháp giáo dục bằng roi bằng vọt ngày nay chẳng đi đến đâu. Đối với Mạnh Mẫu xử sự bà biết chơi đùa và bắt chước là tự tánh tự nhiên của trẻ. Cấm trẻ chơi đùa là phản lại tự nhiên. Mạnh Mẫu thấy rõ tánh con nguyên thủy vốn thiện, nhưng môi trường không phù hợp làm con hư hỏng, phải tạo cho con một khung cảnh xã hội thích hợp. Đó có phải là GĐPT?

Phương pháp giáo dục mới cho rằng trẻ có một nhân cách một khả năng riêng biệt, cho trẻ tự do hành động, khuyến khích óc sáng tạo và giúp đỡ cho sự phát triển đến hoàn toàn, đây cũng là một nhiệm vụ chốt yếu không chỉ ngoài vấn đề tô bồi kiến thức nội điển cho các em. GĐPT quận Sơn Trà đã đề ra mục tiêu đào tạo huấn luyện Đội Chúng trưởng, phó – Đầu thứ Đàn bởi tương lai của các em sau này đóng một vai trò lãnh đạo mà tổ chức GĐPT giao phó.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.