TT.Huế: Lễ Khai mạc Hội trại Tất Đạt Đa – Ngành Đồng GĐPT tỉnh

Quang lâm chứng minh tham dự lễ khai mạc có Hòa thượng Thích Khế Chơn – UVTT HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế; Hòa thượng Thích Hải Ấn – UVTT HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế; Thượng tọa Thích Huệ Phước – UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế; chư tôn đức Tăng Ni GHPGVN tỉnh TT. Huế; chư tôn đức Tăng Ni Ban Tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2559 tại tỉnh TT. Huế; Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT tỉnh TT. Huế cùng Huynh trưởng, Đoàn sinh các đơn vị GĐPT trên địa bàn tỉnh.

Trong Thông điệp Đại lễ Phật đản PL. 2559 của Đức Pháp chủ GHPGVN có nhấn mạnh rằng: “Ngày Phật đản năm nay, đúng vào ngày Quốc tế thiếu nhi, tôi đặc biệt dành tình cảm tới thế hệ trẻ mầm non, tương lai của đất nước và của Giáo hội. Tôi mong muốn các Ban, Viện trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các cấp Giáo hội tại các địa phương hãy tận tâm hơn nữa chăm lo cho các cháu thanh thiếu niên, nhi đồng. Các cơ sở tự viện trong cả nước nên tổ chức nhiều hơn nữa các khóa tu mùa hè, tạo một không gian văn hóa lành mạnh cho các cháu sinh hoạt những ngày hè bổ ích. Làm những việc đó là chúng ta có trách nhiệm với đất nước, với dân tộc, với nền đạo đức xã hội trước những thách thức xâm nhập văn hóa của thời kỳ hội nhập quốc tế“.

Thực hiện theo đúng tinh thần đó, Phân Ban GĐPT đã tổ chức Hội trại Tất Đạt Đa với sự tham gia của 634 Đoàn sinh đến từ 20 đơn vị GĐPT trên địa bàn thành phố Huế và các huyện, thị xã với các nội dung như sinh hoạt giao lưu giữa các Đoàn sinh, Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Em tưởng nhớ Phật”…

Ban đạo từ tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Khế Chơn đã tán thán sự nhiệt tâm của toàn thể các Huynh trưởng Phân Ban GĐPT tỉnh TT. Huế đã tổ chức một hội trại đầy ý nghĩa, để các em Đoàn sinh có cơ hội giao lưu, chia sẻ những kiến thức Phật pháp về ngày Đản sanh của đức Phật. Bên cạnh đó Hòa thượng cũng nêu lên tầm quan trọng trong việc chăm lo cho các em thiếu nhi, đây là thế hệ măng non sau này sẽ trở thành người hộ trì chánh pháp, hành đạo đem lại lợi ích cho đạo pháp và dân tộc trong  tương lai.

 

 Niệm Phật cầu gia hộ

 

 

 

 

 

 

 Trại Trưởng phát biểu

 

 

 

 Hòa Thượng Thích Khế Chơn ban đạo từ

 

 

 Tặng quà đến trại sinh

 


 

Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh TT. Huế

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.