Ban Trị sự PG Đà Nẵng tổ chức Hội nghị mở rộng triển khai Đại lễ Vesak PL 2558

Tham dự và chứng minh hội nghị có HT. Thích Như Thọ – Thành viên HĐCM GHPGVN, Chứng minh BTS GHPGVN Tp Đà Nẵng; HT. Thích Thiện Nguyện – UVTT HĐTS GHPGVN, Quyền trưởng BTS GHPGVN Tp Đà Nẵng cùng Chư tôn đức thường trực BTS TP; Chư tôn đức BTS các Quận, huyện; quý vị trú trì các chùa, tự viện trên địa bàn Tp; đại diện các ban ngành các cấp chính quyền; Ban hộ tự và BHT GĐPT các chùa cơ sở.

ĐĐ. Thích Thông Đạo – UVHĐTS GHPGVN, Phó ban kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN Tp Đà Nẵng điều phối chương hội nghị, thông qua Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc PL 2558 – DL 2014 tại Tp Đà Nẵng.

Theo nội dung thông bạch, ngoài lễ đài chính của BTS Tp được thiết trí tại chùa Linh Ứng – Bãi Bụt, lễ đài của các Quận, Huyện được thiết trí tại các chùa: Pháp Lâm (Quận Hải Châu), Phổ Quang (Quận Thanh Khê), Quang Minh (Quận Liên Chiểu), Bà Đa (Quận Ngũ Hành Sơn), Hòa Thọ (Quận Cẩm Lệ), Mỹ Khê (Quận Sơn Trà) và chùa Hưng Quang (Huyện Hòa Vang). Các chùa, tự viện, tịnh thất, tịnh xá thiết trí lễ đài hoặc vườn Lâm Tỳ Ni, hương án, quyền môn tùy theo khả năng và điều kiện. Treo cờ Phật giáo và cờ Tổ quốc tại các chùa, tịnh thất, tịnh xá và tư gia đồng bào theo đạo Phật từ ngày 01/4 âm lịch đến hết ngày 16/4 âm lịch.

– Sẽ có 600 panô, áp phích, biểu ngữ sẽ được treo trên các trục đường chính theo quy định của Tp. Ngoài ra các chùa nằm ở mặt tiền được treo băng rôn ngang qua đường ngay trước cổng chùa.

– Dự kiến có khoảng 30 chiếc xe hoa sẽ diễu hành qua các tuyến đường trong thành phố vào các tối 13,14 và 15 âm lịch.

– GĐPT Đà Nẵng sẽ tổ chức cắm trại tại khu vực lễ đài chính từ 13/4 đến 15/4 âm lịch

– Lễ hạ thủy 7 đóa sen trên sông Hàn dự kiến lúc 15h00 ngày 8/4 âm lịch

– Ngoài ra các hoạt động thuyết giảng, từ thiện, nghi lễ, văn hóa văn nghệ, triễn lãm cũng sẽ diễn ra từ 01/4 đến 15/4 âm lịch.

Tại hội nghị, chư Tôn đức, Ban hộ tự các chùa và đại diện các cấp chính quyền đã có những phát biểu đóng góp cho việc tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc được hoành tráng hơn, quy mô hơn thành kính cúng dường Phật tổ vì đại nguyện cứu độ chúng sanh mà thị hiện.

ĐĐ. Thích Thông Đạo điều phối chương trình hội nghị

Chư tôn đức chứng minh

 

Đại diện các cấp chính quyền tham dự hội nghị

Chư Tăng

Chư Ni

Ban thư ký hội nghị

Ban kiểm soát hội nghị

TT. Thích Từ Nghiêm phát biểu ý kiến

ĐĐ. Thích Nhuận hòa phát biểu ý kiến

Ni trưởng Thích Nữ Diệu Cảnh phát biểu ý kiến

HT. Thích Trí Viên phát biểu ý kiến

Ông Ngô Khôi – Phó GĐ Sở Nội vụ, Trưởng ban tôn giáo Tp phát biểu ý kiến

Ông Vương Văn Quý – Phó phòng ANXH Công an Tp Đà Nẵng phát biểu ý kiến

HT. Thích Thiện Nguyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

Hồi hướng

Theo tin từ trang http://gdptdanang.vn

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.