Đà Nẵng: GĐPT Quận Sơn Trà tổ chức khóa tu bát quan trai cho Huynh trưởng bậc Kiên – Trì

Hòa thượng Thích Viên Minh – thành viên Hội đồng Chứng minh, Chứng minh Ban Trị sự Thành hội PG Thành phố Đà Nẵng, Chánh Đại diện Phật giáo quận Sơn Trà và Thượng tọa Thích Trí Viên – Ủy viên Hoằng pháp Trung ương, Thành hội, Phó ban Đại diện PG quận cùng Chư tôn thiền đức Tăng ni trong quận đã chứng minh và truyền trao Giới pháp Bát Quan Trai cho 60 Huynh trưởng học viên bậc Kiên – Trì. Ban hộ giới đã cung thỉnh Thượng tọa Thích Quảng Độ – chứng minh quá đường cùng với Đại đức Thích Pháp Ý và đại đức Thích Chúc Tâm, hai thời Hô canh do Đại đức Thích Tuệ Đức đảm nhận.

Trong khóa tu tập các Huynh trưởng học viên 2 bậc được học 2 đề tài do Sư cô Thích nữ Chúc Kim, Huynh trưởng Tâm Chúc Cái Kim Châu, Huynh trưởng Quảng Thời Trần Văn Sáu và Huynh trưởng Quảng Từ Trần Nhơn hướng dẫn, đồng thời còn có 20 phút khảo sát các nội dung đã học trong thời gian qua. Các Huynh trưởng giới tử còn được các anh Huynh trưởng trong Ban hộ giới hướng dẫn tỉ mỉ từ cách ngồi tọa thiền, nghi thức quá đường và những oai nghi trong việc tu tập.

Cùng dịp với khóa tu Bát quan trai giới, để động viên sách tấn các Huynh trưởng đàn em, Ban Điều hành GĐPT Quận Sơn Trà tổ chức khóa hội thảo với chủ đề “Tổ chức và điều hành một buổi sinh hoạt tại GĐPT cơ sở”. Buổi hội thảo đã được các anh Huynh trưởng cấp Tấn Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm, Huynh trưởng Tâm Chúc Cái Kim Châu, Huynh trưởng Thị Phước Lê Đức Thắng, các Huynh trưởng cấp Tín và toàn thể Huynh trưởng của 9 đơn vị GĐPT hiện đang sinh hoạt tại quận Sơn Trà tham dự. Buổi hội thảo đã nhận được các trình bày, tham luận và thảo luận, đóng góp của các anh chị Huynh trưởng nhằm đưa ra những kinh nghiệm, duy trì tổ chức sinh hoạt và thống nhất tinh thần chung trong việc điều hành.

Những Phật sự và hình ảnh của Khoá tu chứng minh rằng, những công tác Phật sự của tổ chức GĐPT luôn được sự quan tâm ủng hộ của Chư tôn Thiền đức Tăng, Ni, và các anh chị Huynh trưởng nhiệt tình, có trách nhiệm với tổ chức và thế hệ đàn em đều được thành tựu viên mãn.


Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.