Chùm ảnh: Ngày thứ ba (11/8) Trại họp bạn ngành Thiếu toàn quốc GĐPTVN – Trại Lục hòa 2007 (Cập nhật bài tường thuật)

Vào lúc 6 giờ sáng dưới sự hướng dẫn của Đại đức Pháp Trí, gần 3500 trại sinh và huynh trưởng đã thực hành chánh niệm và tọa thiền trước sân chùa rộng lớn. Sự thanh tịnh nơi mỗi trại sinh như tạo nên một oai lực tỏa ra khắp cả khu vực.

Đúng 8h30, tiếng tù và của BQT báo hiệu cho Giai đoạn 3 của Trò chơi lớn bắt đầu.Nhận thấy có sự chuẩn bị rất chu đáo của 17 đội cũng như sự háo hức trên gương mặt của mỗi trại sinh đã sẵn sàng bước vào “hành trình ven biển”. Cùng trong buổi sáng,các hoạt động thi cắm hoa, trò chơi nhỏ cũng lần lượt diễn ra với không khí sôi nổi trên toàn trại.

Vào đầu buổi chiều là chương trình thăm phòng triển lãm của Trại “Lục Hoà”, với 12 đơn vị tỉnh thành phố tham gia triển lãm trình bày sức sống của đơn vị mình. Nhiều đơn vị đã đầu trư tâm trí, công phu rất lớn cho cuộc triển lãm này, kể cả việc bố trí trại sinh trực, giới thiệu, thuyết minh. Nhìn chung, khu triển lãm cũng đã toát lên phần nào “sức sống màu Lam” mạnh mẽ của đại Gia đình Phật tử (GĐPT) Việt Nam trong quá trình hình thành và phát triển hơn nửa thế kỷ qua.

Tiếp đó là cảnh toàn trại với hàng ngàn áo lam.. quần tụ thành nhiều vòng tròn lớn nhỏ.. sinh hoạt giao lưu, tiếng cười tiếng hát vang dậy…Trong Chánh điện chùa Linh Ứng cũng đã diễn ra Hội thảo Huynh trưởng ngành Thiếu với chủ đề “Biện pháp duy trì và phát triển ngành thếu một cách vững bền”. Sân chùa lại được điểm tô thêm những quầy lưu niệm tự phát làm cho hội trại như một lễ hội lớn. Khách tham quan dường như cũng muốn hòa chung vào không khí tưng bừng này.

Buổi tối với chương trình thi Phật pháp với chủ đề “Đường về xứ Phật” với sự cổ vũ đông đảo và đầy hào hứng của trại sinh. Sau đó một đêm lửa trại ấn tượng (cũng chính là đêm cuối cùng của trại Lục hoà 2007 tại non thiêng Bãi Bụt) đã bùng lên với 6 khu vực là sáu vòng tròn lớn cùng “lửa thiêng bừng cháy” xua tan bóng đêm và tỏa sáng rạng ngời trên từng khuôn mặt trại sinh. Tiếng ca hát, nói cười theo gió vang xa, vang xa…

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.