TT.Huế: Tường thuật Trại huấn luyện Huynh trưởng cấp II Huyền Trang khóa 9 năm 2015

Trại Huyền Trang năm nay được tổ chức trong 2 đợt nhằm tạo điều kiện cho Huynh trưởng trại sinh sắp xếp công việc để tham gia đầy đủ toàn khóa trại. Sau đây là tường thuật các hoạt động trong Trại huấn luyện Huynh trưởng cấp II Huyền Trang khóa 9 năm 2015:

Đợt 1: bắt đầu từ 06h00 ngày 13/6/2015 đến 17h30 ngày 14/6/2015
06h00 ngày 13/6/2015: Ban quản trại và trại sinh vân tập về chùa Từ Lâm – Tp.Huế để làm thủ tục và dựng lều. Ban quản trại đã tiếp nhận 99 trại sinh đến từ các GĐPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và chia thành 12 chúng tu học. Các Huynh trưởng trại sinh đã được học các khóa về tinh thần trại huấn luyện Huyền Trang và các khóa về tổ chức điều hành GĐPT.

Tập trung dựng lều

Các khóa học trong trại:

Khóa học do anh Đặng Duy Trường phụ trách

Khóa học do anh Tôn Thất Kỳ Văn phụ trách

Khóa học do anh Đặng Phước Lợi phụ trách

Khóa học do anh Trần Thúc Phúc phụ trách

Khóa học cuộc đời và đạo nghiệp cả Pháp sư Huyền Trang

Khóa học do chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt phụ trách

Khóa học do anh Phùng Hữu Huy phụ trách

Khóa học do anh Nguyễn Đắc Thái phụ trách

Khóa học do Đại đức Thích Thiền Trí giảng dạy

Khóa thực hành thiền do Đại đức Thíc Thiền Hải hướng dẫn

 
Chiều ngày 14/6/2015 BQT đã chia 99 Huynh trưởng trại sinh thành 10 đoàn do các anh chị trong BQT làm trưởng đoàn đi về 10 đơn vị GĐPT trên địa bàn Tp.Huế để thực tập giảng dạy các bậc học và điều hành đơn vị GĐPT. 10 GĐPT được BQT chọn để các Huynh trưởng trại sinh thực tập là GĐPT Từ Đàm, Thiên Hương, Phú Lâu, An Hòa, Đốc Sơ, Cát Tường, Thành Nội, Thuận Hóa, An Cựu và Ba La Mật (Phú Vang). Buổi thực tập đã giúp các Huynh trưởng trại sinh nắm được một số tình hình chung của GĐPT hiện nay, tìm hiểu về nghệ thuật điều hành và các hoạt động nhằm thu hút, tạo sân chơi cho Đoàn sinh của các GĐPT đến thực tập, từ đó rút ra nhưng bài học kinh nghiệm cho bản thân để sau này điều hành đơn vị GĐPT của mình.

Trưởng đoàn giới thiệu thành phần đoàn thực tập

Huynh trưởng trại sinh thực tập nói câu chuyện dưới cờ

Huynh trưởng trại sinh thực tập giảng dạy các bậc

Trao đổi, góp ý với Huynh trưởng trại sinh thực tập sau buổi dạy

Sinh hoạt giao lưu với đơn vị tiếp nhận thực tập

Chụp hình lưu niệm với đơn vị tiếp nhận thực tập

 

Đợt 2: bắt đầu từ 05h30 ngày 19/6/2015 đến 07h00 ngày 22/6/2015
05h30 Trại sinh tập trung dựng lều, chuẩn bị Lễ khai mạc.

08h00: chính thức diễn ra Lễ khai mạc Trại Huyền Trang khóa 9 năm 2015
Quan lâm tham dự và chứng minh Lễ khai mạc trại Huyền Trang 9 có Hòa thượng Đạo hiệu Thích Khế Chơn – UV HĐTS GHPGVN, Phó BHD Phật tử TW GHPGVN, Phó thường trực BTS kiêm Trưởng BHD Phật tử GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Thượng tọa Thích Huệ Phước – UV HĐTS GHPGVN, Phó BTS kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trú trì chùa từ Lâm; Đại đức Thích Quang Tư – Phó Thư ký kiêm Chánh văn phòng GHPGVN tỉnh Thừa Tiên Huế; Đại đức Thích Thiện Tuệ – Phó Thư ký, Phó văn phòng GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Ni trưởng Thích Nữ Như Minh – Trưởng ban Từ thiện xã hội GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Ni sư Thích Nữ Minh Tú – Trưởng ban Kinh tế Tài chính GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Chư Đại đức là Trưởng, phó BTS GHPGVN các huyện, thị xã và chư tăng chùa từ Lâm cũng hoan hỷ quan lâm tham dự lễ khai mạc trại. Về phía BHD PB GĐPT tỉnh có Huynh trưởng cấp Dũng, Thiện Điều – Nguyễn Thắng Nhu: Trưởng BHD PB GĐPT Thừa thiên Huế; các anh chị trường Thường trực BHD PB GĐPT Thừa Thiên Huế và các bác trong Ban bảo trợ GĐPT Thừa Thiên Huế.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, trọng thể với các nghi thức: đọc quyết định, ra mắt BQT, BHD trao quyết định cho Trại trưởng, Trại trưởng trao còi lệnh cho chủ tịch Hội đồng Trại sinh, …. Hòa thượng Đạo hiệu Thích Khế Chơn đã ban đạo từ sách tấn các anh chị Huynh trưởng trại sinh và Ban quản trại, Hòa thượng đã đánh giá cao sự nổ lực, hy sinh, cố gắng của tất cả Huynh trưởng trại sinh cũng như BQT.

Cung đón Chư tôn đức tăng ni

Văn nghệ chào mừng

Chư tôn đức tăng, ni chứng minh và quan khách

Toàn thể 99 Huynh trưởng trại sinh trại Huyền Trang khóa 9

Niệm Phật cầu gia hộ

Lễ Đoàn

Gắn phù hiệu lưu niệm đến chư tôn đức và quan khách

Diễn văn khai mạc của Trại trưởng

Thư ký trại điều hành chương trình

Chánh thư ký BHD PB GĐPT TT.Huế đọc quyết định thành lập BQT

Ra mắt Ban quản trại Trại Huyền Trang khóa 9

Trưởng BHD PB GĐPT TT.Huế gắn chức vụ hiệu và trao quyết định cho Trại trưởng

Trại trưởng trao còi lệnh cho Chủ tịch Hội đồng trại sinh

Ni trưởng Thích Nữ Như Minh cảm tác thơ tặng trại Huyền Trang 9

Ni trưởng, Ni sư và Ban bảo trợ GĐPT tỉnh TT.Huế tặng quà ủng hộ Trại Huyền Trang 9

HTr cấp Tấn, Nguyên Chương – Phùng Hữu Huy phát biểu sách tấn trại sinh Huyền Trang 9

Hòa thượng Đạo hiệu Thích Khế Chơn ban đạo từ cho trại Huyền Trang 9

Huynh trưởng trại sinh trang nghiêm tiếp nhận những lời giáo huấn của Hòa thượng chứng minh

Trại phó điều hành phát biểu cảm tạ

Hồi hướng công đức

Toàn trại Huyền Trang 9 chụp hình lưu niệm cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni


 

Trưa 19/6/2015 Thượng tọa Thích Huệ Phước và chư tăng chùa từ Lâm đã quang lâm hướng dẫn cho toàn thể trại sinh Huyền Trang khóa 9 Nghi thức quá đường tại trai đường của chùa Từ Lâm:

Niệm Phật – thiền hành

 

Buổi tối cùng ngày BQT đã chia trại sinh thành 3 nhóm với 3 độ tuổi khác nhau (nhóm dưới 34 tuổi, nhóm từ 35 đến 45 tuổi và nhóm trên 45 tuổi) để phân công thành viên BQT về chia sẽ, tâm sự và tháo gỡ các khó khăn của Huynh trưởng trại sinh trong quá trình sinh hoạt tại đơn vị cơ sở
 

Nhóm trên 45 tuổi

Nhóm từ 35 đến 45 tuổi

Nhóm dưới 35 tuổi

Huynh trưởng trại sinh phát biểu tâm sự

Các bữa cơm trên đất trại

Các anh chị Huynh trưởng trại sinh đã tham gia đầy đủ các khóa học theo qui định, đặc biệt trong đợt 2 này BQT đã dành thời gian để các Huynh trưởng trại sinh được tham dự 1 khóa Thảo luận với chư tăng BTS và khóa trao đổi với các chị LĐT của 2 đơn vị mạnh:

Khóa thảo luận sáng 20/6/2015: “Duy trì và phát triển bền vững GĐPT: cơ hội và những thách thức trong thời kỳ mới” do Đại đức Thích Quang Tư – Phó thư ký, Chánh văn phòng, Phó ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh TT.Huế, Đại đức Thích Thiện Tuệ – Phó Thư ký, phó văn phòng, Phó thường trực BHD Phật tử GHPGVN tỉnh TT.Huế, Huynh trưởng cấp Tấn, Nguyên Chương – Phùng Hữu Huy: Phó thường trực BHD PB GĐPT TT.Huế; HTr Cấp Tấn Tâm Chánh – Lê Quang Cựu: Chánh thư ký BHD PB GĐPT tỉnh TT.Huế và HTr cấp Tấn, Tâm Quỳ – Trần Thúc Phúc: UV Nghiên Huấn BHD PB GĐPT tỉnh TT.Huế, Trại trưởng Trại Huyền Trang khóa 9 chủ trì. Buổi thảo luận đã được các anh chị HTr trại sinh đặt ra nhiều câu hỏi hay về tổ chức GĐPT, về chỉ đạo của BTS tỉnh trong việc có 2 tổ chức Giáo dục Thanh, thiếu, đồng niên song hành cùng nhau, về mối quan hệ giữa chư tăng trẻ mới được GHPGVN tỉnh cử về hướng dẫn Phật tử sinh hoạt với Ban hộ tự các NPĐ và Ban Huynh trưởng các GĐPT cơ sở. Buổi thảo luận đã được đại diện BTS khẳng định: “GĐPT Thừa Thiên Huế là nòng cốt của GĐPT Việt Nam nói chung, của Phật giáo Huế nói riêng, do vậy BTS luôn quan tâm, ủng hộ để GĐPT ngày càng phát triển vững mạnh, cũng vì vậy mà đến nay BTS tỉnh chưa ký bất kỳ quyết định nào về việc thành lập câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử trên địa bàn tỉnh”, về mối quan hệ giữa chư tăng trẻ mới được GHPGVN tỉnh cử về hướng dẫn Phật tử sinh hoạt với Ban hộ tự các NPĐ và Ban Huynh trưởng các GĐPT cơ sở thì BTS đã tổ chức khóa tập huấn trú trì cho Chư tăng, ni trẻ để Chư tăng. ni trẻ hiểu rõ hơn về tổ chức GĐPT và phương thức sinh hoạt của Phật tử từng địa phương để từ đó có những sự vận dụng hợp lý nhất để dung hòa mối quan hệ giữa Chư tăng, ni trẻ, Ban huynh trưởng các GĐPT và Ban hộ tự các NPĐ.


 

Buổi tối cùng ngày BQT tiếp tục tổ chức khóa trao đổi về “nghệ thuật điều hành một đơn vị GĐPT” do chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Quyền Liên Đoàn trưởng GĐPT Ba La Mật và chị Ngô Thị Hoa – Liên Đoàn Trưởng GĐPT An Hòa chủ trì và Thượng tọa Thích Huệ Phước chứng minh đã trao đổi cùng anh chị Huynh trưởng trại sinh về nghệ thuật điều hành GĐPT của mình, trong đó 2 chị đã nói lên những khó khắn, trở ngại của phụ nữ trong việc điều hành GĐPT mà các chị đã vượt qua như thế nào để tiếp tục phục vụ lý tưởng của mình, …… cuối buổi trao đổi Thượng tọa Thích Huệ Phước đã ban đạo từ và sách tấn Huynh trưởng trại sinh, đặc biệt là trại sinh nữ luôn luôn tinh tấn trên bước đường tu học và huấn luyện.

 Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt – quyền Liên Đoàn Trưởng GĐPT Ba La Mật giới thiệu về đơn vị

 Chị Ngô Thị Hoa – Liên Đoàn Trưởng GĐPT An Hòa giới thiệu về đơn vị

Anh Hà Văn Tám điều hành buổi trao đổi kinh nghiệm

Thượng tọa Thích Huệ Phước ban đạo từ và dặn dò Trại sinh

BQT tặng quà lưu niệm đến 2 nữ Huynh trưởng khách mời

Hồi hướng công đức


 

14h00 chủ nhật ngày 21/6/2015 BQT đã tổ chức kỳ thi khảo sát cho các Huynh trưởng trại sinh vứi thời gian làm bài 60 phút:
Chuẩn bị làm bài khảo sát kết khóa

Niệm danh hiệu Ngài Văn Thù Sư Lợi trước khi làm bài thi

Làm bài thi

Ban quản trại Trại Huyền Trang khóa 9 – năm 2015

Chụp hình lưu niệm các chúng

Buổi cơm tập thể cuối cùng trên đất trại


 

19h00 ngày 21/6/2015 Hội đồng trại sinh dưới sự hướng dẫn của BQT đã tổ chức thành công đêm văn nghệ sân khấu đặc sắc với các tiết mục cây nhà lá vườn và một số tiết mục góp vui của các GĐPT trên địa bàn Tp Huế; đêm văn nghệ dưới sự chứng minh và niêm hoa khai hội của Thượng tọa Thích Huệ Phước:
Niệm Phật cầu gia hộ

MC chương trình văn nghệ Trại Huyền Trang 9

Thượng tọa Thích Huệ Phước niêm hoa khai hội

Các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn của Trại sinh Trại Huyền Trang 9

Đơn ca do HTr Tống Xuân Dũng đến từ GĐPT Dương Biều biểu diễn

Đạo hữu chùa Từ Lâm ngâm thơ

Tiết mục đơn ca của chị Y Tế trại

Tiết mục đơn ca do HTr đến từ GĐPT Sơn Nguyên – huyện vùng cao A Lưới biểu diễn

Tiết mục song ca – ca khúc tự sáng tác đến từ 2 nhạc sĩ học viện âm nhạc huế

Tiết mục hoạt cảnh múa mô phỏng theo phim Tây Du Ký

Song vũ do GĐPT Thuận Hóa biểu diễn

Kịch “Tình mẫu tử”

Các tiết mục đơn ca của Huynh trưởng trại sinh Huyền Trang

Tiết mục thời trang giấy do HTr trại sinh thiết kế và HTr trại sinh nam biểu diễn


 

đợLúc 04h00 sáng 22/6/2015 toàn thể trại sinh đã tham dự Lễ Phát nguyện dưới sự chứng minh của Thượng tọa Thích Huệ Phước và chư tăng chùa từ Lâm – Huế. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thắm tình đạo vị, các anh chị huynh trưởng trại sinh đã nhất tâm phát nguyện trọn đời phục vụ lý tưởng GĐPT, trọn đời hoằng dương chánh pháp của Như Lai và đã được thượng tọa chứng minh chấp nhận lời phát nguyện và ban đạo từ.

Thượng tọa Thích Huệ Phước quang lâm chứng minh Lễ Phát Nguyện

Niêm hương bạch Phật

Tụng bài chú Tựa Lăng Nghiêm

Thượng tọa chứng minh truyền ánh sáng Trí tuệ từ bàn Phật xuống cho HTr trại sinh Huyền Trang

Huynh trưởng trại sinh Huyền Trang dâng lời phát nguyện

HTr trại sinh truyền ánh sáng Vô Tận Đăng vào tâm thức

Thượng tọa chứng minh chấp nhận lời phát nguyện và ban đạo từ


 

06h00 ngày 22/6/2014 BQT đã tổ chức Lễ bế mạc trại, phát thưởng cho các trại sinh xuất sắc, phát giấy chứng nhận có học trại và dây thân ái ra về:
 

Thượng tọa Thích Huệ Phước quang lâm tham dự và chứng minh Lễ bế mạc

Trại trưởng Tâm Quỳ – Trần Thúc Phúc đọc báo cáo tổng kết trại Huyền Trang khóa 9

Thư ký trại điều hành Lễ bế mạc

Đại diện trại sinh dâng lời cảm tưởng

Trại phó điều hành thay mặt BQT có đôi lời nhắn nhủ với trại sinh Trại Huyền Trang khóa 9

Thượng tọa chứng minh trao phần thưởng sách tấn cho HTr lớn tuổi nhất

Đại diện BQT trao phần thưởng cho 5 trại sinh thực tập xuất sắc

Thượng tọa chứng minh và Thường trực BHD PB GĐPT tỉnh TT.Huế trao phần thưởng
cho 4 Huynh trưởng trại sinh xuất sắc toàn diện trong các hoạt động của trại Huyền Trang khóa 9

Thượng tọa chứng minh ban đạo từ

Hồi hướng công đức

Phát giấy chứng nhận và dây thân ái


 

Quảng Vi – Đặng Duy Trường
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.