TT-Huế: Tổng duyệt văn nghệ cúng dường Phật Đản

Tham dự chứng minh và giám khảo có Hòa thượng Thích Hải Ấn, Hòa Thượng Thích Quán Chơn, Hòa thượng Thích Quang Nhuận; Thượng tọa Thích Huệ Phước, Thượng tọa Thích Giác Đạo. Đại diện Phân ban Hướng dẫn GĐPT Thừa Thiên Huế có Huynh trưởng cấp Tấn Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu, Huynh trưởng Lê Quang Cự cùng chư tôn đức trong Ban Trị sự – Ban Tổ chức Đại Lễ Phật Đản. Về phía cơ quan chức năng có ông Ngô Văn Trân – Phó Giám đốc sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh và các ca sĩ diễn viên chuyên và không chuyên đến từ 14 đơn vị GĐPT tại thành phố Huế.

Chương trình văn nghệ toàn tỉnh năm nay được công diễn tại 5 địa điểm, trong đó tại thành phố Huế là hai địa điểm tại Công viên Thương Bạc (đêm 08/04) và tại Lễ đài chính ở chùa Từ Đàm (đêm 12/04).

Tiếp theo buổi tổng duyệt văn nghệ của GĐPT tại thành phố Huế là đồng loạt tổng duyệt văn nghệ của các khu vực huyện Phong Điền, Quảng Điền,Hương Trà, Phú Vang, Hương Thủy, Phú Lộc vào ngày 04/05/2008 (29/03/Mậu Tý). Tham dự chứng minh và trực tiếp phối hợp với Tiểu ban Văn nghệ tỉnh làm Ban giám khảo có Chư tôn đức trong Ban Đại diện Phật giáo, Ban Điều hành GĐPT, Đại diện Phòng Thông tin – Văn hóa – Thể thao các huyện. Chương trình công diễn các khu vực được phân bố: Hương Trà vào đêm 13/05/2008 (09/04/Mậu Tý), Hương Thủy tại nhà văn hóa huyện Hương Thủy đêm 14/05/2008 (10/04/Mậu Tý), Phú Vang tại Thuận An đêm 15/05/2008 (11/04/Mậu Tý)

Sau khi được xem các đơn vị biểu diễn Ban giám khảo đã đánh giá: các tiết mục đều đạt chất lượng tốt chứng tỏ sự tập luyện rất kỹ lưỡng, công phu và thể hiện đúng tâm nguyện cúng dường ngày Khánh đản Đức Từ Phụ. và đã chọn lựa được các tiết mục cho chương trình văn nghệ từng khu vực. Theo thông tin từ Ban Tổ chức cho biết: mỗi chương trình sẽ có khoảng từ 16 đến 22 tiết mục gồm các thể loại: hợp xướng, song ca, đơn ca, múa, hoạt cảnh… Nội dung các tiết mục ca ngợi Đức Phật, Phật giáo, quê hương đất nước… mang đậm bản sắc văn hóa Phật giáo – dân tộc… Thời gian công diễn khoảng 90 đến 120 phút cho mỗi chương trình.

Với sự phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, chương trình văn nghệ kính mừng Đại Lễ Phật Đản PL.2552 tại Thừa Thiên Huế hứa hẹn sẽ mang lại nhiều ấn tượng đẹp cho quần chúng đến theo dõi và đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho xã hội.

Hợp xướng: Phật giáo Việt Nam – GĐPT Đức Sơn

Ban giám khảo

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.