TT HUẾ: PB GĐPT THÀNH PHỐ HUẾ TỔ CHỨC NGÀY HỘI GIAO LƯU NGÀNH NỮ “MỨT BÁNH TẾT QUA BÀN TAY NỮ LAM VIÊN” VÀ PHIÊN CHỢ QUÊ NGÀY TẾT – XUÂN GIÁP THÌN 2024

PHÂN BAN GĐPT TP. HUẾ TỔ CHỨC NGÀY HỘI GIAO LƯU NGÀNH NỮ “MỨT BÁNH TẾT QUA BÀN TAY NỮ LAM VIÊN” VÀ PHIÊN CHỢ QUÊ NGÀY TẾT – XUÂN GIÁP THÌN 2024

Khi những nụ mai vàng xứ Huế đã dệt những đóa hoa hàm tiếu e ấp, trong tiết trời cuối đông đầu xuân se lạnh, hòa trong không khí hân hoan của người con Phật đón chào ngày Lễ trọng mừng Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật thành đạo (08/12 AL), đồng thời để thực hiện chương trình Phật sự đầu năm 2024 và góp phần hưởng ứng chương trình Festival 4 mùa của Tỉnh Thừa Thiên – Huế, Phân ban GĐPT Tp. Huế đã tổ chức Ngày hội Giao lưu ngành Nữ với chủ đề “Mứt bánh Tết qua bàn tay Nữ lam viên” và Phiên chợ quê ngày Tết – Đón xuân Giáp Thìn 2024 vào ngày Chủ Nhật, 21/01/2024 (nhằm 11/12 năm Quý Mão) với hơn 650 Huynh trưởng và Đoàn sinh đến từ hơn 30 đơn vị GĐPT tham dự tại chùa Bà La Mật, Tp. Huế.

Chương trình được bắt đầu từ sáng sớm với Lễ kỷ niệm Ngày thành đạo dưới sự chứng minh của TT. Thích Thường Chiếu, Phó Trưởng BTS kiêm Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN Tỉnh TT-Huế cùng tăng chúng chùa Ba La Mật. Các Htr và ĐS có mặt đã thành tâm tụng đọc bài sám mừng Thành đạo và lắng lòng ngồi thiền tọa để suy ngẫm và học theo tấm gương ngời sáng vi diệu của Đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật đã trải qua 49 ngày tham thiền nhập định trước khi chứng đắc các quả Thiên nhãn Minh, Túc mạng minh, Lậu tận minh để đạt tới quả vị Giác ngộ hoàn toàn vào lúc sao mai vừa tỏ rạng sáng sớm ngày 08/12 AL.

Tiếp theo Chương trình là Lễ khai mạc Ngày hội Giao lưu ngành Nữ với chủ đề “Mứt bánh Tết qua bàn tay Nữ lam viên” và Phiên chợ quê ngày Tết – Đón xuân Giáp Thìn 2024 với sự chứng minh của TT. Thích Thường Chiếu, quý tăng chúng chùa Ba La Mật, và sự thân lâm tham gia của Ông Hoàng Tân Ninh – Ủy viên Thường vụ Thành ủy,  Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN Tp. Huế, cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể thành phố gồm Ban dân vận Thành Ủy, Hội liên hiệp Phụ nữ Tp. Huế, và Hội Liên hiệp Thanh niên Tp. Huế. Ngoài ra, quý anh chị thường trực Ban hướng dẫn Phân ban GĐPT Tỉnh TT-Huế do Htr. Cấp Dũng Tâm Ngọc Nguyễn Thị Minh Nguyệt đứng đầu và Thường trực Phân ban GĐPT Tp. Huế cũng đã hiện diện trong buổi lễ. Trong buổi lễ khai mạc, 20 Đoàn sinh khó khăn đến từ các đơn vị GĐPT Tp. Huế cũng đã nhận được những phần quà ấm áp nghĩa tình do Ủy ban MTTQ VN Tp. Huế trao tặng theo tinh thần “Nhiễu điều phủ lấy giá gương – Người trong một nước phải thương nhau cùng”, với tinh thần chia sẻ tình lam trong mỗi dịp Xuân về Tết đến.

Chương trình Ngày hội sau đó được diễn ra song song trên hai khuôn viên chính của chùa Ba La Mật, tạo ra một khung cảnh thật vui tươi và sinh động như xóa tan đi những âu lo và khó khăn của năm cũ để sẵn sàng đón mừng những kế hoạch mới và sức sống mới của anh chị em Áo lam Sen trắng Tp. Huế trong năm mới 2024. Dưới sự dẫn dắt tài tình của các anh chị trưởng, các em ĐS đến từ 18 đơn vị của Khu vực 3  – Tp. Huế đã hào hứng tham gia các sân chơi như Giao lưu Chợ quê ngày Tết, các hoạt động Trò chơi dân gian, thi đua Đố vui Phật pháp và Xổ số vui xuân…. Đồng thời, toàn bộ hội chúng đã được thưởng thức các món ăn chay thật ngon miệng từ không gian Buffet chay do quý đạo hữu trong Đạo tràng chùa Ba La Mật chuẩn bị thật công phu và chu đáo.

Cũng hào hứng và sôi nổi không kém là góc sân và khoảng trời của các chị, các mẹ, và thậm chí là các bà U80, U70, U60 của đoàn Thiếu Nữ, Thanh Nữ và Huynh trưởng nữ đang trổ tài nữ công gia chánh thật khéo léo và hài hòa của các món Mứt gừng truyền thông và hiện đại hóa, cùng được trình bày thật công phu và đẹp mắt với phần thi đua giao lưu các món bánh mứt đặc sản như mứt dừa, mứt vỏ bưởi, bánh thuẫn, bánh ú nhân đậu xanh dừa, mứt cóc… cùng nhiều thứ bánh mứt hấp dẫn khác để dâng cúng ông bà tổ tiên cũng như dọn khách mỗi khi xuân về Tết đến.

Chương trình đã khép lại trong buổi chiều CN cùng ngày với nhiều lưu luyến của các anh chị em Htr và ĐS Tp. Huế và lời hẹn cùng gặp xuân sau với các hoạt động vui tươi và sinh động để trở thành một sự kiện giao lưu hàng năm và góp phần lan tỏa các hoạt động Chào xuân mới đến các huyện thị khác trong toàn tỉnh. Đồng thời, sự kiện lần này cũng đã ghi dấu ấn như là một hình thức xã hội hóa phong trào hoạt động của GĐPT Thừa Thiên Huế và thể hiện một sự đóng góp đầy nhân văn và ý nghĩa cho chương trình Festival 4 mùa của tỉnh nhà.

Một vài hình ảnh ghi nhận được tại chương trình Ngày hội Giao lưu ngành Nữ với chủ đề “Mứt bánh Tết qua bàn tay Nữ lam viên” và Phiên chợ quê ngày Tết – Đón xuân Giáp Thìn 2024./.

TB TTTT TT HUẾ

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.