Bình Dương: khai mạc hội trại Nguyên Hùng

Chứng mnh và tham dự lễ khai mạc trại có TT Thích Huệ Thông – Thường trực Tỉnh Hội Phật giáo Tỉnh Bình Dương; TT Thích Minh Thiện – Trưởng Ban Tổ chức; TT Thích Thiện Duyên – Trưởng Ban HDPT Tỉnh Bình Dương và Chư tôn đức Tăng Ni trong tỉnh.
Về phía chính quyền tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Khải Hoàn – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương cùng các vị đại diện các ban ngành trong tỉnh. Đại Diện PBHD/GĐPT/ TW có HTr. cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu – Phó Thường trực PBHD TW GĐPT Việt Nam; cùng các ủy viên Phân Ban Trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh và đại diện PBHD GĐPT các Tỉnh Thành TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Phước, Kiên Giang, Tây Ninh.
 
 Sau phần tuyên bố lý do, TT Thích Minh Thiện – Trưởng Ban Tổ chức đã trao nhiệm vụ cho Ban Quản trại. Anh Tâm Hỷ Lê Văn Tín – Trại Trưởng đã trao còi lệnh cho huynh trưởng Tâm Hạnh Mai Đức Thiết – Trưởng khối đời sống trại.
 
TT Thích Huệ Thông đã ban Huấn Từ nêu cao tinh thần Bi Trí Dũng của Đạo Phật cũng như ý nghĩa tên trại lần này. Được vinh dự mang tên Nguyên Hùng – Pháp danh của cố huynh trưởng cấp Dũng Nguyên Hùng Võ Đình Cường, thành viên sáng lập Gia đình Phật tử Việt Nam. Chính cuộc đời và sự nghiệp vì đạo pháp của anh đã ảnh hưởng sâu sắc đến nhiều tầng lớp thanh thiếu niên phật giáo. Như TT Thích Huệ Thông đã nói: qua tác phẩm “Ánh Đạo Vàng” của anh, Thượng Tọa đã xuất gia và giờ đây được đứng trong hàng ngũ Giáo hội, góp phần hoằng dương Phật Pháp, tâm nguyện thiết thực của Thượng Tọa, là xây dựng Trung Tâm Văn Hóa Phật Giáo tỉnh Bình Dương như hiện nay.
Thay mặt cho chính quyền tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Khải Hoàn – Giám đốc Sở Nội vụ đã phát biểu: mong rằng Tổ chức Gia đình Phật tử tỉnh Bình Dương sẽ phát triển hơn nữa, theo đúng như mục đích của Gia đình Phật tử để phụng sự Đạo pháp và xây dựng xã hội.
 Huynh trưởng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu thay mặt cho PBHD GĐPT TW đã sách tấn tinh thần các anh chị em huynh trưởng và các trại sinh tham dự trại, anh hy vọng công trình Văn hóa Phật giáo tại tỉnh Bình Dương sau này đi vào hoạt động cũng sẽ là nơi sinh hoạt của Gia đình Phật tử Khu vực Miền Đông Nam Bộ.
 
Lễ khai mạc Trại Nguyên Hùng kết thúc vào lúc 16g30 cùng ngày. Sau đó các trại sinh tiếp tục sinh hoạt theo chương trình trại trong 2 ngày 29 và 30/03/2010 và tham gia hỗ trợ lễ khánh thành tượng Đức Phật nhập Niết Bàn. 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chư tôn đức chứng minh và quan khách tham dự lễ khai mạc
 
 
TT Thích Huệ Thông ban huấn từ
 
 
 
 
Ông Nguyễn Khải Hoàn – Giám đốc Sở Nội vụ Tỉnh Bình Dương phát biểu
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đại diện PBHD Trung Ương và các tỉnh thành chụp hình lưu niệm
 
 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.