Trại họp bạn Ngành Thiếu Gia đình Phật tử Tỉnh Đồng Nai thành công viên mãn

Để tổ chức được một kì trại như thế này, tập thể Huynh trưởng GĐPT Đồng Nai đã có phương án chuẩn bị từ hơn một năm nay từ việc lên kế hoạch, chọn thời gian, địa điểm, may lều trại cho đến việc làm thủ tục hành chính và triển khai.
 
Sau những ngày thời tiết ảm đạm, sáng 24/7/2009 thời tiết trở nên ấm áp, gần 500 Huynh trưởng và Trại sinh đã tập trung dựng lều, trang trí và hoàn thành những công trình trại. Sau thủ tục nhập trại và ổn định tổ chức, những hoạt động trên đất trại được khởi động bằng đêm lửa trại hồn nhiên, vui tươi và khá sinh động, 16 đơn vị đều “chơi hết mình”, nắm tay nhau quanh ngọn lửa “dũng”, hòa mình với thiên nhiên trong lành. Sau lửa trại là những hoạt động giao lưu giữa các đơn vị. Đơn vị ở xa nhất là GĐPT Linh Phú cách trại 100 km, giáp tận Lâm Đồng. Có những GĐPT thâm niên như Tịnh Nghiêm, Pháp Quang… có bề dày sinh hoạt trên 20 năm, cũng có GĐPT hình thành chưa đầy 6 tháng như GĐPT Hưng Thạnh đến tham dự. Đây là lần đầu tiên các GĐPT trong tỉnh được hội ngộ. Đêm đã khuya, tiếng còi tịnh đã cất lên nhưng những cuộc hàn huyên chưa muốn dứt vì ai cũng có tâm sự được giãi bày. Về với hội trại có 16 GĐPT, nhưng số đơn vị GĐPT chính thức đăng kí sinh hoạt là trên 20 đơn vị, vì những lý do khác nhau mà những đơn vị còn lại chưa đến với trại họp bạn lần này.
 
Sau Lễ khai mạc, nhũng hoạt động chuyên môn và hoạt động vui chơi của trại được tiếp tục diễn ra như cắm trại nhanh, nấu cơm di động, trò chơi lớn, giao lưu Phật pháp, văn nghệ sân khấu và một số trò chơi dân gian, trò chơi vận động…. Mỗi hoạt động đều được các trại sinh đón nhận và tham gia nhiệt tình, hào hứng trong tinh thần “Bi- Trí- Dũng”. Được sự giúp sức của Huynh trưởng cấp Tấn Thị Bá Huỳnh Văn Tùng và Huynh trưởng cấp Tấn Thị Cư Nguyễn Thanh Minh (là 2 UV PBHD GĐPT TW) mà các hoạt động được tổ chức chu đáo, an toàn và thành công tốt đẹp.
 
Dưới bóng mát của những tán cây trong rừng sinh thái, các Trại sinh được Ông Nguyễn Phước Ninh, Phó ban Tôn giáo tỉnh nói chuyện về chính sách tôn giáo của Nhà nước Việt Nam và sự quan tâm đến tổ chức GĐPT.
 
Tại hội trại, các trại sinh đã thể hiện khả năng chuyên môn như kĩ thuật dựng lều, nữ công gia chánh và trưng bày những sản phẩm thủ công của trại sinh được thực hiện trong quá trình sinh hoạt. Sau đây là một số hình ảnh hoạt động tại trại:
 
 
Khai mạc trại
 
 
 
 
Chư tôn đức và quan khách thăm trại
 
 
 
Khu lều trại
 
 
 
Lễ đoàn
 
 
Ông Nguyễn Phước Ninh – Phó Ban Tôn giáo Tỉnh Đồng Nai nói chuyện với Trại sinh
 
 
Một “trạm đến” trong trò chơi lớn: “Đi tìm chân lý”
 
 
 
Dấu đi đường ghép bằng hình người
 
 
 
 
Giài mật thư
 
 
Trình diện trạm trò chơi lớn
 
 
 
Bộ phận y tế chăm sóc trại sinh
 
 
Thi cắm trại nhanh
 
 
 
 
 
Thi nấu cơm di động
 
 
 
Giao lưu Phật Pháp
 
 
Văn nghệ lửa trại
 
 
 
Văn nghệ sân khấu
 
 
 
 
Hoạt cảnh “Mẹ từ bi”
 
 
Hoạt cảnh “Tìm nguồn yêu thương”
 
 
 
Thời trang tuổi 15
 
 
Chư tăng ni Thiền Viện Phước Sơn xem Văn nghệ của Trại sinh
 
 
Văn nghệ sân khấu
 
 
 
Trò chơi: “Gieo nhân, gặt quả”
 
 
 
Trò chơi: “Đi về có nhau”
 
 
 
Tặng quà đạt giải trò chơi dân gian
 
 
Báo tường của GĐPT
 
 
 
Báo ảnh của GĐPT
 
 
Bữa cơm “Gia đình” tại trại
 
 
Tài trợ thức ăn sáng
 
 
 
 
 
Chụp hình lưu niệm
 
 
 
Dỡ trại
 
 
Sư Phước Tuệ: “Sư nghèo lắm, nhưng cũng có quà cho các con”
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.