Các GĐPT thuộc Phân ban GĐPT Thăng Bình tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu PL 2568 – dương lịch 2024

Thực hiện tinh thần tri ân và báo ân của người Phật tử trong mùa Vu Lan Hiếu Hạnh Phật lịch 2568, thực hiện lời dạy của chư Phật “HIẾU KÍNH VI TIÊN”, từ các ngày 10->18 tháng 8 năm 2024 (nhằm các ngày mùng 07->15 tháng 7 năm Giáp Thìn), các GĐPT cơ sở trên toàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động phật sự ý nghĩa dâng lên cúng dường đại lễ, đồng thời qua đó bày tỏ tấm lòng hiếu kính của người con phật đối với hai đấng sinh thành, nguyện cầu cha mẹ mãi an yên trong ánh đạo nhiệm màu của Như Lai.

– GĐPT An Thái xã Bình An tổ chức đêm văn nghệ với chủ đề “Ơn Nghĩa Sinh Thành” vào tối ngày 10/8/2024 (07/7 Giáp Thìn) 

– GĐPT An Thành xã Bình An tổ chức đêm văn nghệ với chủ đề “Ngưỡng Vọng Vu Lan” vào tối ngày 14/8/2024 (11/7 Giáp Thìn)

– Vào tối ngày 16/8/2024 (13/7 Giáp Thìn) GĐPT Tôn Lương xã Bình An tổ chức lễ cài hoa hiếu hạnh và thắp nến tri ân hai đấng sinh thành, tiếp nối tối ngày 17/8/2024 (16/7 Giáp Thìn) tổ chức đêm văn nghệ với chủ đề “Ơn Đức Sinh Thành 2”

– GĐPT Hưng Mỹ xã Bình Triều tổ chức trại “Mục Kiền Liên”

– GĐPT Bình Quế tổ chức trại “HIẾU

– GĐPT Giác Thanh xã Bình Nguyên tổ chức trại “HIẾU III”

– GĐPT Giác Nguyên thị trấn Hà Lam tổ chức trại “HIẾU HẠNH”

– GĐPT Phước An xã Bình Hải tổ chức trại “HIẾU HẠNH”

– GĐPT Tân Bình, xã Bình Minh tổ chức sinh hoạt trại với chủ đề “Bông Hồng Cài Áo”

Chương trình trại các đơn vị tổ chức với nội dung: Lều, cổng trại; Trò chơi lớn; Trò chơi nhỏ; Phật pháp; Cắm hoa Hiếu hạnh .v.v. đã đem đến cho các em đoàn sinh những ngày sinh hoạt tu học thật sự chất lượng và bổ ích, giáo dục toàn diện cả về chuyên môn lẫn kiến thức phật học và trên hết là nêu cao tinh thần hiếu đạo của người phật tử.

Chương trình văn nghệ bao gồm các thể loại đa dạng từ: đơn ca, song ca, tốp ca, hát – múa phụ hoạ, múa, thời trang .v.v. ca ngợi tinh thần hiếu đạo, hạnh hiếu của người Phật tử, ca ngợi quê hương đất nước. Các tiết mục được các em tập luyện công phu và bài bản, tinh thần hy hiến cao cả của tất cả huynh trưởng, đoàn sinh Phật tử các đơn vị dâng lên cúng dường ngày đại lễ.

Một mùa Vu Lan Hiếu Hạnh tràn ngập cảm xúc, với nhiều hoạt động phật sự thiết thực, đa sắc màu, góp phần tô vẽ thêm nét đẹp mỹ miều của áo Lam Thăng Bình và trên hết là thực hiện lời dạy của đức Thế tôn “Tâm Hiếu là Tâm Phật, Hạnh Hiếu là Hạnh Phật”. Nguyện cầu tất cả mọi người luôn lấy tâm hiếu kính để phụng dưỡng mẹ cha và mãi ôn hoà trong cuộc sống.

          Tin bài và hình ảnh: Nhuận Trọng Ngô Văn Quý UV TTTT GĐPT tỉnh Quảng Nam

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.