TT HUẾ: BAN HƯỚNG DẪN PB GĐPT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ tổ chức “Khóa Bồi dưỡng tổ chức, điều hành Trại Huấn luyện Huynh trưởng Sơ cấp Lộc Uyển và cấp 1 A Dục”

BHD PB GĐPT Tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức thành công “Khóa Bồi dưỡng tổ chức, điều hành Trại Huấn luyện Huynh trưởng Sơ cấp Lộc Uyển và cấp 1 A Dục”

Lễ Khai mạc đã được diễn ra vào chiều 02/3/2024 (22.1 Giáp Thìn) tại chùa Kim Tiên (phường Trường An, thành phố Huế) dưới sự Chứng minh của HT.Thích Khế Chơn, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban HDPT Trung ương, Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; HT.Thích Giác Đạo, UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Pháp chế GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Quang Tư, Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng Ban TTTT GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Thiện Tuệ, Phó Thư ký – Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh;

Về phía BHD PB GĐPT tỉnh TT Huế có sự hiện diện của Htr Cấp Dũng Tâm Chánh – Lê Quang Cự, Trưởng BHD PB GĐPT tỉnh, Htr Cấp Dũng Tâm Ngọc – Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó trưởng ban Thường trực BHD PB GĐPT tỉnh, Htr Cấp Dũng Tâm Quỳ – Trần Thúc Phúc, phó trưởng ban BHD PB GĐPT tỉnh – Trưởng ban tổ chức khóa bồi dưỡng. Ngoài ra còn có các anh chị Huynh trưởng Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT tỉnh, thành phố cùng 56 Huynh trưởng học viên đến từ các đơn vị GĐPT trên địa bàn tỉnh tham dự khóa bồi dưỡng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Chánh – Lê Quang Cự, Trưởng Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT tỉnh cho biết khóa bồi dưỡng lần này ngoài việc tập huấn các kỹ năng chuyên môn để điều hành tốt một khóa trại huấn luyện, còn chú trọng sâu đến công tác rèn luyện, bồi dưỡng phẩm chất, đạo hạnh của một người Huynh trưởng của tổ chức Gia đình Phật tử. Anh mong rằng các Huynh trưởng học viên tham dự sẽ nhìn nhận được trọng nhiệm của mình, ý thức tinh thần tu học rèn luyện để trở thành người đại diện cho tổ chức truyền trao ngọn lửa đến các “Áo lam sen trắng” tiếp nối.

Ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Khế Chơn đã truyền đạt ba nhiệm vụ chính của một vị Huynh trưởng đó là: gieo trồng, củng cố và phát triển; Hòa thượng nhấn mạnh thực hiện tốt ba nhiệm vụ này thì tổ chức Gia đình Phật tử sẽ ngày một lớn mạnh và thành tựu các Phật sự. Qua việc tham dự khóa bồi dưỡng lần này, Hòa thượng nhắc nhớ rằng các Huynh trưởng học viên sẽ nhận thấy được trách nhiệm lớn lao của mình đối với tổ chức Gia đình Phật tử Việt Nam; sẽ mang kinh nghiệm, lý tưởng phụng sự và những gì được đào tạo trao truyền lại các thế hệ đàn em tiếp nối.

Khóa Bồi dưỡng tổ chức, điều hành Trại Huấn luyện Huynh trưởng Sơ cấp Lộc Uyển và cấp 1 A Dục đã được diễn ra trong hai ngày 02 và 03/3/2024 với 7 nội dung đào tạo thiết thực và ý nghĩa như:

  1. Tổ chức và điều hành trại Lộc Uyển – A Dục;
  2. Vai trò, vị trí của Trại trưởng;
  3. Vai trò của Đời sống trại;
  4. Chương trình Văn nghệ trong trại Lộc Uyển – A Dục;
  5. Kỹ năng hướng dẫn bài học – đề tài tại trại huấn luyện;
  6. Ứng dụng Hoạt động Thanh niên trong trại huấn luyện Huynh trưởng Lộc Uyển – A Dục;
  7. Hành chính trại – Tài chính trạ

 

Xen giữa các khoá học là buổi “Chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động trại”. trong buổi chia sẻ kinh nghiệm này, các anh chị đã cùng nhau trao đổi, đóng góp ý kiến về các hoạt động tổ chức, điều hành trại, đồng thời cũng bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình đến các anh chị trong Ban tổ chức về các vấn đề liên quan đến trại Huấn Luyên Htr Lộc Uyển và A Dục.

Cuối khoá học đã diễn ra buổi khảo sát, nhằm đánh giá kết quả mà học viên đã tiếp thu được trong quá trình học tập, đồng thời giúp BTC phân loại được  những ưu điểm, khuyết điểm, những mặt mạnh yếu khác nhau của từng học viên, nhằm đưa ra những phương án tốt hơn cho những khoá học sau

Bài ca Dây Thân ái được vang lên đã kết thúc đợt 1 của Khoá bồi dưỡng tổ chức, điều hành Trại Huấn luyện Huynh trưởng Sơ cấp Lộc Uyển và cấp 1 A Dục.

Đợt 2 sẽ diễn ra vào ngày 07.4.2024 tại Chùa Từ Đàm, TP Huế. Tại buổi học này, quý anh chị Học viên sẽ nộp lại bài thu hoạch đã được BTC phát vào cuối đợt 1

TTTT GĐPT THỪA THIÊN HUẾ

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.