TT.Huế: BĐH GĐPT huyện Quảng Điền tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2013

Quang lâm chứng minh tham dự và chứng minh Hội nghị có Đại đức Thích Hải Đức – UV BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Quảng Điền cùng chư tăng ni trong BTS GHPGVN huyện Quảng Điền. Về phía BHD Phân ban GĐPT Thừa Thiên Huế có Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Chương – Phùng Hữu Huy, Phó thường trực BHD Phân ban GĐPT Thừa Thiên Huế cùng quý anh chị Phó ban hướng dẫn và quý anh chị UV Ban hướng dẫn Phân ban GĐPT Thừa Thiên Huế.

Huynh trưởng Nhật Tâm – Hồ Tấn Hoàng, Trưởng Ban điều hành GĐPT huyện Quảng Điền đã thay mặt BTC phát biểu chào mừng và điểm qua một số tình hình nổi bật của huyện nhà trong năm qua.

Huynh trưởng Nhật Đóa – Đỗ Ngọc Lộc đã thay mặt Ban Điều Hành báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm qua của Ban Điều Hành: toàn huyện có 59 Niệm Phật đường và có 48 đơn vị GĐPT sinh hoạt trong lòng GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế. Ban Điều hành gồm có 18 thành viên, vì địa bàn Quảng Điền rộng và ngăn cách bởi phá Tam Giang và vùng núi nên BĐH phải phân công cụ thể công việc cho từng thành viên và chia ra làm 7 khu vực để quản lý và hướng dẫn. Có 1 Ban bảo trợ gồm 6 thành viên luôn theo sát hỗ trợ về mọi mặt cho Ban Điều Hành. Toàn huyện có 48 đơn vị GĐPT đang sinh hoạt với 376 Huynh trưởng các cấp (6 cấp Tấn, 35 cấp Tín, 76 cấp Tập và 259 huynh trưởng tập sự) và 2375 đoàn sinh các ngành (Ngành Đồng: 1509, Ngành Thiếu: 806, Ngành Thanh: 60). Ngoài ra còn báo cáo các công tác Phật sự đã thực hiện và báo cáo tài chính của BĐH.

Tiếp theo là phần báo cáo công tác Phật sự năm 2013 của từng đơn vị GĐPT trong toàn huyện với các nội dung: số lượng Huynh trưởng, số lượng đoàn sinh từng đoàn, tu học, huấn luyện các bậc của Huynh trưởng, đoàn sinh và các công tác Phật sự trong năm qua mà đơn vị đã thực hện và đây cũng là tiêu chí để BHD Phân ban GĐPT Thừa Thiên Huế làm căn cứ để đánh giá GĐPT đạt danh hiệu GĐPT Tinh Tấn. Trong 48 đơn vị đang sinh hoạt có các đơn vị nổi bật về số lượng Huynh trưởng, đoàn sinh và tổ chức, tham gia các công tác Phật sự trong năm và đã được Hội nghị thảo luận, đề nghị BHD Phân Ban GĐPT Thừa thiên Huế xét công nhận danh hiệu GĐPT Tinh Tấn gồm các GĐPT: Phú Lễ, Bác Vọng Đông, Phổ Lại, Thạch Bình, Phong Hà, Lãnh Thủy, An Thành, La Vân Thượng, An Xuân, Kim Đôi, Tây Hải, Phú Ngạn, Bao La.

Hội nghị cũng được nghe anh Lê Quang Cự – Chánh thư ký BHD Phân ban GĐPT Thừa Thiên Huế triển khai công tác Phật sự cuối năm 2013 và anh Phùng Hữu Huy – Phó Thường trực BHD Phân ban GĐPT Thừa Thiên Huế đúc kết hội nghị về các vấn đề: làm hồ sơ xét xếp cấp Huynh trưởng các cấp Tập, Tín, Tấn để nộp về văn phòng BHD theo thời gian qui định, tổ chức Lễ Hiệp kỵ mà đơn vị Huyện Quảng Điền năm nay đăng ký chịu trách nhiệm khâu ẩm thực, tham gia hội thi sáng tác thơ văn “Tôi yêu màu Lam”, lập danh sách Gia trưởng qua các thời kỳ của Gia đình có nhiều cống hiến cho tổ chức GĐPT để BHD Phân ban GĐPT đề nghị BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế cấp bằng Tán dương công đức trong dịp lễ Thành Đạo.

Cuối cùng Hội nghị đã được nghe những lời Đạo từ của Đại đức Thích Hải Đức: đại đức đã nêu lên một số ưu điểm của BĐH GĐPT huyện Quảng Điền và ghi nhận, tán dương tinh thần phục vụ Đạo pháp, phục vụ GĐPT thông qua các công tác Phật sự mà BĐH cũng như các đơn vị GĐPT trong toàn huyện đã làm trong thời gian qua và nhắc lại Lý tưởng người Huynh trưởng và đề nghị Người Huynh trưởng trong thời đại hện nay cần có bản lĩnh, cần có lý tưởng, tâm huyết và đặc biệt phải có thực tài, năng lực để lãnh đạo, điều hành và hướng dẫn ác thế hệ mai sau và góp phần xây dựng tổ chức GĐPT ngày càng vững mạnh.

Một số hình ảnh của Hội nghị:

Niệm Phật cầu gia hộ và cử bài ca Sen Trắng

Huynh trưởng Nhật Tâm – Hồ Tấn Hoàng Phát biểu chào mừng

Thiếu nữ Dâng hoa lên Chư Tôn Đức

Huynh trưởng Đõ Ngọc Lộc thay mặt BĐH báo cáo công tác Phật sự năm 2013

Các đơn vị GĐPT trong toàn huyện báo cáo tình hình Phật sự năm 2013

Huynh trưởng Lê Quang Cự – Chánh thư ký BHD trển khai công tác Phật sự cuói năm 2013

Thảo luận và đề nghị xét công nhận danh hiệu GĐPT Tinh Tấn

Huynh trưởng Nguyên Chương – Phùng Hữu Huy đúc kết Hội nghị

Đại đức chứng minh ban đạo từ

Thư ký đọc biên bản Hội nghị

Lời cảm tạ của Ban tổ chức

Hồi hướng công đức

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.