Chùa Vạn Thiện TP.Hồ Chí Minh và chương trình cho mượn vốn kinh doanh tại Phân Ban GĐPT Thừa Thiên Huế

Tiếp đoàn tại văn phòng Phân Ban có huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu, Trưởng Ban Hướng dẫn cùng các huynh trưởng Thường trực Phân Ban.

Nói về mục đích của việc cho mượn vốn, đạo hữu Diệu  Thủy thay mặt đoàn cho biết Ni sư Thích Nữ Như Lợi, trú trì chùa Vạn Thiện rất quan tâm đến các hoạt động của GĐPT, Ni sư thông cảm với những huynh trưởng dù hoàn cảnh kinh tế khó khăn vẫn kiên trung với lý tưởng phụng vụ đạo pháp và nhất là sự âm thầm chịu đựng, tận tụy hy sinh vì tương lai tuổi trẻ  Phật giáo Việt Nam của các huynh trưởng; vì thế việc cho mượn vốn là để giúp huynh trưởng có thêm điều kiện phát triển kinh tế gia đình, yên tâm phục vụ lý tưởng.

Đoàn đã được chị Bùi Thị Ngọc Điểm, Ủy viên Từ thiện Xã hội hướng dẫn đến tận nhà những người mượn vốn để trao tận tay và nhìn thấy những khó khăn thực tế.

Được biết mỗi phần vốn cho mượn này là 5 triệu đồng không có lãi và sẽ được người mượn hoàn vốn mỗi tháng là 300.000 đồng cho đến khi trả hết (17 tháng).

Cũng trong dịp này, đạo hữu Vân Anh đã thay mặt nhóm bạn cựu học sinh trường Trung học Nguyễn Trường Tộ và Phan Đình Phùng tại thành phố Hồ Chí Minh cùng các thân hữu trao tặng 100 phần quà, mỗi phần gồm 200.000 đồng và 10 tập vở cho các học sinh là đoàn sinh GĐPT có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp các em vượt khó.

Trong phần phát biểu, huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu thay mặt Phân Ban GĐPT Thừa Thiên  Huế cũng như những người  được hỗ trợ mượn vốn và các đoàn sinh khó khăn đã cám ơn đoàn, cũng như gởi lời  cám ơn đến Ni  sư Thích  Nữ  Như Lợi do có Phật sự nên không đi cùng đoàn trong dịp này.

Đoàn sau đó đã lên đường về Đà Nẵng để tiếp tục thực hiện chương trình cho huynh trưởng Đà Nẵng mượn vốn hỗ trợ kinh doanh.

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.