TT Huế: Đại hội Đại biểu Huynh trưởng GĐPT nhiệm kỳ 2012 – 2017

Hòa thượng Thích Đức Phương, Phó Chủ tịch HĐTS GHPG VN, Trưởng Ban Trị sự GHPG tỉnh TT Huế cùng chư tôn đức Tăng, Ni Ban Trị sự và các Ban Đại diện Phật giáo các huyện đã quang lâm chứng minh Hội nghị.
 
Hội nghị còn có sự tham dự của quý vị khách mời đến từ Ban Tôn gáo tỉnh, UBMT tỉnh, Ban Bảo trợ GĐPT, Các Nhạc sĩ, Doanh nhân mạnh thường quân, các Huynh trưởng Phân Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh cùng sự tham dự của 500 đại biểu đến từ các huyện, thị xã và thành phố Huế.
 

 
Cung nghinh chư Tôn Đức
 

 
Chư tôn đức Tăng, Ni chứng minh Hội nghị
 
 

 
Quan khách và Đại biểu Huynh trưởng tham dự
 
 
Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều-Nguyễn Thắng Nhu, Trưởng Phân ban Hướng dẫn Gia đình Phật tử tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị đọc diễn văn khai mạc nhấn mạnh: Huế là chiếc nôi của GĐPT VN và nêu khái quát về GĐPT tỉnh TT Huế trong quá trình hình thành, phát triển của GĐPTVN hơn 60 năm qua từ thời Phật Hóa Phổ cho đến ngày nay đã nhận lãnh trách nhiệm giáo dục tuổi trẻ phát triển bền vững nhiều mặt văn, thể mỹ…đồng thời cũng đã nêu lên vai trò của GĐPT tỉnh TT Huế trong thời đại mới với những đổi mới cả về quy mô tu chỉnh nội quy, quy chế hoạt động từ Trung ương đến địa phương nhằm để bắt kịp với đà phát triển chung của xã hội…
 

 
HTr. Cấp Dũng Thiện Điều-Nguyễn Thắng Nhu đọc diễn văn khai mạc
 

 
Chư tôn đức tặng hoa chúc mừng
 
 

 
Quan khách chính quyền tỉnh tặng hoa chúc mừng
 
Tiếp đó, bản báo cáo tổng kết NK III (2007-2012) nêu rõ từ Phân Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh đã hòa chung cùng sự phát triển của đất nước, của Giáo hội và của sự mở rộng tổ chức GĐPT VN ra khắp các miền Bắc-Trung Nam-Tây Nguyên…Nhân sự của Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT có 39 thành viên và tại các huyện thị xã có các Ban Điều hành GĐPT với 83 Huynh trưởng. Hiện toàn tỉnh có 210 đơn vị GĐPT đang sinh hoạt với tổng số 18.529 Huynh trưởng và Đoàn sinh.
 
Trong 5 năm qua, Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT đã tổ chức được các lớp học Kiên-Trì Định-Lực cho tổng cộng gần 3.000 Huynh trưởng tham dự học, 27 trại huấn luyện. Song song với đó, hàng năm còn có các lớp học cho ngành Đồng, ngành Thiếu, ngành Thanh đạt hiệu quả cao.
 
Bản báo cáo còn cho thêm biết nhiều hoạt động thiết thực khác mà Phân Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh đã đạt được như hoạt động thanh niên, hoạt động từ thiện xã hội, đáng chú ý là từ thiện nội bộ, hỗ trợ cho các Đoàn sinh nghèo, mồ côi học giỏi, sinh hoạt chuyên cần với tổng kinh phí là 576.645.000đ, hoạt động từ thiện ngoài ngành với kinh phí là 36.000.000đ; hoạt động xã hội với điểm đáng chú ý là hiến máu tự nguyện với 770 lần hơn 192 lít máu tại Bịnh viện Trung ương Huế, tham gia ngân hang máu sống, tham gia chương trình phòng chống HIV/AIDS.
 

 
HT. Thích Đức Phương trao quyết định tặng bằng Tuyên dương công đức đến tập thể Phân ban HDGĐPT tỉnh
 

 
Chư tôn HT tặng bằng tán dương công đức đến các ca nhân
 

 
Tặng bằng khen Tinh Tấn đến các cập thể và cá nhân
 
 
Bản phương hướng hoạt động NK 2012-2017 với 10 điểm bao quát những Phật sự vừa có tính kế thừa nhưng cũng vừa có những đổi mới nhằm bắt kịp với đà phát triển chung của xã hội, đem lại nhiều lợi ích thiết thực nhất trong NK IV (2012-2017)
 
Với những kết quả đạt được, Ban Trị sự GHPG tỉnh TT Huế đã quyết định trao tặng bằng Tuyên dương công đức đến tập thể Phân ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh và 7 bằng tán dương công đức cho 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong NK 2007-2012.
 
Ngoài ra, Phân Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh cũng đã trao tặng bằng khen Tinh Tấn đến các đơn vị, cá nhân đã có thành tích trong quá trình tu học, hoạt động nhằm đem lại thành công chung của Phân Ban hướng dẫn GĐPT tỉnh.
 
Tại Hội nghị, 39 thành viên của Phân ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh NK 2007-2012 đã tuyên bố mãn nhiệm trước chư tôn đức và toàn thể Hội nghị.
 
HT. Thích Khế Chơn, Phó Trưởng ban Thường trực BTS, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh đã công bố danh sách dự kiến nhân sự Phân Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh NK 2012-2017 với 38 vị đã được Hội nghị biểu quyết thông qua do Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều- Nguyễn Thắng Nhu tái giữ chức Trưởng phân ban.
 

 
HT. Thích Khế Chơn công bố danh sách dự kiến nhân sự và lấy biểu quyết thông qua
 
 
 Tân Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh khóa IV (NK 2012-2017) ra mắt
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.