TT.Huế: Ban Đại diện Phật Giáo huyện Phú Vang tổ chức Pháp Hội Hoa Đăng kỷ niệm ngày Khánh Đản đức Từ phụ A Di Đà

Đối với những người tu hành Phật Pháp nói chung và hành giả Pháp môn niệm Phật nói riêng có lẽ không ai xa lạ gì về cuộc đời tu tập ân cần và hạnh nguyện vị tha rạng ngời của Đức Thế Tôn A Di Đà trong tâm trưởng của mỗi người, hình ảnh Đức Phật trang nghiêm tỏa sáng, hiền từ và đức độ, tay cầm đài sen tiếp dẫn, ánh mắt từ bi nhìn xuống như dõi tìm những đứa con lưu lạc từ lâu đã đã trở nên thân thương diệu kỳ và quen thuộc. Chúng ta biết từ vô lượng kiếp về trước Ngài là vị vua tài đức vẹn toàn, dùng Chánh Pháp trị vị muôn dân với lòng nhiệt thành khát khao tìm cầu chân lý giải thoát. Những nỗi đau ràng buộc khiến chí nguyện của Ngài khước từ ngôi báu, danh vọng và quyền lực cao sang để xuất gia làm vị Pháp Tạng Tỳ Kheo đem chân lý thuyết phục nhân tâm. Một lần, sau khi nghe Đức Phật Thế Tự Tại Vương Như Lai thuyết giảng hiển bày thắng cảnh mười phương thế giới, bằng năng lực của tâm Từ Bi Ngài liền phát 48 lời nguyện thiết lập nên cõi nước Cực Lạc, với bảy báu trang nghiêm Thù thắng. Sau này viên thành Phật quả ngài có danh hiệu là A Di Đà và là Giáo chủ của miền Tịnh Độ Tây Phương.
 
Chương trình Pháp Hội Hoa Đăng kỷ niệm Khánh Đản Đức Từ Phụ A Di Đà được tổ chức trong một ngày với nhiều chương trình ý nghĩa nhằm ôn lại những hạnh nguyện sâu dày của Ngài và nguyện tu tập theo những hạnh nguyện đó.
* Buổi sáng Ban Đại diện Phật GIáo Huyện Phú Vang đã trang nghiêm tổ chức Lễ Khai Kinh Bạch Phật.
* Buổi chiều toàn thể đại chúng được nghe Thượng tọa Thích Huệ Phước – UV HĐTS Trung ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, UV HĐTS – Chánh Thư ký tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế thuyết giảng về Đức Phật A Di Đà và những lời nguyện rộng lớn của Ngài.
* Buổi tối chính thức cử hành Pháp Hội Hoa Đăng. Đến tham dự và chứng minh Pháp Hội có:
– Hòa thượng Thích Khế Chơn – UV HĐTS TW Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, Phó Ban Hướng dẫn Phật tử TW GHPG Việt Nam, Phó ban thường trực kiêm Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử Ban Trị Sự tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế.
– Thượng tọa Thích Trí Đạo – UV thường trực kiêm Phó ban Tăng sự BTS tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế, Chứng minh Ban Đại diện huyện Phú Vang.
– Thượng tọa Thích Thế Trang – UV Ban Trị Sự tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế, Chứng minh Ban Đại diện Phật Giáo huyện Phú Vang. 
– Đại Đức Thích Phước Thông – UV Ban Trị Sự tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế, Chánh Đại diện Phật Giáo huyện Phú Vang.
– Đại Đức Thích Tâm Thiện – Phó ban Đại diện Phật Giáo huyện Phú Vang.
– Đại Đức Thích Nhật Tuệ – Phó ban Đại diện Phật Giáo huyện Phú Vang, Trưởng ban Tổ chức Pháp Hội.
– Đại Đức Thích Đạo Tuệ –  Chánh thư ký Ban Đại diện Phật Giáo huyện Phú Vang.
– Quý Tăng, Ni trong huyện Phú Vang cùng tham dự.
– Đại biểu chính quyền có ông Nguyễn Văn Hóa – Phó chủ tịch UBMTTQ huyện Phú Vang và các ông bà Đại diện Đảng ủy, UBND, UBMTTQ các xã Vinh Phú, Vinh Thái huyện Phú Vang.
Pháp Hội Hoa Đăng kỷ niệm ngày Đản sanh Đức Từ Phụ A Di Đà với sự tham gia của hơn 1000 Phật tử của Huyện Phú Vang và Hành giả của Đạo tràng Niệm Phật Trừng Thanh.
Một số hình ảnh của Pháp Hội Hoa Đăng huyện Phú Vang:

* Khai kinh Bạch Phật:
 

 
 
 
 
 
 
* Thượng Toạ Thích Huệ Phước thuyết giảng về Đức Phật A Di Đà:
 
 
 
 
 
 
 
 


 

* Pháp Hội Hoa Đăng kỷ niệm Khánh Đản Đức Từ Phụ A Di Đà:
 

Dâng hoa Chư Hòa thượng, thượng tọa, Đại Đức, Tăng, Ni và đại biểu quan khách

Đại Đức Thích Nhật Tuệ – Phó Ban Đại Diện PG huyện Phú Vang, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội đọc diễn văn về ý nghĩa ngày vía

Đạo từ của Hòa thượng chứng minh
 

Lúc này trời bắt đầu mưa nhưng Đại chúng vẫn ngồi yên lắng nghe Đạo từ của Hòa Thượng

 
Thả Bồ Câu cầu nguyện Quốc Thái Dân An – Chúng sanh an lạc
 

Truyền Đăng
 

Lễ cầu nguyện và phóng đăng

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.