TT. Huế: Phân Ban GĐPT tỉnh tổ chức hội thi thiết kế mô hình sa bàn

Quang lâm chứng minh tham dự có chư tôn đức thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; chư tôn đức các Ban ngành trực thuộc Ban Trị sự; chư tôn đức và các họa sỹ trong Ban giám khảo hội thi; các anh chị Huynh trưởng thường trực Ban hướng dẫn Phân Ban GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế; các anh chị Huynh trưởng là thành viên Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh và gần 300 Huynh trưởng, Đoàn sinh là thành viên các đội thi cùng các cổ động viên đến từ hơn 30 đơn vị GĐPT trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây là lần đầu tiên Hội thi thiết kế mô hình sa bàn được tổ chức quy mô với sự tham dự đông đủ của các đơn vị GĐPT trên toàn tỉnh, kích thước mỗi mô hình/sa bàn không quá 1m2, mỗi mô hình đính kèm tên tác phẩm và bài thuyết trình về ý nghĩa của tác phẩm. Vật liệu được sử dụng làm mô hình/sa bàn là tranh, tre, nứa, lá, giấy, dây các loại, xốp, nhựa…

Huynh trưởng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu – Trưởng Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế đã có lời phát biểu trong hội thi lần này. Hội thi thiết kế mô hình sa bàn hướng đến Đại lễ Vesak 2014 bên cạnh ý nghĩa chào mừng ngày Dũng và hướng đến Đại lễ Vesak 2014 còn là dịp để ngành Thiếu của các đơn vị GĐPT trên toàn tỉnh họp mặt, giao lưu, trình bày sức sống, thể hiện tinh thần làm việc tập thể và rèn luyện những kỹ năng khéo léo về xây dựng mô hình/sa bàn. Đồng thời, thông qua hội thi có thể phát hiện ra những tài năng nghệ thuật thủ công trong tổ chức GĐPT, để có thể bồi dưỡng và tiếp tục phát huy khả năng của các em Đoàn sinh trong các Phật sự của Giáo hội và tổ chức GĐPT sau này.    

Một số hình ảnh của hội thi:

 

Niệm Phật cầu gia bị

 

Cử bài ca Sen trắng

 

 

  

  

 

Htr Tôn Thất Kỳ Văn thông qua Nội dung hội thi

Tặng cờ lưu niệm đến các đơn vị GĐPT tham dự

 

 

 

 

 

 

 

 

Htr Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu phát biểu

 

 

 

Hồi hướng công đức

 

Các đội thi thực hiện thiết kế mô hình

 

 

  

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chụp hình lưu niệm

 

Chiều cùng ngày, các thành viên Ban Giám khảo đã tiến hành chấm điểm các tác phẩm hoàn thiện do các đơn vị GĐPT tham gia thực hiện. 

 

 

 

 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.