Chùa Bà Đa, Báo Công an thành phố Đà Nẵng, Đội Tình Nguyện Viên Máu Sống GĐPT Đà Nẵng tổ chức lễ khởi công xây nhà tình nghĩa tại Pleiku

Trích Tuyên bố Lý do

Tối ngày 25 rạng sáng ngày 26 tháng 9 năm 2019, một vụ hỏa tai đã xãy ra thiêu rụi ngôi nhà của huynh trưởng cấp Tín Nhật Nghĩa Cao Thị Xuân Nhơn. Được tin Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT Gia Lai đã có lời kêu gọi anh em lam viên tạo điều kiện giúp chị ổn định cuộc sống.

Từ Đà Nẵng xa xôi, đọc được lời tâm huyết, Ban Điều hành Đội Tình nguyện viên máu sống GĐPT Đà Nẵng đã trình bày cùng Đại đức Thích Thông Đạo, cố vấn Đội và được Đại đức dạy rằng “Việc tốt nên làm, thầy sẽ ủng hộ”; bên cạnh đó Ban biên tập Báo công an thành phố Đà Nẵng cũng hỏi là các anh có lên đó giúp đỡ gì không và thế là hôm nay chúng tôi có mặt nơi đây để sẻ chia cùng huynh trưởng cấp tín Nhật Nghĩa Cao Thị Xuân Nhơn và đáp lời của Ban Hướng dẫn PB GĐPT Gia Lai trong tình huynh đệ của Đại Gia đình Phật tử Việt Nam.

Đó chính là lý do của buổi lễ Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng huynh trưởng cấp Tín Nhật Nghĩa Cao Thị Xuân Nhơn hôm nay.

Về dự lễ Khởi công xây dựng ngôi nhà tình nghĩa có

– Đại đức Thích Thông Đạo, Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Trưởng ban kiêm Chánh thư ký Ban trị sự GHPGVN thành phố Đà Nẵng, trú trì chùa Bà Đa, cố vấn Đội TNVMS GĐPT ĐN.

– Đại đức Thích Nhuận Đạo, ủy viên Thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử Tình Gia Lai, trú trì chùa Từ Quang,.

– Ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Pleiku

– Bà Nguyễn Thị Ái Nguyên, Chủ tịch UBND phường Trà Bá.

– Trung tá Nguyễn Quang Sang, phó tổng biên tập báo Công An thành phố Đà Nẵng.

– Huynh trưởng cấp Tấn Quảng Dự Nguyễn Tường Vinh, Trưởng Ban Hướng dẫn cùng thường trực Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT Gia Lai.

Các anh chị thành viên Ban Điều Hành Đội TNVMS và các Thành viên Đội

Trong phần phát biểu khai mạc Lễ, Đại đức Thích Nhuận Đạo cho biết rất cảm kích trước tấm lòng từ bi của Đại đức Thích Thông Đạo, Báo Công an thành phố Đà Nẵng và Đội Tình Nguyện Viên Máu Sống GĐPT Đà Nẵng đã nhanh chóng hỗ trợ cho chị Nhật Nghĩa, thầy cũng cho biết đã vận động đạo hữu hỗ trợ và cũng sẽ trao trong dịp này.

Ông Nguyễn Hữu Quế, chủ tịch UNBD thành phố Pleiku trong phát biểu cũng bày tỏ sự biết ơn đối với Đoàn đã chung tay hỗ trợ cộng đồng dù xa xôi cách trở. Ông cũng cho biết vụ cháy đã ảnh hưởng đến ngôi nhà bên cạnh và thành phố cũng đã hỗ trợ để tạm ổn định cuộc sống.

Trong phần trao tặng tịnh tài, tịnh vật, ngoài huynh trưởng Nhật Nghĩa thì cô Oanh, người có nhà bị cháy lan cũng nhận được những món quà yêu thương chia sẻ từ chư tôn đức và các mạnh thường quân.

Sau đó, chư tôn đức và quý vị quan khách đã làm lễ đặt đá, khởi công xây dựng 2 ngôi nhà.

Dưới đây là các hình ảnh:

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

PL (1)

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.