TT-Huế: Cầu siêu, tưởng niệm Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Đại – Lê Văn Dũng

Hòa thượng Thích Đức Phương, Trưởng Ban Trị tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế, Chư Tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức cùng đông đảo nhân sĩ, đạo hữu Phật tử đã đến dự.

Cố Huynh trưởng Lê Văn Dũng sinh năm Đinh Mão (1926) tại xã Lộc Thọ, huyện Hương Thủy, tỉnh TT Huế, là người con một duy nhất trong một gia đình nhiều đời sùng tín Phật pháp. Thọ cấp Tín năm 1951, sau đó được thọ cấp Tấn. Nguyên Quản Lý trường Bồ Đề Thành nội Huế, sáng lập và điều hành Trung Tâm Hoa Đàm, phổ biến kinh Phật dưới hình thức ghi âm trên băng từ.

Ông mất năm 1979.

Sinh tiền, Huynh trưởng là người rất tận tụy với các Phật sự của Giáo hội và đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực âm nhạc và văn hóa của Phật giáo nước nhà. Ông đã cùng với Nhạc sĩ Nguyên Thông (Phan Văn Giảng) sáng tác nhiều ca khúc nổi tiếng như: Từ Đàm quê hương tôi, Có những hồi chuông, Trường ca máu lửa… Những ca khúc này qua bao năm tháng đã trở thành quen thuộc với Phật tử Cố đô.

Ông là người điều khiển các chương trình phát thanh Phật giáo và các đại lễ Phật đản tại chùa Từ Đàm trên 20 năm. Ông cũng là người đã ghi âm, sưu tập các tư liệu âm thanh của Phật Giáo Huế, từ những làn điệu tán tụng, các nghi thức tụng niệm cho đến các sinh hoạt của thiền môn…thế kỷ 20. Bộ tư liệu quý giá này lên đến hơn 100 cuốn băng.

Tại buổi lễ Tưởng niệm, quan khách đến tham dự cũng đã được xem lại bộ phim tài liệu “Có những hồi chuông“, nói về cuộc đời của Cố Huynh trưởng Lê Văn Dũng.

Huynh trưởng Thiện Điều – Nguyễn Thắng Nhu, Trưởng Phân ban Hướng dẫn Gia đình Phật tử Việt Nam phát biểu

Huynh trưởng Tâm Đại – Lê Văn Dũng và vợ. Hình chụp năm 1953

Huynh trưởng Tâm Đại – Lê Văn Dũng

Huynh trưởng Tâm Đại dẫn chương trình

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.