TT.Huế: GĐPT Thừa Thiên Huế tổ chức ngoại khóa cho các lớp Kiên – Trì – Định

Khóa tu học được diễn ra với ba hoạt động chủ đạo: giải bóng đá mini tranh cúp luân lưu Kiên – Trì – Định lần thứ II năm 2012, Lễ Quá Đường tại chùa Từ Lâm với đạo từ của Thượng tọa Thích Huệ Phước – UV HĐTS GHPG Việt Nam, Chánh Thư Ký BTS tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế, trú trì chùa Từ Lâm về ý nghĩa của nghi lễ, Hội thi văn nghệ hấp dẫn và hoành tráng của các lớp học Kiên – Trì – Định.

Dẫu thời tiết hoàn toàn không thuận lợi vì mưa to gió lạnh, nhưng với tinh thần dõng mãnh của những bậc đàn anh đàn chị,  giải bóng đá mini năm nay tiếp tục diễn ra thành công tốt đẹp. Mặt sân lầy lội, gió lùa lạnh đến thấu xương, những cơn mưa ào ạt cắt da cắt thịt nhưng những cầu thủ của chúng ta vẫn thi đấu với tinh thần rực lửa, ngoài sân là tiếng hò reo “át cả tiếng mưa” của những cổ động viên nhiệt thành. Các trận “thủy chiến” diễn ra sôi nổi hào hứng, gay cấn, khiến khán giả không ngừng suýt xoa và “phát điên” mỗi khi có bàn thắng. Dù là thi đấu máu lửa và hết mình nhưng các cầu thủ vẫn giữ được tinh thần “Fair play” của màu áo Lam Lục hòa. Có đôi lúc khán giả chứng kiến cảnh cầu thủ phải nằm sân vì đau đớn nhưng đừng hiểu lầm là do bị phạm lỗi, thực chất nguyên nhân là trời quá rét cộng thêm mật độ thi đấu quá dày (3 trận 1 ngày) nên khiến cầu thủ bị chuột rút và vọt bẻ.
Mặc dù trời mưa to nhưng Lễ Khai mạc giải bóng đá Kiên – Trì – Định lần thứ 2 vẫn diễn ra hết  sức trang nghiêm và trọng thể dưới sự tham dự và chứng minh của Đại Đức Thích Tâm Phương – Chánh Đại diện Phật giáo huyện A Lưới. Đại diện BHD Phân ban GĐPT có Huynh trưởng Tâm Toại – Nguyễn Viết Kế phó Phân Ban Hướng dẫn GĐPT Thừa Thiên Huế cùng quý bác trong Ban Bảo trợ, các mạnh thường quân của GĐPT Thừa Thiên Huế.
Chung cuộc giải bóng đá Kiên – Trì – Định ,lớp Trì năm 2 tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch năm 2011, huy chương bạc thuộc về lớp Định năm 3, lớp Định năm 1 giành huy chương đồng.

Trong phần nghi lễ Quá Đường tại chùa Từ Lâm, Chư tôn đức đã hoan hỷ quang lâm, bỏ quá thời gian vàng ngọc để cùng với các anh chị trong Ban điều hành hướng dẫn Nghi thức Quá đường cho huynh trưởng học viên. Các anh chị học viên đã được giảng giải và hiểu rõ về ý nghĩa của nghi thức Quá Đường – một nghi thức quan trọng trong Phật giáo nhằm tri ân và cúng dường các bậc phụ mẫu sanh tiền, các bậc thầy bạn, những người có ơn với chúng ta trong cuộc sống và cuối cùng là ơn đức của Tam Bảo đã soi sáng và giác ngộ cho mọi người.

Điểm nhấn cuối cùng của khóa tu đó chính là hội thi văn nghệ hoành tráng giữa các bậc học Kiên – Trì – Định. Được xây dựng dựa trên ý tưởng của các “show” truyền hình giải trí ăn khách hiện nay, không ngạc nhiên khi hội thi nhận được sự cổ vũ bằng những tràng pháo tay không ngớt cũng như sự nán lại cho đến lúc công bố kết quả của khán giả. Góp phần lớn vào thành công lớn của hội thi phải kể đến thành phần ban giám khảo đầy công tâm và có những nhận xét hết sức chuyên môn: Nhạc sĩ Đặng Ngọc Phú Hòa, Đại Đức Thích Thiền Trí, phật tử PA đến từ tỉnh Hải Dương (chuyên môn về chèo, tuồng), huynh trưởng Hoàng Trọng Tịnh (nghệ sĩ Saxophone). Rất nhiều tiết mục rất có chất lượng, mà theo nhận xét của ban giám khảo là “Đậm chất Huế, đậm chất từ bi của đạo Phật” và “hoàn toàn có thể biểu diễn trước công chúng mà không phải e ngại” đã khiến đêm thi diễn ra thành công ngoài sức tưởng tượng. Đó là những giọng hát mượt mà, truyền cảm, da diết của các “ca sỹ nghiệp dư”, là những vũ khúc thướt tha với tà áo dài lam; sôi động và tràn đầy sức sống của mùa xuân, hay là vở bi hài kịch không chỉ khiến khán giả cười xòa thoải mái mà còn lấy đi những giọt nước mắt vì xúc động trước sự chia ly của gia đình. Đêm diễn còn đón chào những tiết mục phụ diễn của GĐPT Thiên Hương cùng với những màn độc tấu Saxophone điêu luyện của Nghệ sĩ Saxophone – Huynh trưởng Hoàng Trọng Tịnh. Quả thật hội thi đã diễn ra thành công ngoài sức mong đợi với sự phong phú và đa dạng của các tiết mục. Kết quả giải nhất thuộc về lớp Định năm 1, giải nhì thuộc về lớp bậc Kiên và lớp bậc Định năm 2 đạt giải ba. Đêm thi kết thúc với phần tổng kết trao giải các hoạt động cùng với lời cảm tạ từ phía ban tổ chức.

Ngoài ra, trước ngày diễn ra ngoại khóa Ban Điều Hành các lớp Kiên – Trì – Định cũng đã phát động phong trào làm báo tường. Năm nay 6 lớp đã thực hiện 6 tờ báo tường với ý tưởng về hình thức rất táo bạo và sáng tạo như thuyền buồm, Đài sen, Đồng phục GĐPT …. Kết quả Báo tường cũng được công bố và trao giải trong đêm ngoại khóa với giải Nhất thuộc về lớp Định năm 3, giải nhì lớp Trì năm 2, hai lớp đồng giải ba là Định năm 1, Trì năm 1  và 2 lớp đồng giải khuyến khích là Định năm 2 và Bậc Kiên.

Hình ảnh báo tường
 

Hình ảnh giải bóng đá Kiên – Trì – Định tại sân bóng chùa Tường Vân

Khai mạc giải bóng đá Kiên – Trì – Định

Khóa tư Quá đường tại chùa Từ Lâm

Hội thi Văn nghệ
 

Thượng tọa Thích Huệ Phước ban Đạo từ
 
 
Người dẫn chương trình
 

Lễ tổng kết phát thưởng
 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.