GĐPT TT HUẾ: GĐPT Thành Phố Huế tổ chức lễ Khai mạc trại Huấn luyện A Nô Ma – Ni Liên năm 2024

Trong những bài học về cuộc đời, lịch sử Đức Phật Thích Ca ở các bậc học từ nhỏ đến lớn, các em đã được học, đã biết rằng có những dòng sông huyền thoại gắn bó với những bước ngoặt quan trọng trong hành trình tìm đạo của Ngài. Đó là dòng Anoma, con sông gắn liền với sự kiện Thái Tử Tất Đạt Đa bắt đầu cuộc đời tìm đạo. Đó là dòng sông Ni Liên, hay còn gọi là Ni Liên Thuyền, cái tên gắn liền với sự kiện Sa môn Tất Đạt Đa rời bỏ cuộc sống tu khổ hạnh với năm anh em Kiều Trần Như. Sau khi Ngài xuống sông Ni Liên Thuyền tắm rửa sạch sẽ. Ngài chọn một gốc cây Bồ Đề, ngồi xuống và phát nguyện nếu không thành Đạo sẽ không rời khỏi cây này. Sau 49 ngày tham thiền nhập định, Ngài đạt được quả vị Phật.

Với ý nghĩa lịch sử quan trọng như thế, GĐPT chọn tên Anoma – Ni Liên để đặt cho trại huấn luyện Đội Chúng trưởng phó với mong muốn truyền trao tinh thần, ý chí từ ngàn xưa của Đức Phật đến những người đội chúng trưởng phó tương lai. Mong các em sẽ kiên định, quyết tâm nỗ lực hết mình với trách nhiệm được trao, với lý tưởng đã chọn.

Đội, chúng là cơ sở căn bản của một đơn vị GĐPT. Đội chúng mạnh thì GĐ sẽ phát triển vững vàng. Trại huấn luyện Anoma-Ni Liên có mục đích đào luyện nên đội trưởng, đội phó, chúng trưởng, chúng phó, những người sẽ trở thành trụ cột của đội chúng, lấy mình làm gương, cùng tu học và hướng dẫn các bạn đoàn của mình trong tinh thần lục hòa, để xây dựng và phát triển đội chúng ngày thêm đoàn kết, vững mạnh.

Hôm nay, Ngày 24/8/2024, tại ngôi niệm Phật đường Thanh Phước thanh tịnh, ấm tình đạo vị, trại Huấn luyện Đội chúng trưởng Anôma – Ni Liên năm 2024 của Phân ban GĐPT Thành phố Huế đang được tổ chức đầy trang nghiêm.

Quang lâm chứng minh buổi lễ có Hòa Thượng Đạo hiệu Thích Từ Vân: Giáo phẩm Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thượng tọa Thích Thường Chiếu – Uỷ viên HĐTS GHPGVN,  Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử Trung Ương,  Phó trưởng ban Trị sự – Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế

Đại đức Thích Tâm Phương – Ủy viên Ban Trị sự GHPTVN tỉnh T-T-Huế,  Trưởng Ban Trị sự GHPG VN huyện A Lưới.

Về phía Ban hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh TT Huế có Htr. Cấp Dũng Tâm Ngọc Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Phó Thường trực Phân ban GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế. Htr. Cấp Dũng Tâm Quỳ Trần Thúc Phúc – Phó trưởng Phân ban GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế -Trưởng Phân ban GĐPT thành phố Huế. Htr Cấp Tấn Tâm Hoà  Nguyễn Thị Huế – Phó trưởng Phân ban GĐPT tỉnh Thừa Thiên  Huế. Htr Cấp Tấn Quảng Mãn  Hồ Văn Cận – Phó trưởng Phân ban GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế. Htr cấp Tấn Nguyên Nghĩa  Phan Thiện Nhân – Phó Thư ký Phân ban GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế.

Về phía Ban hướng dẫn GĐPT TP Huế có Htr Tâm Quả Hà Văn Tám – Phó Trưởng Phân ban GĐPT thành phố Huế, Htr Cấp Tín Tâm Chính  Huỳnh Văn Kháng – Thư ký Phân ban GĐPT thành phố Huế

Cùng Quý Bác trong Ban hộ tự, Quý bác Gia trưởng, quý anh chị Huynh trưởng GĐPT Thanh Phước, Quý bác Gia trưởng, các anh chị Liên đoàn trưởng các GĐPT có trại sinh tham dự trại và 105 Trại sinh tham dự Trại huấn luyện A Nô Ma – Ni Liên năm 2024.

 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.