Đà Nẵng: GĐPT Quận Thanh Khê tổng kết công tác Phật sự và Tu học năm 2010

 
Chứng minh lễ tổng kết có Thượng Tọa Thích Thiện Toàn – Phó Ban Hướng dẫn Phật tử Trung Ương, Trưởng Ban HDPT Đà Nẵng; Đại Đức Thích Giác Đạo – Phó Ban Đại diện Phật giáo Quận Thanh Khê; Đại Đức Thích Đạo Hạnh – Uỷ viên phụ trách Hướng dẫn Phật tử Quận Thanh Khê, Trú Trì Chùa Kỳ Viên; Đạo Hữu Trần Xuân Lào – Uỷ Viên Ban trị sự Phật giáo TP Đà Nẵng, Thư ký Quận hội Phật giáo Quận Thanh Khê. Quý Bác trong ban hộ tự các Chùa trong Quận Thanh Khê.
 
Về phía GĐPT có Huynh Trưởng cấp Tấn Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm – Trưởng BHD PB GĐPT Đà Nẵng; Huynh trưởng cấp Tấn Đồng Hạ Đỗ Tiến Sanh – Phó BHD PB GĐPT Đà Nẵng; Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Chúc Cái Kim Châu – Phó BHD PB GĐPT Đà Nẵng. Quý Anh Chị Huynh trưởng trong các Ban Đại diện GĐPT các Quận Huyện trong TP Đà Nẵng, các anh chị Huynh trưởng cấp Tấn trong GĐPT Quận Thanh Khê cùng toàn thể Đoàn sinh tiêu biểu của các GĐPT Quận Thanh Khê.
 
Theo báo cáo tổng kết năm 2010, GĐPT Quận Thanh Khê hiện có 11 đơn vị sinh hoạt với tống số 107 Huynh Trưởng, 635 đoàn sinh sinh hoạt thường xuyên. Trong kỳ thi vượt bậc do PBHD GĐPT Đà Nẵng tổ chức,  Đoàn sinh Quận Thanh Khê các bậc học từ Mở Mắt đến Chánh Thiện thi trúng cách 98,63%, có 14 em đậu thủ khoa, á khoa tại 7/8 bậc học toàn thành Phố. Mở trại huấn luyện Đội Chúng Trưởng, Đầu Thứ Đàn 3 ngày 2 đêm từ 23 đến 25/7/2010 tại Chùa An Sơn, Quận Cẩm Lệ với số lượng 140 em thành công tốt đẹp. Hoàn thành chương trình tu học Kiên – Trì trong Quận và tham gia thi kết khoá Kiên – Trì – Định do Phân ban tổ chức. Có 16 Huynh trưởng tham gia trại Huấn Luyện cấp 2 Huyền Trang do Phân ban GĐPT Đà Nẵng tổ chức tại Chùa Linh Ứng, Bãi Bụt; tất cả đều đạt kết quả tốt. Có 7 Huynh trưởng tham gia thi kết khoá năm 4 bậc Lực và tham gia trại Huấn luyện Vạn hạnh III, 5 ngày 4 đêm tại Suối Hoa, TP Đà Nẵng do Phân ban GĐPT Trung Ương tổ chức. Có 5 Huynh trưởng được xếp vào hàng ngũ Huynh Trưởng cấp Tấn GĐPT Việt Nam và đã thọ cấp tại chùa Từ Đàm, Huế. Tổ chức được 3 lần sinh hoạt giao lưu toàn Quận tại công viên với sự tham gia đầy đủ của 11/11 đơn vị. Tham gia chương trình tiếp sức mùa thi do PB GĐPT Đà Nẵng tổ chức với sự tham gia đầy đủ của Huynh trưởng và đoàn sinh trong Quận, có 10 cá nhân được tặng bằng khen của PB GĐPT Đà Nẵng. Các đơn vị GĐPT cơ sở tham gia đầy đủ các hoạt động do Giáo hội cũng như Phân Ban GĐPT tổ chức.
 
Từ những hoạt động khá nổi bật của GĐPT Quận Thanh Khê trong năm 2010, Ban Đại diện Phật giáo Quận Thanh Khê đã ghi nhận và để sách tấn tinh thần tu học của Đoàn Sinh và Huynh Trưởng GĐPT Quận Thanh Khê, Quận hội  đã ra quyết định khen thưởng cho 6 đơn vị và 22 cá nhân tiêu biểu của GĐPT Quận Thanh Khê trong năm qua gồm bằng khen và hiện vật.
 
* Phương hướng hoạt động Phật Sự năm 2011 của GĐPT Quận Thanh Khê:
Tổ chức Trại Hiếu Ngành Oanh 2 ngày 1 đêm ngày 15/7 AL
Tổ chức Trại Hạnh Ngành Nữ 1 ngày 19/6 AL
3 tháng giao lưu toàn Quận 1 lần (Chủ nhật) trên địa bàn Quận Thanh Khê.
Tổ chức Trại bồi dưỡng kĩ năng cho đoàn trưởng , đoàn phó 2 ngày 1 đêm.
Tổ chức Trại Ngành Thiếu toàn Quận 1 ngày.
Tổ chức Văn nghệ hát mừng Phật Đản.
Tổ chức Văn nghệ hát mừng Vu Lan.
Các đơn vị cơ sở tổ chức lễ Chu Niên, trại hè, du ngoạn, Trung Thu… theo chương trình sinh hoạt hàng năm, thời gian và địa điểm tuỳ vào cơ sở.
Mở lớp “Trung Chánh” của GĐPT Quận Thanh Khê dành cho đoàn sinh bậc Trung Thiện, Chánh Thiện để bồi dưỡng kỹ năng và chuyên môn cho đoàn sinh.
Với những kết quả đạt được trong năm qua cũng như phương hướng hoạt động năm đến chắc chắn phong trào hoạt động sinh hoạt GĐPT Quận Thanh Khê sẽ càng ngày càng khởi sắc, góp phần vào sự thành công chung của GĐPT Thành phố Đà Nẵng.
 
 
 
Huynh trưởng và Đoàn sinh tiêu biểu về dự lễ tổng kết
 
 
 
 
Chư Tôn Đức Chứng Minh
 
 
Quý Anh Chị Đại Diện PBHD GĐPT Đà Nẵng
 
 
 
Tuyên bố lý do, giới thiệu thành phần tham dự
 
 
Huynh Trưởng Quảng Điền Phan Hữu Phước – Trưởng Ban Đại diện GĐPT Quận Thanh Khê đọc diễn văn khai mạc
 
 
 
Đạo hữu Trần Xuân Lào – Thư ký Quận Hội đọc quyết định khen thưởng
 
 
 
Phát thưởng cho đoàn sinh xuất sắc
 
 
 
 
 
 
 
Khen thưởng cá nhân trong đợt tiếp sức mùa thi 2010
 
 
 
Phát thưởng Đoàn Sinh thi đậu Đại học
 
 
 
Phát thưởng Huynh Trưởng
 
 
Trao bằng khen đơn vị xuất sắc
 
 
Anh Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm – Trưởng BHD PB GĐPT Đà Nẵng phát biểu
 
 
 
Thượng Toạ Thích Thiện Toàn ban đạo từ
 
 
 
Toàn cảnh lễ tổng kết
 
 
 
Ban Đại diện GĐPT Quận Thanh Khê chụp hình lưu niệm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.