Quảng Trị : Phân ban GĐPT huyện Hướng Hoá tổ chức Hội Hiếu

Thực hiện đề án hoạt động Phật sự năm 2024 của BHD/PB GĐPT Quảng Trị, sáng ngày 12/8/2024, Phân ban GĐPT huyện Hướng Hóa tổ chức lễ Khai mạc trại Mục Kiền Liên – Hội hiếu ngành Đồng.

Quang lâm chứng minh Lễ Khai mạc trại có Đại đức Thích Từ Luận – Phó Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Trưởng BTS GHPGVN huyện Hướng Hóa, Trụ trì chùa Phước Bảo.

Về phía Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Tỉnh: Thân lâm tham dự và chủ tọa buổi lễ có Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Ấn Hoàng Thúc Quyền – Trưởng ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Trị; Đồng chủ tọa buổi lễ có HTr cấp Tấn Nguyên Điều Nguyễn Văn Dĩ – Chánh Thư ký Phân ban GĐPT Tỉnh;  HTr cấp Tấn Không Lan Nguyễn Thị Thu Thủy – UV Nữ Oanh Vũ Phân ban GĐPT Tỉnh; HTr cấp Tín Không Quý Nguyễn Phú –  UV Nam Oanh Vũ Phân ban GĐPT Tỉnh;

Về phía Huyện nhà có HTr cấp Tấn Nguyên Diễn Nguyễn Văn Thao – Trưởng Phân ban GĐPT Huyện, Trưởng ban Tổ chức và đồng chủ tọa buổi lễ; Tham dự buổi lễ còn có Quý HTr cấp Tấn, nguyên Ủy viên Đại diện, Trưởng Ban Điều hành GĐPT Huyện, Quý Đạo hữu trong Ban Bảo trợ GĐPT Huyện; Quý anh chị Ủy viên Phân ban GĐPT các huyện thị trong tỉnh; Các anh chị Huynh trưởng thành viên Phân ban GĐPT huyện, Ban Huynh trưởng các đơn vị cơ sở và hơn 150 Huynh trưởng và trại sinh ngành Đồng GĐPT trong Huyện tham dự.

Sau phần niệm Phật cầu gia hộ và nghi thức GĐPT, Huynh trưởng cấp Tín Không Dự Nguyễn Khương Long – Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký đọc Quyết định thành lập thành phần Ban Quản trại.

Phát biểu Khai mạc trại, Huynh trưởng cấp Tín Nguyên Lâm Lê Văn Sơn – Trại trưởng trại “Mục Kiền Liên” Hội hiếu ngành Đồng GĐPT huyện Hướng Hóa, đã dẫn lại lời của bác sĩ Tâm Minh – Lê Đinh Thám phát biểu hơn 80 năm qua. Đó là “Không có thành tựu bền vững nào lại không nhắm tới hàng ngũ thanh thiếu niên. Họ là những người tiếp nối chúng ta trong ngày mai …”, một câu nói xuất phát từ suy nghĩ sâu xa và có tầm nhìn chiến lược.

Ban huấn từ, Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Ấn Hoàng Thúc Quyền – Trưởng ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Trị đã đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm của anh chị em HTr ngành Đồng, đã chăm lo và tổ chức cho cho các em một kỳ trại ý nghĩa. Ngoài phương pháp giáo dục cơ bản và khoa học, GĐPT củng đã thiết lập một hình thức giáo dục là xây dựng truyền thống cho các Ngành đó là ngày “Hạnh” của ngành Nữ, ngày “Dũng” cúa ngành Nam và ngày “Hiếu” của ngành Đồng. Nhân mùa Vu Lan báo hiếu, anh khuyên nhũ các em luôn ghi nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, biết hiếu kính cha mẹ, không bao giờ làm điều gì cho cha mẹ phải buồn lòng. Phải cố gắng chăm lo học tập, vâng lời thầy cô giáo, rèn luyện bản thân để trở thành con ngoan, trò giỏi, bạn bè tốt. Phải chuyên cần sinh hoạt, tu học, vâng lời anh chị trưởng, tin tấn thực hành nghiêm túc 03 điều luật của ngành Oanh, rèn luyện tác phong, đạo đức để xứng đáng là Oanh vũ ngoan trong tổ chức GĐPT.

Ban Đạo từ tại buổi lễ khai mạc, Đại đức Thích Từ Luận đã khích lệ tinh thần của các em Oanh vũ cùng Ban Quản trại Trại. Đại đức nhấn mạnh 3 điều luật của Oanh Vũ, trong đó điều thứ 2 không kém phần quan trọng là “Em Kính mến cha mẹ và thuận thảo với anh chị em”. Đại đức mong rằng qua hội trại này sẽ giáo dục, huân tập cho các em trở thành những người con ngoan, trò giỏi, biết hiếu kính với ông bà, mẹ cha, biết kính trên nhường dưới, xứng đáng là những người con Phật, mai sau góp phần hữu ích cho gia đình, cho xã hội và đạo pháp.

Nhân trong dịp trại này, Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Quảng trị đã tặng 16 xuất quà, mỗi xuất 300.000đ, cho các em đoàn sinh Oanh vũ có hoàn cảnh khó khăn.

* Một số hình ảnh ghi được tại buổi lễ:

Ban TTTT Phân ban GĐPT Quảng Trị

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.