TT. Huế: Ngày Hội Xuân Từ Bi – tặng quà cho trẻ em nghèo trên địa bàn TP Huế

Mùa xuân gắn liền với đức hạnh từ bi và trí tuệ của Bồ Tát Di Lặc. Lý tưởng của Đức Di Lặc là cứu khổ ban vui, luôn hướng cho nhân loại đến một tương lai tươi đẹp được xây dựng bằng nếp sống hạnh phúc chân thật. Vì lẽ đó, thực hiện hạnh nguyện Từ  Bi – bác ái của người Phật Tử, GĐPT An Hòa tổ chức ngày Hội Xuân Từ Bi nhằm mang đến một món quà Xuân ấm áp cho các em thiếu nhi, đặt biệt là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Tp. Huế gồm trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật và những trẻ em không may mắn khác.

Quang lâm tham dự chương trình có Sư cô Thích  Nữ Từ Phúc – chùa An Hòa cùng các sư cô thường trú tại chùa An Hòa; Đại diện BHD Phân ban GĐPT tỉnh TT. Huế. Về phía chính quyền địa phương có bà Trần Thị Lê – Phó chủ tịch UBND Phường An Hòa, Ông Nguyễn Hồng Sơn – Chủ tịch MTTQVN phường An Hòa; Đại diện Nhà tài trợ Lê Hoàng Foundation; Đại diện các nhà hảo tâm; Ban Hộ tự NPĐ An Hòa, Ban Bảo trợ, Ban Huynh trưởng Đoàn sinh GĐPT An Hòa, Các đơn vị GĐPT hỗ trợ: GĐPT Đốc Sơ, GĐPT Phú Hậu, GĐPT Thiên Hương, GĐPT Dương Biều cùng hơn 300 phụ huynh và các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố Huế.

Huynh trưởng Tâm Toại Nguyễn Viết Kế – Gia trưởng GĐPT An Hòa, Trưởng ban tổ chức chương trình đã phát biểu khai mạc cũng như chia sẻ ý nghĩa của chương trình Xuân Từ bi. Xuân Từ Bi là một hoạt động thường niên được tổ chức trong 5 năm qua của GĐPT An Hòa. Trong khoảng thời gian đó, BTC chương trình đã nhận được sự hỗ trợ của hơn 30 nhà hảo tâm trong và ngoài nước với số tiền tài trợ  lên đến hơn 350 triệu đồng, trao gần 700 xuất quà cho trẻ em nghèo thành phố Huế. Năm 2014 dánh dấu chặng đường 5 năm tổ chức chương trình, trao hơn 130 suất quà với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng. Đến với ngày hội Xuân từ bi 2014, các em thiếu nhi không chỉ nhận quà mà còn thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ đoàn sinh các GĐPT và nhóm nhảy Center Crew. Các tiết mục đã đem đến không khí sôi nổi, tươi vui, đầm ấm cho ngày hội. Không những thế, các em thiếu nhi còn tham gia vào trò chơi Câu hỏi đố vui và nhận những phần quà may mắn từ chương trình.

Em Hoàng Nguyễn Quang Việt đã đại diện cho các em nhận quà trong ngày hội chia sẻ:  “Em rất vui khi được nhận quà từ chương trình Xuân Từ Bi, món quà này sẽ giúp em đón Tết trọn vẹn và ý nghĩa”. Thay mặt cho Ban tổ chức, Huynh trưởng Nguyên Hảo Ngô Thị Hoa – Liên đoàn trưởng GĐPT An Hòa đã gởi lời cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành với chương trình trong 5 năm vừa qua và hi vọng chương trình sẽ còn đón nhận những tấm lòng hảo tâm đến với chương trình Xuân Từ Bi trong những năm tiếp đến. Những món quà dành tặng cho các em tuy không lớn nhưng góp phần tạo nên niềm vui ngày Tết cho các em thiếu nhi, mong muốn các em cùng gia đình đón xuân Giáp Ngọ đầy ấm áp, yêu thương.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

 

Múa lân chào mừng

 

 

 

 

 

 

Nhóm nhảy hiện đại Center Crew

 

 

 

Phật tử Cẩm Hiền dẫn chương trình

Gia trưởng Nguyễn Viết Kế phát biểu khai mạc

 

 

 

Tặng quà đến các em

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chụp hình lưu niệm

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.